Home » Chia sẻ, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Tìm kiếm Người tuyết đến từ hành tinh khác
Chính quyền Khu Kemerov (LB Nga) thông báo trong một cuộc họp báo vừa diễn ra rằng, cuối tháng Chín năm nay (2010) một đoàn thám hiểm các nhà báo khoa học sẽ lên đường đến Gornaia Soria tại miền nam Kubass để tìm kiếm Người tuyết, có thể bay đến từ Vũ trụ.

Vào tháng Hai 2009, chính quyền Khu Kemerov đã đưa tin, tại hang Azas, tỉnh Kuzbass nằm rất sâu trong rừng sâu taiga, thuộc Gornaia Soria (gần thủ phủ của Khu Kemerov), những thợ săn địa phương đã nhìn thấy một tạo vật dạng người, có lông lá, cao từ 1,5 đến 2 mét. Người ta đã chụp được bên cạnh hang có những vết chân giống như vết chân của người tuyết Yeti mà lâu nay thường đồn đại. Tin tức của chính quyền về dấu vết người tuyết lập tức thu hút rất nhiều người hiếu kỳ. Cuối tháng Năm 2009, một tua du lịch đến “hang của người tuyết” được mở ra.


Người tuyết sẽ được tìm thấy trong chuyến thám hiểm của người Nga.
(Ảnh minh họa: Studentsoftheworld).

Trưởng bộ môn Nhân chủng học thuộc Viện nghiên cứu Dân tộc học và Nhân chủng học Matxcơva, VHLKH Nga là Tiến sĩ Serguey Vasiliev tuyên bố: Xác suất tồn tại của người tuyết Yeti là rất nhỏ. Các nhà nhân chủng học Nga chưa bao giờ gặp và nghiên cứu những hiện vật liên quan đến con vật huyền thoại này.

Trong khi đó, một nhà nghiên cứu người tuyết hàng đầu của Nga là PGS Sử học Igor Bursev lại cho rằng việc trông thấy người tuyết Yeti ở vùng Kuzbass không có gì là lạ, vì Gornaia Soria là một phần của dãy núi Altai, xưa nay vẫn được coi là nơi trú ngụ của họ. Bản thân Bursev năm 2009 đã hai lần đến Gornaia Soria trong đoàn thám hiểm người tuyết Yeti, nhưng chính ông lại chưa lần nào gặp họ.

Thông báo của chính quyền Khu nói rằng mùa hè năm 2010 một sinh viên ngành khảo cổ tại Kemerov đã quay lại bằng video một UFO bay trên vùng rừng taiga. Chiếc đĩa bay này đã lượn đi lượn lại vài phút trước khi biến vào đám mây.

Theo các người dân địa phương, thì rất có thể người tuyết chính là những người đến từ vũ trụ” – bản thông báo viết.

Trong thành phần của đoàn thám hiểm sắp khởi hành có sự tham gia của Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quốc tế các loại linh trưởng dạng người Igor Bursev vừa nhắc đến ở trên, các nhà báo và đặc biệt cả Chủ tịch Liên hiệp nghiên cứu khoa học toàn Liên bang, ông Vadim Tchernobrov.

PGS Bursev cho biết Gornaia Soria có đầy đủ điều kiện để người tuyết Yeti trú ngụ. Ông nói: “Trước hết, đây là một vùng núi sâu, hầu như không có người ở, lại nhiều hang động. Khí hậu đủ ấm, có nguồn nước ngọt. Trong rừng taiga không ít thực phẩm để họ sống được”.

Ông tin tưởng có thể tìm thấy người tuyết tại đây hơn bất cứ nơi nào khác.

Theo Vietnamnet, khoahoc


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc