Home » Thế giới » Hàng chục ngàn người dân Trung Quốc Đại lục ký tên phản đối mổ cướp nội tạng của chính quyền
2015-6-21-mh-baoding-qinhd-sign-q_detail-676x450-700x454

Rất nhiều người đã ký vào đơn khiếu nại chống hoạt động thu hoạch nội tạng tại các thành phố khắp miền bắc Trung Quốc. (minghui.org)

Trong khoảng hai thập kỷ qua, Đảng cộng sản Trung Quốc đã tham gia vào thu hoạch nội tạng từ tù nhân lương tâm còn đang sống. Trong giai đoạn đầu, các nhà nghiên cứu tin rằng người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ là mục tiêu của chiến dịch này, về sau các học viên môn tu luyện tinh thần bị đàn áp Pháp Luân Công đã bị mổ cướp nội tạng đem bán.

Các nhà điều tra ước tính, ngay sau năm 1999, thời điểm mà Đảng Cộng sản bắt đầu chiến dịch tiêu diệt Pháp Luân Công, hàng chục ngàn người đã bị sát hại để lấy nội tạng của họ và đem bán cho khách hàng trong, ngoài nước.

Mặc dù tội ác mổ cướp nội tạng ngày càng bị phanh phui trước thế giới tự do kể từ giữa những năm đầu tiên ở thế kỷ 21, chính quyền Trung Quốc vẫn luôn kiểm soát chặt chẽ mọi thông tin và tin tức về cuộc sát hại này.

Tuy vậy, một đơn khiếu nại của người dân Trung Quốc đại lục lên án hoạt động thu hoạch nội tạng đã thu hút trên 50.000 chữ ký, theo bản tin của Minghui.org, một trang web do học viên Pháp Luân Công vận hành để cập nhật thông tin về cuộc đàn áp.

Mới đây, hơn 5.000 người đã ký vào đơn tố cáo tại Hà Bắc, một tỉnh đông dân miền bắc bao quanh thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Trong suốt 16 năm liên tục đàn áp có hệ thống trên toàn quốc đối với môn tu luyện Pháp Luân Công, chế độ cộng sản Trung Quốc đã sử dụng bộ máy tuyên truyền nhà nước để bôi xấu môn tu luyện trước công chúng. Đằng sau đó, cơ quan cảnh sát và hệ thống tư pháp được huy động để bắt giam, cầm tù, buộc tội và tẩy não các học viên Pháp Luân Công.

Trang Minghui trong bản tin của mình đã đăng tải nhiều lời bình ẩn danh được các học viên thu thập khi tiến hành khiếu nại tại Hà Bắc. Do những khó khăn trở ngại đối với việc tiếp nhận thông tin chính xác và chi tiết từ Trung Quốc Đại lục và cũng bởi lý do an toàn, danh tính, tên địa phương thường không công khai trên báo cáo của trang web.

“Tôi nghĩ rằng mổ cướp nội tạng thậm chí còn tàn ác hơn cả chủ nghĩa Phát xít”, một người dân Trung Quốc ký tên vào khiếu nại bình luận, “là người Trung Quốc có lương tâm, tôi thấy đây là điều đáng lên án nhất”.

“Đảng Cộng sản còn tàn ác hơn cả quỷ dữ khi mổ lấy nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống. Nó đã không còn chút gì gọi là đạo đức”, người khác nói.

Một học viên Pháp Luân Công từng trao đổi với nhóm người khi họ đọc đơn khiếu nại và cuốn sách có nội dung phản đối thu hoạch nội tạng, trang Minghui đưa tin.

“Tôi không dám ký tên”, một người đàn ông nói với học viên. Ngay lập tức người khác đã phê bình: “Anh muốn nói gì khi bảo rằng ‘tôi không dám?’ Đơn này vạch trần hành động tàn ác của Đảng Cộng sản và giúp ngăn chặn cuộc đàn áp những người lương thiện. Tôi không sợ”. Sau đó người này đã ký vào đơn và làm đúng theo tục lệ của người Trung Quốc là lấy dấu tay bằng mực đỏ.

Bên ngoài Trung Quốc, hơn 1,5 triệu các công dân thuộc 53 quốc gia đã ký vào những đơn khiếu nại tương tự tính đến cuối năm 2013.

Một người phụ nữ cao tuổi và không biết chữ, sau khi nghe về mổ cướp nội tạng và đọc nội dung cuốn sách đã nói: “Đảng Cộng sản thật sự độc ác! Hãy nhìn vào hành động của họ đối với những người còn đang sống! Tôi sẽ ký!”.

Tuy nhiên khi chợt nhớ ra mình không biết viết, bà nhờ học viên Pháp Luân Công ký hộ mình.

Một vị cán bộ đã nghỉ hưu tầm 60 tuổi đọc kỹ tờ rơi và đơn khiếu nại rồi nhanh chóng ký tên và ấn dấu tay.

“Đảng Cộng sản Trung Quốc là căn nguyên gây bất hạnh, nó cũng chính là nguồn gốc của nỗi cơ cực cho dân tộc chúng ta. Chỉ bằng cách thoát khỏi cái Đảng tàn độc này và dẹp bỏ học thuyết của Mác Lê Nin, Trung Quốc và người dân nơi đây mới có hy vọng về tương lai tươi sáng hơn”, ông bình luận.

Chính quyền Trung Quốc bắt đầu mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ vào năm 2000, theo nhiều kết quả nghiên cứu. Trong số các chuyên gia điều tra vụ việc có luật sư nhân quyền Canada David Matas và cựu Nghị sĩ Quốc hội Canada David Kilgour. Hai ông từng công bố báo cáo điều tra đầu tiên của mình vào năm 2006, sử dụng 52 cách thu thập bằng chứng để ghi lại những tội ác thu hoạch nội tạng đang diễn ra ở Trung Quốc Đại lục.

Phóng viên Hoa Kỳ Ethan Gutmann đã viết cuốn sách có tựa đề “Cuộc Thảm sát” nói về các cuộc nghiên cứu và phỏng vấn qua nhiều năm để vạch trần hoạt động thu hoạch nội tạng cũng như thống kê số nạn nhân tại Trung Quốc.

Theo minhbao.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc