Home » Thế giới » Lãnh đạo sinh viên biểu tình Hong Kong không nhận tội trước toà
Lãnh đạo biểu tình Hong Kong không nhận tội trước toà
Wong và những người ủng hộ anh mô tả các cáo buộc đối với anh là hành động đàn áp chính trị của chính quyền Hong Kong thân Bắc Kinh.

Wong và những người ủng hộ anh mô tả các cáo buộc đối với anh là hành động đàn áp chính trị của chính quyền Hong Kong thân Bắc Kinh.

Lãnh đạo sinh viên Joshua Wong và ba nhà hoạt động ủng hộ dân chủ khác ở Hồng Kông đã ra trước tòa hôm nay, 17/7, tuyên bố không nhận tội trước những cáo buộc liên quan tới một cuộc biểu tình chống Trung Quốc hồi năm ngoái.

4 nhân vật này đã bị buộc tội cản trở cảnh sát thi hành công vụ, sau khi họ và những người biểu tình khác đốt một bản sao của một “bạch thư” Trung Quốc bên ngoài văn phòng đại diện của Bắc Kinh tại Hồng Kông vào tháng Sáu năm 2014. Anh Wong cho biết khoảng 30 người đã tham gia cuộc biểu tình đó.

Wong và những người ủng hộ anh mô tả các cáo buộc đối với anh là hành động đàn áp chính trị của chính quyền Hong Kong thân Bắc Kinh. Cảnh sát phủ nhận cáo buộc này, và nói rằng những liên kết chính trị của các sinh viên không ăn nhập gì với ca truy tố họ.

Trước khi Wong và ba nhà hoạt động chung với anh bước vào phiên toà hôm Thứ sáu, đám đông người ủng hộ bày tỏ sự bất mãn đối với phiên tòa bằng hô bằng tiếng Quảng Đông: “Hãy trả lại tự do ngôn luận cho chúng tôi. Truy tố người vì động cơ chính trị là đáng xấu hổ”.

Cả 4 người, kể cả Wong và Albert Chan, nói với tòa rằng họ không có tội, mà chỉ tự do thể hiện quan điểm của họ về tương lai của thành phố. Họ nói họ đã bi đàn áp chính trị bởi bạch thư tái khẳng định quyền kiểm soát của Bắc Kinh đối với Hong Kong, thuộc địa cũ của Anh.

Theo VOA


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc