Home » Thể thao » Kết thúc vòng bảng Champions League: Barca khẳng định sức mạnh, Man United gây thất vọng
Rạng sáng nay (10/12, giờ Việt Nam), lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League đã diễn ra. Theo đó, đã xác định được đủ 16 cái tên góp mặt tại vòng loại trực tiếp và 8 đội bóng phải xuống chơi tại Europa League.

Tổng hợp vòng bảng Champions League: Người Anh run rẩy

Vòng bảng Champions League 2015/2016 đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay 10/12. Thêm một lần NHM thấy được sự hấp dẫn của giải đấu số 1 cấp CLB.

Barca

Barcelona không mấy khó khăn giành vé đi tiếp

Vòng bảng Champions League 2015/2016 là lần đầu tiên UEFA áp dụng cách tính hạt giống mới cho các đội nhóm 1 là những đội vô địch các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Có vẻ như cánh tính này trở nên hợp lý khi các bảng đấu ở mùa giải năm nay đều trở nên tương đối cân bằng và hấp dẫn. Thậm chí đã có rất nhiều bảng mà cuộc đua giành 2 tấm vé đi tiếp chỉ thực sự kết thúc sau lượt đấu thứ 6.

Sự chia tay đáng tiếc nhất thuộc về Manchester United tại bảng B. Đây cũng là bảng đấu nhiều kịch tính bậc nhất tại vòng bảng Champions League 2015/2016 khi cả 4 đội đều có cơ hội đi tiếp tới trước lượt đấu thứ 5. Trước lượt đấu quyết định mới đây, cả MU, Wolfsburg và PSV đều có cơ hội ngang nhau. Thậm chí tới phút 83, diễn biến đẩy lên cao trào khi MU hòa Wolfsburg còn PSV hòa CSKA. Đó là điều kiện để MU và Wolfsburg dắt tay nhay đi tiếp. Thế nhưng 2 bàn thắng của Naldo và Propper 1 phút sau đó khiến cục diện thay đổi hoàn toàn. MU phải chia tay đấu trường hấp dẫn nhất cấp CLB để xuống chơi ở Europa League, còn PSV và Wolfsburg chỉ thực sự biết mình đi tiếp khi tiếng còi mãn cuộc cất lên.

M.U kho nuot troi

M.U ngậm ngùi chia tay Champions League

Bên cạnh MU thì Premier League đã có một vòng bảng vô cùng vất vả và gian nan. Arsenal tưởng như sẽ dễ dàng giành vé ở bảng F bên cạnh Bayern Munich nhưng 2 thất bại liên tiếp trước Olympikos và Dinamo Zagreb khiến nguy cơ bị loại hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Wenger. Thế nhưng sự vùng dậy kịp thời của Pháo thủ thành London đã giúp họ có một chiến thắng quý như vàng trước Bayern Munich tại Emirates. Và rồi ở lượt đấu cuối, khi buộc phải thắng cách biệt 2 bàn trên sân của Olympiakos thì Arsenal đã làm được hơn thế, đó là chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên đất Hy Lạp để nối gót Bayern lọt vào vòng knock-out. Trong khi đó, Olympiakos đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League dù họ đã đứng nhì bảng (sau Bayern) gần như suốt quá trình diễn ra vòng bảng

Một đội bóng khác của Premier League là Chelsea cũng toát mồ hôi hột mới có thể giành vé vào vòng 16 đội. Trước loạt đấu cuối, Chelsea vẫn đứng đầu bảng nhưng chỉ có 10 điểm như Porto, trong khi đó Dimano Kiev dù chỉ có 8 điểm nhưng cầm chắc tấm vé đi tiếp vì được gặp đội bóng lót đường Maccabi Tel Aviv. Và rồi đội bóng Ukraina đã nhẹ nhàng vượt qua đội bóng của Israel và ung dung đợi Chelsea và Porto tử chiến ở Stamford Bridge. Đây là trận đấu mà nếu thua, The Blues sẽ nối gót MU chia tay Champions League. Thế nhưng khi bị dồn vào bước đường cùng, thầy trò HLV Mourinho đã vùng lên mạnh mẽ để có chiến thắng 2-0 đầy nghẹt thở. Hơn thế nữa, Chelsea đã có được ngôi đầu bảng G để tránh được nhiều đối thủ mạnh ở vòng Knock-out. Đồng thời đẩy Porto xuống chơi tại Europa League.

Trong khi đó, La Liga chia nửa vui buồn khi ba ông lớn Barca, Real, Atletico chẳng mấy khó khăn để giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng như dự kiến. Thế nhưng đáng tiếc Valencia và Sevilla chỉ có thể giành được tấm vé tham dự Europa League. Trường hợp của Sevilla là thiếu may mắn khi họ rơi vào bảng D tử thần với Juventus, Man City và M’Gladbach. Ở bảng đấu này, Man City dù khởi đầu không tốt nhưng thiếu gia của Premier League đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc để lấy được ngôi đầu bảng đầu quý giá. Trong khi đó, đương kim á quân Juventus cũng có thừa kinh nghiệm để có được vị trí ở vòng Knock-out. Vì thế chiến tích vượt qua M’Gladbach để giành vé dự Europa League cũng là đáng khen với Sevilla.

Trong khi đó, Valencia của tân HLV Neville trở thành nỗi thất vọng khi thất bại trong trận quyết định trước Lyon ngay trên sân nhà ở lượt đấu cuối. Càng đau đớn hơn khi “Bầy dơi” ngồi nhì còn tí hon Gent giành vé đi tiếp ở bảng H. Cũng phải nói thêm ở bảng đấu này, Zenit đã thể hiện sức mạnh khó tin với 5 chiến thắng liên tiếp trước lượt đấu cuối. Nhờ đại gia nước Nga không bung hết sức thì Gent mới giành được chiến thắng quan trọng để vượt mặt Valencia.

Bundesliga cũng có niềm vui không trọn vẹn khi chỉ có Bayern và Wolfsburg giành được ngôi đầu bảng và đi tiếp. Trong khi đó, Leverkusen dù rất cố gắng nhưng chỉ có thể đứng 3 ở bảng đấu có Barca và AS Roma. Đáng tiếc hơn khi thầy trò HLV Schmidt chỉ thua đại diện Serie A về chỉ số đối đầu nên đành chấp nhận xuống chơi ở Europa League. Thế nhưng đại diện còn lại là M’Gladbach còn gây thất vọng hơn khi đứng cuối bảng D và phải chia tay các cúp châu Âu ở mùa giải này. Trong khi đó, bóng đá Italia vẫn giữ nguyên đại diện ở Champions League khi cả Juve và Roma đều vượt qua vòng bảng. Thế nhưng việc chỉ giành được ngôi nhì bảng cũng khiến họ có nhiều nguy cơ rủi ro ở lễ bốc thăm vòng knock-out vào ngày 14/12 tới. League 1 thì gần như không có sự biến đổi so với các mùa giải trước khi chỉ trông chờ vào PSG với ngôi nhì bảng A sau Real. Đại diện còn lại là Lyon gây thất vọng lớn khi không giành nổi tấm vé dự Europa League ở bảng H.

Danh sách 16 đội lọt vào vòng Knock-out Champions League 2015/2016: 

Nhóm đầu bảng: Real Madrid, Wolfsburg, Atlético Madrid, Manchester City, Barcelona, Bayern Munchen, Chelsea, Zenit.

Nhóm nhì bảng: Paris Saint-Germain, PSV Eindhoven, Benfica, Juventus, Roma, Arsenal, Dinamo Kiev, Gent.

Danh sách 8 đội xuống chơi ở Europa League: Shakhtar Donetsk, Manchester United, Galatasaray, Sevilla, Bayer Leverkusen, Olympiakos, Porto, Valencia.

Lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League và Europa League sẽ diễn ra vào lúc 18h00 thứ 2, ngày 14/12 tới tại Zurich.

Doãn Công/ Bóng đá 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc