Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Quốc vương Brunei mất 14 năm để dùng hết siêu xe của mình
Tài sản của vị Quốc Vương này nhiều đến nỗi hẳn ông ta cũng không thể nhớ hết.

quoc vuong 1

Vị Quốc Vương này khiến cả thế giới ngỡ ngàng về lượng tài sản khổng lồ: 7.000 chiếc siêu xe, 1 chiếc Boeing 747 và 1 chiếc Airbus 340 hay một cung điện rộng lớn dát vàng cả trong lẫn ngoài. Thậm chí đại gia đã không tiếc tiền khi chi hẳn 1 triệu USD chỉ để nhấn nút phóng một quả tên lửa vào bãi sắt vụn.

Sinh ngày 15 tháng 6 năm 1946 tại Bandar Seri Begawan, Hassanal Bolkiah được phong làm hoàng thái tử vào năm 1961 và được vua cha chính thức truyền ngôi vào ngày 5/10/1967.

Lễ đăng quang được tiến hành trọng thể vào ngày 1/8/1969.

Hassanl Bolkiah trở thành quốc vương thứ 29 của Brunei . Khi nói đến vị quốc vương này người ta đã nghĩ đến ngay sự giàu có.

Trong nhiều năm liền, Hassanal Bolkiah được ghi nhận là một trong những người đàn ông  giàu nhất thế giới với số tài sản khổng lồ nhờ quyền năng trên khắp quốc gia và nguồn dầu mỏ dồi dào của đất nước.

giau nhat
Hassanal Bolkiah được ghi nhận là người đàn ông giàu nhất thế giới với số tài sản khổng lồ

Tính đến hết 2013, tài sản của Hassanal Bolkiah, quốc vương Brunei vào khoảng 20 tỷ USD, theo Therichest, trong đó chủ yếu đến từ dầu mỏ.

Là một trong những người giàu nhất thế giới, vị vua này còn nổi tiếng với thú chơi xe với bộ sưu tập siêu khổng lồ.

Chuyên trang tổng hợp về người giàu trên thế giới cho biết, Hassanal Bolkiah sở hữu khoảng 7.000 xe hơi, với tổng giá trị 5 tỷ USD.

Cụ thể, therichest dẫn nguồn Guinness World Records, người đứng đầu Brunei có tới 604 chiếc Rolls-Royce, 574 chiếc Mercedes, 452 chiếc Ferrari, 382 xe Bentley, 209 xe BMW, 134 chiếc Koenigsegg, 21 siêu xe Lamborghini, 11 chiếc Aston Mar tin và một chiếc SSC.

sieu xe
 Hassanal Bolkiah sở hữu khoảng 7.000 xe hơi

Suốt những năm 1990, gia đình Hassanal Bolkiah mua tới một nửa số xe bán ra của Rolls-Royce.

Không chỉ mua xe, quốc vương Brunei còn có sở thích nâng cấp những mẫu xe của mình.

Ví như chiếc Rolls-Royce Silver Spur Limo mạ vàng 24K gần như tất cả các bộ phận trên xe, nâng giá trị xe lên tới 14 triệu USD.

Vị quốc vương này có nhiều nơi bí mật để cất giữ bộ sưu tập khổng lồ của mình, thậm chí còn ở nước ngoài.

Năm 2010, Business Insider từng đăng tải bài viết về một garage ở New Zealand được cho là của Hassanal Bolkiah, chứa 25 chiếc Ferrari và 3 Lamborghini cùng một số xe sang khác, đều chưa đăng ký.

sieu xe 2
Suốt những năm 1990, gia đình Hassanal Bolkiah mua tới một nửa số xe bán ra của Rolls-Royce. 

sieu xe 3
Vị quốc vương này có nhiều nơi bí mật để cất giữ bộ sưu tập khổng lồ của mình, thậm chí còn ở nước ngoài.

Theo ước tính của các cơ quan nghiên cứu địa chất, số lượng dầu mỏ ở Brunei còn đủ để khai thác tới 25 năm nữa.

Theo một phép tính vui, nếu mỗi ngày ngài Quốc vương đi một chiếc xe thì phải mất tới mười ba năm rưỡi toàn bộ số xe này mới được lăn bánh.

Ngoài ra ông còn có sở thích độ xe như dát vàng tất cả các bộ phận, nâng cấp nội thất của xe, ví dụ như chiếc Rolls-Royce Silver Spur Limo được mạ vàng 24K của ông đã tăng giá trị lên thêm tới 14 triệu USD.

xe dat vangchiếc Rolls-Royce Silver Spur Limo được mạ vàng 24K của ông đã tăng giá trị lên thêm tới 14 triệu USD.

sieu xe 4
Theo một phép tính vui, nếu mỗi ngày ngài Quốc vương đi một chiếc xe thì phải mất tới mười ba năm rưỡi toàn bộ số xe này mới được lăn bánh.

Quốc vương Hassanal cũng sở hữu riêng 1 chiếc Airbus 340, 1 chiếc Boeing 747 và 6 phi cơ nhỏ, 2 trực thăng khác.

Nội thất bên trong chiếc máy bay Airbus 340 và Boeing 747 của ông còn được thiết kế riêng với phong cách hoàng gia sang trọng.

Airbus 340
Quốc vương Hassanal cũng sở hữu riêng 1 chiếc Airbus 340, 1 chiếc Boeing 747 và 6 phi cơ nhỏ, 2 trực thăng khác. 

Năm 2013, Tổng thống Barack Obama còn không giấu nổi sự khâm phục khi Quốc vương Hassanal đã tự điều khiển chiếc Boeing 747của mình sang thăm nước Hoa Kỳ.  

Ông Obama nói: “Ông ấy tới đây hôm qua trên chiếc 747 của mình và cũng chính là phi công của chiếc máy bay.

Tôi cho rằng ông ấy là nguyên thủ duy nhất trên thế giới tự điều khiển một chiếc Boeing 747”.

Chiếc máy bay của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah từng khiến cả thế giới chú ý vì sự lộng lẫy hiếm thấy mà ông đã chi hơn 120 triệu USD chỉ để chăm chút cho từng thứ nội thất bên trong (chưa kể tới 400 triệu USD mà ông chi ra để mua chiếc máy bay đắt đỏ này).

noi that may bay
Nội thất siêu sang trong chiếc Boeing 747 của Brunei Hassanal Bolkiah

Nhiều đồ đạc bên trong máy bay được dát vàng để “xứng đáng” với vị vua sở hữu khối tài sản lên tới 20 tỉ USD.

Trong buổi gặp gỡ hôm 12/3, Tổng thống Mỹ Obama cũng thân mật đùa rằng người Mỹ sẽ rất “khuyến khích ông ấy (Quốc vương Hassanal) đi mua sắm vì chúng tôi muốn tiếp tục đẩy mạnh nền kinh tế Mỹ”.

Ngoài ra Quốc vương còn có sở thích đặc biệt với ngựa polo và đang sở hữu khoảng 200 con ngựa polo với chuồng nuôi hiện đại được trang bị cả hệ thống điều hòa.

ngua polo
Ngựa polo

Còn với sở thích khác như du lịch hay vũ khí, ông cũng sẵn sàng thuê hẳn 150 người tùy tùng cả gia đình trong mỗi chuyến đi du lịch hay chi hẳn 1 triệu USD để nhấn nút phóng một quả tên lửa vào bãi sắt vụn.

Ông và gia đình đang sinh sống tại cung điện Istana Nurul Iman được đánh giá là cung điện rộng lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ đứng sau duy nhất Tử Cấm Thành của Trung Quốc.

cung dien istana
 Cung điện Istana Nurul Iman

cung dien istana 2
Nơi đây có tổng cộng 1.788 phòng ngủ, 257 phòng tắm, 5 bể bơi lớn và 110 ga-ra ôtô. Tất cả các phòng đều được dát vàng và bạc còn toàn bộ đồ nội thất được mạ vàng và đính kim cương.

Cung điện nằm ngay ở thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei và được đặt tên là: “Cung điện ánh sáng của các vị Thánh”.

Nơi đây có tổng cộng 1.788 phòng ngủ, 257 phòng tắm, 5 bể bơi lớn và 110 ga-ra ôtô.

Tất cả các phòng đều được dát vàng và bạc còn toàn bộ đồ nội thất được mạ vàng và đính kim cương.

Cách đây không lâu, quốc vương giàu có này đã làm cả thế giới ngỡ ngàng khi tổ chức đám cưới hoành tráng cho con trai- Hoàng tử Abdul Malik, con trai của Quốc vương Brunei được tổ chức tại cung điện dát vàng Istana Nurul Iman.

Đây được xem là một trong những đám cưới ấn tượng nhất thế giới .

dam cuoi
Đám cưới của Hoàng tử Abdul Malik, con trai của Quốc vương Brunei

Cặp cô dâu chú rể cùng mặc bộ lễ phục đính kim cương, đi giày nạm pha lê và đeo vương miện, vòng khuyên làm từ kim cương ngọc bích.

Thậm chí cả bó hoa cầm tay của cô dâu cũng được làm bằng loại đá quý rực rỡ đắt tiền.

Theo Đời sống và pháp luật

Chuyên đề: , , ,

01 ý kiến dành cho “Quốc vương Brunei mất 14 năm để dùng hết siêu xe của mình”

  1. diepanh 17/05/2015

    cuộc sống của ông hòang này cũng không vui hơn chúng ta là mấy đâu, bởi lẽ, ông ta hết cái để vui rồi. Là người đứng đầu 1 đất nước mà chỉ lo chơi, không lo chuyển dịch cơ cấu cho 25 năm sau thì ông ta sẽ lại nổi tiếng một lần nữa trong sự đi xuống của đất nước, lúc đó chỉ có bán vàng đi mà mua ôtô tiếp thôi. Trên thế giới này còn biết bao nhiêu việc cần làm, hãy học theo tấm gương Billgate chẳng hạn. Chẳng có gì phải gato với ông ta, nhưng lẽ đời vốn vô thường.

    Reply

Ý kiến bạn đọc