Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Tập Cận Bình chuẩn bị đưa Giang Trạch Dân cùng tay chân ra tòa?
Động thái mới nhất tại Trung Quốc, đó là phe Tập Cận Bình đã cho phổ biến tiểu sử chân thực của Giang Trạch Dân, nêu rất rõ y xuất thân là gia đình Hán gian, đó chính là điều chuẩn bị để xử Giang (theo nguồn tin từ Trung Quốc)

Hiện nay Tập Cận Bình đã triệt hạ hết đám tay chân của Giang Trạch Dân tại quân đội, công an cũng như Đài truyền hình và đưa người của mình lên nắm hết lực lượng quân đội và truyền thông .

>> Biểu ngữ “đưa Giang Trạch Dân ra công lý” được thấy khắp nơi tại Trung Quốc

>> Hình ảnh Giang Trạch Dân bị áp tải xuất hiện trên mạng xã hội

>> Bức tranh sinh động về cuộc đấu đá nội bộ ĐCS Trung Quốc

>> Điểm lại tất cả các vụ Giang Trạch Dân ám sát Tập Cận Bình

Giang Trạch Dân đã bị quản thúc sau vụ nổ kho thuốc ở Thiên Tân nhằm tiêu hủy chứng cớ ám sát Tập Cận Bình, nhiều nguồn tin khác cho rằng Giang Trạch Dân thậm chí đã bị bắt giữ với tấm hình được truyền khắp trong cư dân mạng.

Bức ảnh cho thấy Giang Trạch Dân đang bị áp tải

Bức ảnh cho thấy Giang Trạch Dân đang bị áp tải

Trang  Đại Kỷ Nguyên dẫn nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Tập Cận Bình cùng Vương Kỳ Sơn đang lên kế hoạch đưa Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng (cựu Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch nước)  cùng đám đàn em Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai, cùng tay chân khác trong Bộ Chính Trị là Lưu Vân Sơn, Trương Cao Lệ, Trương Đức Giang v.v… ra xử trước tòa.

Phe Tập Cận Bình từ lâu đã nắm rõ chứng cớ về việc Giang Trạch Dân xuất thân gia đình Hán gian, bán đất cho Nga, chi tiết này đã được Tin Đa Chiều chưa trong bài (  Bức tranh sinh động về cuộc đấu đá nội bộ ĐCS Trung Quốc)

Tập Cận Bình đã để chứng cớ này đến cuối cùng mới sử dụng đến nó, và giờ đây đã là lúc cần dùng để đưa Giang Trạch Dân ra tòa.

Việc đưa Giang Trạch Dân ra xét xử vào thời điểm này xem ra rất thuận lợi vì người dân Trung Quốc từ lâu đã chán ghét Giang Trạch Dân. Năm 1989 Giang Trạch Dân ủng hộ đàn áp Thiên An Môn, làm lơ cho các quan chức tham nhũng để đổi lấy sự trung thành của họ, đến nỗi ngày nay không quan chức nào của Giang là không dính vào đại án tham nhũng, danh sách hàng chục nghìn người từ trung ương đến các địa phương.

Giang Trạch Dân cũng phạm phải tội ác diệt chủng đối với môn khí công nổi tiếng là Pháp Luân Công vào thập niên 90, Giang đã dùng truyền thông vu khống môn khí công này là tà giáo rồi đàn áp, thủ đoạn là tà ác kinh thiên động địa, mổ cắp nội tạng người đang sống .  Giang Trạch Dân cùng các tay chân khác như La Cán, Bạc Hy Lai, Giả Khánh Lâm từng bị tòa án quốc tế ở Tây Ban Nha truy tố về tội diệt chủng đối với Pháp Luân Công .

Với sự thay đổi về luật tố tụng cho phép người dân dễ dàng khởi kiện hơn so với trước, lập tức xuất hiện làn sóng khởi kiện Giang Trạch Dân, đến ngày 20/8 đã có hơn 157.000 đơn kiện Giang Trạch Dân gửi đến Tòa án nhân dân tối cao, và đến nay con số này đã cao hơn rất nhiều.

Ở Trung Quốc  người dân cũng đưa biểu ngữ đòi phải đưa Giang Trạch Dân ra công lý

bieu-ngu

Biểu ngữ đòi đưa Giang Trạch Dân ra xét xử xuất hiện khắp Trung Quốc, theo đó là cao trào khởi kiện Giang Trạch Dân lên Tòa án tối cao. Ảnh minhhue

Có thể thấy rằng thời điểm này là rất thuận lợi và dễ được người dân ủng hộ nếu đưa Giang Trạch Dân cùng đồng bọn ra xét xử, các thông tin từ Trung Quốc cho biết chính quyền đã cho phổ biến tiểu sử chân thực của Giang Trạch Dân nêu rất rõ y xuất thân là gia đình Hán gian, đó chính là điều chuẩn bị để xử Giang.

Có thể nói rằng nếu phe Tập Cận Bình đưa vụ án này ra xét xử thì đây là một vụ án động trời, với những nhân vật quyền lực tưởng như bất khả xâm phạm. Vấn đề là nếu đưa những nhân vật này ra xét xử có thể ảnh hưởng không nhỏ đến uy  tín của ĐCS Trung Quốc, liệu Tập Cận Bình có thể vì sự thật và niềm mong mỏi của người dân mà mạnh tay đưa Giang ra tòa hay không?

Chúng ta hãy cùng chờ đón màn kịch lớn đang diễn ra tại Trung Quốc

Ánh Sáng


3 ý kiến dành cho “Tập Cận Bình chuẩn bị đưa Giang Trạch Dân cùng tay chân ra tòa?”

  1. Chỉnh 03/09/2015

    và đưa người của mình nên nắm hết lực lượng quân đội và truyền thông .

    nên sửa thành lên

    Reply
  2. LeKhanh 27/02/2016

    Hiện tượng mua bán nội tạng, giết người không gớm tay, sản xuất hàng hóa độc hại để triệt tiêu dần con người VN vẫn đang tồn tại đấy thôi. Giải thích đi? GTD đã bị bắt, hiện tại, TCB là ngưới có quyền hành nhất. Tại sao con người đất nước bạn còn những hành vi như vậy.

    Reply
  3. Anh Huy 27/02/2016

    Tâp Cận Bình chẳng qua triệt hạ Giang thôi, còn tội ác giết hơn 2 triệu học viên Pháp Luân Công lấy nội tạng liệu Tập có dám công bố ra, thiết nghĩ Tập hơn 2 năm cầm quyền rồi, dân China cần truy tố tội ác diệt chủng luôn cả Tập Cận Bình.

    Reply

Ý kiến bạn đọc