Home » Thể thao » Sanchez “nổ súng” trở lại, Arsenal đại thắng trước Dinamo Zagreb
Rạng sáng nay (25/11), tiền đạo Alexis Sanchez đã giải được cơn khát bàn thắng sau 6 trận tịt ngoài, qua đó có đóng góp quan trọng vào chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Dinamo Zagreb để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League mùa này.

Arsenal: Ơn giời, Sanchez đã trở lại!

Alexis Sanchez đã chấm dứt mạch 6 trận liên tiếp “tịt ngòi” bằng màn trình diễn cực ấn tượng trước Dinamo Zagreb, trong đó có cú đúp bàn thắng và 1 kiến tạo.

1. Giai đoạn đầu mùa này, cụ thể là trong 8 trận liên tiếp, Sanchez từng gặp nhiều khó khăn với việc chỉ tung ra đúng 1 pha kiến tạo, 0 bàn thắng. Việc phải “cày ải” ở Copa America hồi hè khiến ngôi sao người Chile kiệt sức khi trở lại Arsenal.

1448429281-sanchez

Sanchez “bừng tỉnh” vào lúc Arsenal cần anh nhất

HLV Wenger được “hiến kế” nên để Sanchez nghỉ ngơi nhằm hồi phục thể lực. Nhưng nhà cầm quân người Pháp làm ngược lại, vẫn tung cậu học trò cưng ra sân đều đặn và bỗng Sanchez chấm dứt cơn khô hạn bằng cú hat-trick vào lưới Leicester trước khi ghi bàn liền một mạch 4 trận.
Đang trên đà thăng hoa, Sanchez đột nhiên trải qua chuỗi trận dài hơi “tịt ngòi” một lần nữa, chính xác là 6 trận (không đăng kí thi đấu ở trận Arsenal thua 0-3 Sheffield tại League Cup), bắt đầu từ trận thắng Bayern 2-0 cuối tháng 10.

Arsenal có thêm 2 chiến thắng trong 1 tháng qua nhưng nhìn chung, đóng góp của Sanchez là không nổi bật. Ở thất bại trước Bayern hay trận hòa Tottenham, cựu cầu thủ Barca đều chơi thiếu hiệu quả. Anh bơ phờ trở về sau đợt tập trung ĐTQG và tiếp tục “mất hút” trong trận Arsenal thua West Brom 1-2 cuối tuần qua.

sanchez-2

Arsenal hi vọng sẽ vượt qua bão tố nhờ Sanchez và Ozil

HLV Wenger biết rõ Sanchez rất mệt mỏi và cần nghỉ ngơi, thế nhưng nạn chấn thương dữ dội ở Arsenal không cho phép Giáo sư làm vậy. Ông phải tiếp tục sử dụng Sanchez với niềm tin rằng cậu học trò rồi sẽ sớm hồi phục nhờ nền tảng thể lực trời phú của anh (mùa trước Sanchez từng đá 52 trận mà không gặp chấn thương nào).

2. Arsenal tiếp đón Dinamo Zagreb ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League với mục tiêu giành 3 điểm. Ngặt một nỗi, đội hình của họ lại tan hoang vì chấn thương, đáng chú ý là trường hợp Coquelin – người chơi ổn định và quan trọng nhất bậc nhất Arsenal gần 1 năm qua.

Trong bối cảnh ấy, Sanchez đã đứng lên đúng lúc. Anh chính là người tạt bóng như đặt để Oezil băng vào đánh đầu mở tỷ số, trước khi lập cú đúp bằng những pha chọn chỗ và dứt điểm nhạnh cảm. Nói như báo chí Anh, một mình Sanchez đã “dắt mũi” toàn bộ hàng thủ Dinamo Zagreb trong suốt 90 phút.

Sự trở lại của Sanchez đã giúp hàng công Arsenal tìm lại niềm cảm hứng. Vậy là sau 3 trận chỉ biết thua và hòa, “Pháo thủ” đã thắng trận, chiến thắng có ý nghĩa rất lớn với hi vọng tranh vé vào vòng knock-out Champions League mùa này, đặc biệt khi Olympiakos đã bại trận trước Bayern.

Bản thân Sanchez cũng “xả stress”. Đó là điều mà các Gooners và ông Wenger thấy mừng rỡ nhất. Từ nay đến hết năm luôn là chặng đua khốc liệt kèm theo lịch thi đấu dày đặc, nếu Arsenal không có một Sanchez mạnh mẽ, bùng nổ nhất thì thật nguy.

3. Arsenal không chỉ có tín hiệu vui từ Sanchez trong ngày đại thắng Dinamo Zagreb. Ozil ngoài kĩ năng chuyền bóng siêu việt (đã có 11 pha kiến tạo thành bàn), còn biết ghi bàn. Anh là người phá vỡ thế bế tắc cho “Pháo thủ”, mở ra một ngày nhàn hạ cho các đồng đội.

Mathieu Flamini, người thay thế Coquelin, đã tận dụng thời cơ để ghi điểm với HLV Wenger. Tiền vệ người Pháp, ở tuổi 31, vẫn chiến đấu mạnh mẽ. Anh là tấm lá chắn chắc chắn trước mặt bộ tứ vệ, đồng thời tung ra 58 đường chuyền với độ chính xác kinh ngạc lên đến 93%.

Nếu có thể, hãy dành cho Campbell những lời động viên. Tiền đạo trẻ này được coi sẽ bị bán ở kì chuyển nhượng mùa đông tới nhưng màn trình diễn trước Dinamo cho thấy, anh xứng đáng nhận thêm cơ hội. Campbell đã có đường chuyền để Sanchez ấn định thắng lợi 3-0 và rất tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Nhật Quang/ Khampha.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc