Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Tối ưu hóa laptop “đời cụ”
Chỉ cần một chút khéo léo bạn có thể biến một chiếc laptop thuộc bậc “cụ” trở nên “tinh nhanh” kỳ lạ

Nâng cấp cẩn thận: Ổ cứng, màn hình và bàn phím là những bộ phận thường gây rắc rối nhất cho người dùng. Trong khi đó hầu bao không cho phép bạn thay thế một chiếc màn hình đắt tiền hoặc bạn lại không có đủ dụng cụ để tháo lắp ổ cứng và các bộ phận khác để “nhòm ngó”, sửa chữa.

Tháo lắp laptop có thể sẽ ảnh hưởng đến tem bảo hành. Do đó, nếu máy tính của bạn vẫn trong thời gian bảo hành thì nên mang đến trung tâm chính hãng để sửa chữa. Laptop rất dễ bị hỏng hóc nên bạn phải lưu ý không nên gây va chạm mạnh. Theo các chuyên gia về laptop, sai lầm phổ biến nhất khi tháo lắp máy tính xách tay là việc sử dụng tuavít sai kích cỡ với từng ốc vít. Chỉ cần trượt tay là có thể phá hỏng hoàn toàn bo mạch chủ. Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn nên tháo pin của laptop và ngắt dây nguồn. Hãy cẩn thận khi tháo lắp để tránh bị điện giật.

Thay thế ổ cứng: Lắp thêm một đĩa cứng vào laptop thường thì dễ dàng hơn trên máy tính để bàn. Chỉ cần tháo một số ốc vít trên vỏ máy, kéo hoặc trượt thân máy rồi đặt ổ cứng vào đó.

Hầu hết laptop đều sử dụng ổ cứng chuẩn 2,5 inch nhưng các model siêu mỏng, nhẹ dùng đĩa nhớ nhỏ hơn 1,8 inch. Mỗi ổ cứng có độ dày khác nhau, chủ yếu là 12,5 milimét và 9,5 milimét. Vì thế, bạn nên hỏi nhà sản xuất trước để biết được loại ổ cứng nào tương thích với laptop của mình. Giá tham khảo: ổ 100 GB, 2,5 inch có giá dưới 200 USD.

Tăng tốc RAM: Hầu hết các laptop đều chỉ có một hoặc hai socket cắm RAM, không có khe cắm nâng cấp nên không có nhiều cơ hội cho bạn tăng dung lương RAM. Do đó, để tăng tốc RAM thì bạn phải tháo ít nhất một thanh RAM cũ. Bạn nên cân nhắc đầu tư cho loại RAM nào cho phù hợp để không phải rút ví nhiều lần, hóa ra lại tốn kém hơn đấy.

Thay thế bàn phím: Lắp một bàn phím mới thường bắt buộc người dùng phải tháo rời vỏ máy. Trước tiên bạn hãy gỡ bộ bàn phím cũ rồi thay vào đó bàn phím vừa tậu được. Bán sẽ phải chi khoảng 50 USD – 100 USD để mua keyboard. Lưu ý là bạn chỉ nên tìm mua bàn phím cùng hãng thì mới phù hợp.

Theo vzone

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc