Home » Thể thao » Bầu Đức tiến cử HLV tuyển VN thay thế ông Miura
Bầu Đức luôn là người muốn thay đổi HLV tuyển Việt Nam, và người mà ông muốn thay thế Miura là một HLV khá quen với người Việt.

Bầu Đức tiến cử gương mặt quen thuộc thay thế HLV Miura

Dù khả năng VFF loại ông Miura là rất thấp nhưng xem ra bầu Đức đang khá quyết tâm và kiên định với ý kiến của mình. Mới đây nhất, ông đã giới thiệu một cái tên quen thuộc mà nhiều người Việt Nam đã biết trong thời gian gần đây.

Vị thuyền trưởng mà tỷ phú Gia Lai muốn nhắc đến không phải ai khác ngoài HLV Suzuki Masakazu, cựu HLV trưởng của U19 Nhật Bản. Trong hai năm qua, hình ảnh của vị chiến lược gia người Nhật đã trở nên khá quen thuộc với giới mộ điệu Việt Nam mỗi lần đội bóng của ông đối đầu với tuyển U19 nước nhà. Và trong tất cả những lần thi đấu đó, HLV Suzuki đều là người nắm phần chiến thắng.

Dù khả năng VFF loại ông Miura là rất thấp nhưng xem ra bầu Đức đang khá quyết tâm và kiên định với ý kiến của mình. Mới đây nhất, ông đã giới thiệu một cái tên quên thuộc mà nhiều người Việt Nam đã biết trong thời gian gần đây

Nếu xét về kinh nghiệm và uy tín thì rõ ràng cựu HLV U19 Nhật Bản Suzuki Masakazu hơn hẳn ông Miura

U19 Việt Nam đã thảm bại 0-7 trước U19 Nhật Bản tại giải U19 quốc tế Cup Nutifood đầu năm ngoái. Mặc dù đã có sự tiến bộ và cải thiện hàng ở thủ nhưng chúng ta đều không thể có dù chỉ 1 điểm trước tài cầm quân của vị chiến lược gia năm nay đã 60 tuổi, khi thầy trò Graechen lần lượt thất thủ với các tỷ số 2-3, 0-1 và 1-3 ở những lần đối đầu sau đó.

Nói về kinh nghiệm và tài thao lược thì nhà cầm quân người Nhật Bản đang có thừa. Trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2004, ông Suzuki Masakazu từng dẫn dắt CLB Jubilo Iwata thi đấu thành công tại J-League. Ông cũng vinh dự được Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) trao tặng Danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải trong 2 năm liền (2001 và 2002).

Bầu Đức rất ‘mến’ nhà cầm quân này và đã có dịp mời ông sang Việt Nam làm việc, tuy nhiên lúc đó, HLV Suzuki đang bận cùng U19 Nhật Bản chinh chiến tại VCK châu Á nên nguyện vọng này đã không thể thực hiện được. Hiện tại, ông đã thôi chức vụ tại U19 Nhật Bản và rõ ràng đây sẽ là lúc để bầu Đức hoàn thành tâm nguyện của mình.

Nếu như ông Miura bị sa thải, chắc chắn HLV Suzuki sẽ là một cái tên thay thế sáng giá. Nếu việc này không thành thì bầu Đức vẫn còn một lựa chọn nữa là mời HLV sinh năm 1955 về phố núi để dẫn dắt Công Phượng, khi mà ông vẫn chưa thực sự tin tưởng tài cầm quân của HLV nội Nguyễn Quốc Tuấn.

Phát biểu trước báo giới, bầu Đức cho biết: “Tôi đã từng có dịp nói chuyện với HLV Suzuki, ông ấy đã kể với tôi rằng U19 Việt Nam đã có những tiến bộ thần kì qua từng trận đấu – ‘Từ việc để thua đậm 0-7 hồi đầu năm 2014, chỉ trong gần 10 tháng, họ đã có những bước tiến vượt bậc và chơi ngang ngửa với U19 Nhật Bản, thậm chí nếu trận đấu không bù giờ quá dài, có lẽ chúng tôi đã chấp nhận một trận hòa ngoài dự kiến’.

HLV Suzuki từng nói rằng ông ấy ao ước có trong tay một lứa cầu thủ trẻ tài năng như lứa Công Phượng và tôi cũng rất thích phong cách huấn luyện của vị HLV này”.

Hiện tại HAGL đã trụ hạng và từ giờ tới cuối năm, Công Phượng và đồng đội chỉ còn một giải đấu nữa là U21 quốc tế báo Thanh niên. Đây cũng là dịp để bầu Đức thử tài cầm quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Trong trường hợp U21 HAGL do ông dẫn dắt thi đấu không thành công tại giải đấu này, cái viễn cảnh mà vị HLV người Nhật Suzuki Masakazu tới Việt Nam sẽ rất gần.

Theo thethao247

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc