Home » Chia sẻ, Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Lenovo G460 – laptop cấu hình cao giá hời
Mạnh mẽ với vi xử lý Core i3, RAM 2GB cùng ổ cứng 500GB, lại thêm thiết kế khá cuốn hút, nhưng Lenovo G460 có giá chưa đến 13 triệu đồng.

Lenovo G460 là dòng máy tính xách tay phổ thông hướng đến đối tượng học sinh sinh viên và giới nhân viên văn phòng, những người không có đòi hỏi quá đặc biệt mà chỉ cần một cỗ máy có giá tiền vừa phải, thiết kế không đến nỗi tệ và cấu hình đủ để đáp ứng những nhu cầu giải trí và công việc thông thường. Với những tiêu chí đó, G460 hứa hẹn là một cái tên “hot” trên thị trường, đặc biệt là khi mùa tựu trường đang đến gần.

Thiết kế của Lenovo G460 không quá ấn tượng nhưng vẫn có những nét cuốn hút riêng. Bề mặt của máy được sơn màu đen bóng và in vân chìm khá sang trọng. Bốn cạnh được vát chéo tạo vẻ góc cạnh, cứng cáp, trong khi các góc được bo tròn lại mang đến vẻ mềm mại, hài hòa cho thiết kế tổng thể. Ở bên trong, phần để tay và touchpad tuy được làm từ chất liệu nhựa nhưng có thiết kế bề mặt xước trông giống như được làm từ kim loại. Với đường viền touchpad làm từ nhôm cùng dãy phím bấm bóng bảy ở phía trên bàn phím, nhìn chung phần nội thất của chiếc máy này khá hiện đại và bắt mắt.

Các cổng kết nối được bố trí ở hai cạnh bên của máy.

Lenovo trang bị cho G460 đầy đủ các cổng kết nối cần thiết và thông dụng đối với một mẫu máy tính xách tay hiện nay. Đó là 2 cổng USB, một cổng HDMI, một cổng eSATA kiêm USB, cổng Ethernet, VGA, khe ExpressCard, đầu đọc thẻ nhớ, giắc cắm tai nghe và micro. Cửa tỏa nhiệt và ổ khóa máy nằm bên cạnh trái, giắc cắm sạc pin và ổ đĩa DVD nằm bên cạnh phải, trong khi gờ trước của máy là nơi bố trí đầu đọc thẻ nhớ và công tắc bật/tắt Wi-Fi. Ngoài ra, ở gờ trước, ngay chỗ touchpad là bốn chiếc đèn tín hiệu nhỏ màu trắng, báo trạng thái máy, tình trạng pin và trạng thái kết nối.

Bàn phím là một trong những ưu điểm của cỗ máy này.

Bàn phím và touchpad luôn là một trong những điểm mạnh của những dòng máy tính xách tay mang thương hiệu Lenovo, và G460 thêm một lần nữa đã minh chứng cho nhận định đó. Bàn phím của máy được thiết kế rộng rãi, thoải mái, các phím bấm có độ nảy vừa phải, giúp người dùng thao tác rất dễ dàng. Đặc biệt, Lenovo còn cung cấp thêm cả một bộ phím số phụ để hỗ trợ những đối tượng người dùng thường xuyên phải làm việc với các con số. Trong khi đó, touchpad của chiếc máy này cũng được thiết kế khá rộng rãi, bề mặt có các chấm nhỏ giúp người dùng di chuột thật tay hơn, mang lại độ chuẩn xác cao hơn.

Touchpad của máy rộng và bề mặt có chấm nổi.

Phía trên bàn phím là vị trí của hệ thống loa và một dãy phím tắt. Ở góc bên trái là ba phím bấm vật lý, bao gồm phím nguồn, phím chức năng OneKey Recovery và phím quản lý năng lượng. Góc bên phải là nơi bố trí 4 phím tắt đa phương tiện dạng cảm ứng, bao gồm các phím bật/tắt, tăng giảm âm thanh và phím OneKey Theater, cho phép người dùng lựa chọn thêm các hiệu ứng âm thanh khi xem phim hay nghe nhạc. Với phím chức năng này, bạn sẽ có những phút giây giải trí vui vẻ và dễ chịu nhờ công nghệ giả lập âm thanh vòm và đặc biệt là âm lượng khá lớn của hệ thống loa tích hợp.

Các phím đa phương tiện dạng cảm ứng được bố trí ở góc trên bên phải bàn phím.

Lenovo G460 được trang bị màn hình 14,1 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel, có khả năng hiển thị tốt ngay cả dưới những nguồn ánh sáng mạnh. Tỉ lệ khung hình 16:9 cho phép bạn thoải mái giải trí với những bộ phim độ phân giải cao. Ở gờ phía trên màn hình, Lenovo trang bị cho G460 một camera tích hợp, không chỉ cho phép người dùng chat video với bạn bè hay thực hiện các cuộc hội họp từ xa, mà còn hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt VeriFace, giúp bạn có thể dùng chính khuôn mặt mình để đặt mật khẩu cho máy.

Phím nguồn, phím OneKey Recovery và phím quản lý năng lượng nằm ở góc trên bên trái bàn phím.

Lenovo G460 tích hợp vi xử lý Intel Core i3-350M 2,26GHz, RAM 2GB và ổ cứng 500GB, một cấu hình không thua kém bất kỳ mẫu máy mới nào trên thị trường hiện nay. Thử nghiệm với hệ điều hành Windows 7 Ultimate, máy chạy mượt mà tất cả các ứng dụng công việc lẫn giải trí. Xem phim HD trong khi vẫn mở khoảng 10 tab Internet Explorer cùng các phần mềm văn phòng và biên tập ảnh, pin của máy cho thời lượng hoạt động hơn 3 tiếng đồng hồ.

Hiện Lenovo G460 đang được bán trên thị trường với giá 12,8 triệu đồng. Người dùng có thể lựa chọn phiên bản dùng chip Core i3-370M 2,4GHz, card đồ họa rời Nvidia với giá 14-15 triệu đồng, hoặc phiên bản dùng chip Dual Core với giá 10,7 triệu đồng. Tất cả các cấu hình máy đều đi kèm hệ điều hành PC-DOS.

Theo zing

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc