Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Xe tăng đã tiến vào rồi sao?
Tối ngày 28 tháng 9, người dân Hồng Kông chụp được hình ảnh đội xe của quân giải phóng, có thông tin tiết lộ rằng, nếu như tình hình lãnh đạo cuộc trấn áp trở nên xấu đi, một lượng lớn quân đội của ĐCSTQ được tập trung tại Thâm Quyến sẽ tiến hành kiểm soát Hồng Kông vào ngày hôm sau.

xe tang

Các hoạt động “chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc ôn hòa” tại Hồng Kông vẫn đang được tiến hành, lực lượng cảnh sát đã sử dụng các loại hình vũ trang để di dời giải tán người dân, có người đã chụp lại được hình ảnh từng đoàn từng đoàn xe của quân đội ĐCSTQ.

Các phương tiện truyền thông Hồng Kông tiết lộ, một số lượng lớn quân binh Hồng Kông hiện không có mặt ở Hồng Kông, mà đã được điều động tới Thâm Quyến. Một khi cảnh sát Hồng Kông không thể trấn áp người dân trong 48 giờ, lực lượng này sẽ cùng với bộ đội Thâm Quyến, mang theo vũ khí, lập tức tiến ra đường phố Hồng Kông, trực tiếp can thiệp.

Có thông tin cho biết, thứ 4 (ngày 01 tháng 10) là ngày đại lễ chào mừng Quốc khánh của Trung Quốc, vì vậy chính quyền Bắc Kinh yêu cầu cảnh sát Hồng Kông phải hoàn thành việc ổn định tình hình trước ngày thứ hai, nếu không chính quyền Bắc Kinh sẽ trực tiếp tham gia vào việc trấn áp.

Vào khoảng 21:00 vào ngày 28 tháng 9, chính phủ Hồng Kông đã tuyên bố, những xe quân đội đi lại trên đường phố Hồng Kông không có liên quan tới sự việc này, chính phủ Hồng Kông [không hề yêu cầu quân đội giải phóng nhúng tay vào].

Videoclip được người dân quay lại:

Video trực tiếp về tình hình hiện tại ở Hồng Kông:

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc