Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Tin từ cư dân mạng: Giang Trạch Dân đã bị bắt
Hình ảnh Giang Trạch Dân bị áp tải xuất hiện trên mạng xã hội tiếng Trung trong ít ngày vừa qua đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Rất nhiều người mong mỏi ngày phán quyết Giang đến thật sớm.

>> Hình ảnh Giang Trạch Dân bị áp tải xuất hiện trên mạng xã hội

Theo nguồn tin trên mạng xã hội thì ngay sau khi vụ nổ ở Thiên Tân thì công an đã bao vây bắt sống Giang Trạch Dân, ngoài ra chưa có bản tin chính thức nào đưa tin sự việc này ngoài việc Giang cùng hai con trai bị quản thúc

Đồng thời hòn đá to có lời đề từ của ông Giang tại trường Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bị dẹp đi

Giang Trạch Dân

Hòn đá tại trường Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc được viết bởi ông Giang Trạch Dân (trước và sau khi bị dẹp đi). Ảnh Đại Kỷ Nguyên

Giang Trạch Dân được cho là đã âm mưu ám sát Tập Cận Bình , nhưng sự việc bị bại lộ nên đã cho nổ nhà kho thuốc súng khu Tân Hải , Thiên Tân nhằm xóa chứng cớ.

giang-trach-dan

Hình ảnh Giang Trạch Dân bị bắt trên cộng đồng mạng

Một phán quyết cho Giang Trạch Dân là mong mỏi của người dân Trung Quốc

Nhiều ý kiến cho rằng Giang Trạch Dân phạm quá nhiều tội ác đối với người dân Trung Quốc và y cần phải bị trừng trị

Dưới sự lãnh đạo của Giang Trạch Dân, để đổi lấy sự trung thành của đàn em, Giạng Trạch Dân đã làm ngơ bỏ qua các hành động tham nhũng, vì thế dưới thời của Giang tham nhũng nổi lên khắp nơi.

Giang Trạch Dân cũng bất chấp sự phản đối của các thành viên khác trong Bộ Chính Trị đã ra lệnh đàn áp môn khí công rất được nhiều người tập là Pháp Luân Công, thống kê cho đến nay đã có hơn 2 triệu học viên bị mổ cắp nội tạng do không từ bỏ niềm tin vào Chân Thiện Nhẫn

Năm 2011 khi Giang Trạch Dân phải cấp cứu, nhiều người tưởng y đã chết, một kênh truyền hình ở Hồng Kông đưa tin Giang đã chết, nhiều người dân Trung Quốc nghĩ là thật đã đốt pháo ăn mừng.

Phong trào khởi kiện Giang Trạch Dân

Với sự thay đổi về luật tố tụng cho phép người dân dễ dàng khởi kiện hơn so với trước, lập tức xuất hiện làn sóng khởi kiện Giang Trạch Dân.

Dù sau đó có lời hăm dọa, khủng bố, nhưng đến ngày 20/8 đã có hơn 157.000 đơn kiện Giang Trạch Dân gửi đến Tòa án nhân dân tối cao

Trang Đại Kỷ Nguyên đưa tin: Ngày 10/8/2015, 10 nhân vật quan trọng ở Thụy Sĩ cùng gửi thư tới Chủ tịch nước Tập Cận Bình đề nghị phải đặc biệt lưu tâm hành động mạnh mẽ trong vụ việc kiện ông Giang lần này. Ngày 20/7/2015, 3 Nghị sĩ Nghị viện châu Âu cùng nhau ký tên trong một bức thư “Cáo buộc hình sự Giang Trạch Dân – kẻ cầm đầu bức hại Pháp Luân Công” gửi lên Viện Trưởng Viện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc là Tào Kiến Minh, kêu gọi các nhà chức trách Trung Quốc ngăn chặn các cuộc đàn áp Pháp Luân Công ngay lập tức và công khai truy tố kẻ cầm đầu Giang Trạch Dân. Ngoài ra, họ cũng cùng ký thư gửi cho Đại sứ của Trung Quốc ở Âu châu là Dương Yên Di và Đại sứ của Trung Quốc tại Đức là Sử Minh Đức.

Ánh Sáng


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc