Home » Sức khỏe » Tác hại khi ăn Ngải cứu không đúng cách
Trong cuộc sống bạn đã từng ăn uống đúng cách chưa? Hãy xem câu chuyện về tác hại khi ăn Ngải cứu không đúng cách nhé.

Ăn nhiều dễ bị trúng độc

Ngải cứu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho nhiều người tuy nhiên nếu ăn nhiều quá ngải cứu sẽ không hề tốt cho sức khỏe của bạn. 

Hình ảnh Ngải cứu và những nguy hại khi dùng không đúng cách số 1
Ăn nhiều ngải cứu có thể sẽ khiến bạn bị trúng độc. Ảnh: Internet

Báo Tiền Phong thông tin cho biết, nếu ăn quá nhiều ngải cứu sẽ khiến bạn bị trúng độc. Trong ngải cứu có chứa tinh dầu nếu dùng quá liều sẽ gây tác dụng phụ, miệng và họng kích thích nhẹ, miệng có cảm giác khô, khát, hoặc có thể có dấu hiệu buồn nôn…

Không tốt cho gan

Cũng theo thông tin trên báo Tiền Phong, nếu ăn nhiều ngải cứu, tinh dầu trong ngải cứu sẽ đi vào gan, gây ra các rối loạn chuyển hóa của tế bào gan và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm gan cấp tính do trúng độc hoặc viêm gan vàng da, gan to…

Không tốt cho bà bầu

Hình ảnh Ngải cứu và những nguy hại khi dùng không đúng cách số 3
Ăn ngải cứu không hề tốt cho bà bầu. Ảnh: Internet

VTC news cho biết một vài nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu mang thai sẽ làm tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung.

Đây là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Do đó, những phụ nữ đang mang bầu cần chú ý khi ăn ngải cứu để tránh trường hợp đáng tiếc. 

Không tốt cho bệnh đường ruột

Hình ảnh Ngải cứu và những nguy hại khi dùng không đúng cách số 4
Ăn nhiều ngải cứu không tốt cho người mắc bệnh đường ruột. Ảnh: Internet

Một trong những tác dụng nổi bật của ngải cứu là giúp cơ thể nhuận tràng. Tuy nhiên chính lợi ích này mà những người mắc rối loạn đường ruột cấp tính cần phải tránh xa ngải cứu. 

Không tốt cho hệ thần kinh 

Báo Tiền Phong cho biết, nếu dùng quá nhiều ngải cứu, thần kinh trung ương sẽ bị hưng phấn quá mức, chân tay run giật và dẫn đến toàn thân co giật. Nếu bị nhiều lần có thể dẫn đến nói sàm, tê liệt. 

Minh Di (tổng hợp)

 Nguồn : Người đưa tin
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc