Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Viện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc diễn tập xử án Giang Trạch Dân
Một động thái từ Trung Quốc cho thấy rõ ràng Tập Cận Bình có khả năng chuẩn bị đưa vụ án Giang Trạch Dân ra xét xử

>> Tập Cận Bình chuẩn bị đưa Giang Trạch Dân cùng tay chân ra tòa?

giang-trach-dan-2

Vào ngày 9/9 trang Tân Hoa Xã đưa tinViện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc đã lần đầu tiên mở họp luận chứng thẩm tra công khai vụ án hình sự này, xét các sự kiện và bằng chứng qua lắng nghe quan điểm của người khiếu nại và người được mời.

Theo thông tin đưa ra, ngoài người thay mặt khiếu nại, người đảm trách vụ kiện, buổi luận chứng còn mời 12 nhân sĩ đại diện các tầng lớp trong xã hội làm Nghị viên.

Người phụ trách Văn phòng Kiểm sát Khiếu nại Hình sự cho biết buổi luận chứng này liên quan đến vụ án cố ý giết người là do Văn phòng Khiếu nại trực tiếp thụ lý, các tình tiết vụ án quá nhiều và phức tạp, rất điển hình. Vì thế phải lựa chọn án kiện có tính tiêu biểu, tiến hành luận chứng công khai lần đầu.

Trong buổi luận chứng, người thay mặt khiếu nại lần đầu tiên thuật lại lý do khiếu nại, người chịu trách nhiệm vụ án trình bày ý kiến phúc tra, cơ quan kiểm sát đưa ra quan điểm của mình, sau đó 12 Nghị viên tiến hành biểu quyết và công bố kết quả tại chỗ.

Ý kiến luận chứng công khai và báo cáo thẩm tra vụ án sẽ đệ trình lên các Ủy viên của Viện kiểm sát Tối cao, quyết định thảo luận, quyết định phúc tra sẽ theo quy định pháp luật chọn ngày tuyên bố hoặc gửi đến người khiếu nại.

Từ khi ông Tập Cận Bình ban hành chính sách “Có án phải lập, có tố phải nhận”, thực thi bắt đầu từ ngày 1/5, Viện Kiểm sát Tối cao đã liên tục phải thụ lý đơn kiện, hiện trên toàn cầu đã có hơn 160.000 người kiện ông Giang Trạch Dân.

Theo phân tích của giới truyền thông, ngày 9/9, Viện Kiểm sát Tối cao lần đầu mở buổi luận chứng công khai là đợt diễn tập quy mô lớn mang tính thực chất phán xét tội trạng của Giang Trạch Dân.

Theo NTDTV, daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Viện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc diễn tập xử án Giang Trạch Dân”

  1. hiển lê 20/09/2015

    liệu có đúng ĐCSTQ đưa GIANG ra xét xử công khai không? Thế giới lại khối chuyện để bình luận vụ này.Cám ơn TIN ĐA CHIỀU đã thông tin.

    Reply

Ý kiến bạn đọc