Home » Thế giới » Những lý do ‘lãng xẹt’ dẫn đến tai nạn máy bay

Cho trẻ em vào buồng lái, mang động vật lên máy bay… là một trong những lý do ‘lãng xẹt’ gây nên các vụ tai nạn nghiêm trọng trong ngành hàng không.đùa nghịch, trẻ con, Tai nạn máy bay, chim,

(Ảnh từ một bộ phim tái hiện lại thảm họa này)

1. Trẻ con

Vào ngày 23/3/1994, chuyến bay mang số hiệu Aeroflot 593 đã rơi trên đường từ Nga tới Hong Kong. Nguyên nhân của vụ việc là do cơ trưởng Yaroslav Kudrinsky cho hai đứa con trai vào buồng lái. Eldar Kudrinsky, con trai 15 tuổi của Cơ trưởng đã vô tình tắt hệ thống lái tự động của máy bay khiến động cơ ngừng hoạt động. Chiếc Airbus A310-304 đã rơi tự do xuống đất khiến toàn bộ 75 hành khách và phi hành đoàn tử nạn.

2. Đùa nghịch

Vào năm 1947, chuyến bay mang số hiệu 311 của American Airlines khi đang bay với độ cao 2.500 m đã bất ngờ bổ nhào xuống đất. May mắn là khi chỉ còn cách mặt đất 106 m, các phi công đã kiểm soát tình hình và giữ máy bay tiếp tục hướng lên, cứu sống 54 mạng người.

Sau khi điều tra, cảnh sát tìm ra nguyên nhân là phi công đùa nghịch trong buồng lái, dẫn đến tình trạng hy hữu này.

3. Cá sấu

đùa nghịch, trẻ con, Tai nạn máy bay, chim,

(Ảnh minh họa)

Năm 2010, một vị khách đã mang cá sấu lên chuyến bay của hãng Filair. Chú cá sấu sau khi xổng chuồng đã bò đi khắp nơi, chui vào cả cabin buồng lái khiến tổ bay náo loạn, dẫn đến tình trạng mất kiểm soát và máy bay gặp nạn. Chỉ còn mỗi một vị khách trên chuyến bay đó sống sót.

4. Băng dính

Chuyến bay mang số hiệu 603 của hãng Aeroperu từ Lima đã rơi khi qua biển vào năm 1996 chỉ sau 28 phút cất cánh, khiến 70 người trên phi cơ thiệt mạng.

Sau đó, nhà chức trách điều tra ra rằng, các mảnh băng dính còn sót lại trên thiết bị đo áp suất của máy bay là nguyên nhân khiến nó bị kẹt, không hoạt động được và dẫn đến xảy ra tai nạn. Người chịu trách nhiệm cho việc không làm sạch những tấm băng dính đó sau này sau đó đã bị bắt và kết án vì tội vô trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.

5. Chim sáo đá

Sáu giây sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Logan, Mỹ vào năm 1960, chuyến bay mang số hiệu 375 của hãng Eastern Air Lines đã đâm vào một đàn sáo đá. Sau cú va chạm đó, động cơ số một bị tắt, động cơ số hai và bốn bị ảnh hưởng dẫn đến tai nạn nghiêm trọng khiến 62 người trên tổng số 72 có mặt trong máy bay thiệt mạng.

6. Chim kền kền

đùa nghịch, trẻ con, Tai nạn máy bay, chim,

(Ảnh minh họa)

Phi cơ mang số hiệu 1944 của hãng Indian Airlines vào năm 1962 đã bất ngờ đâm phải một con kền kền lớn khi đang bay trên bầu trời. Con chim khổng lồ làm vỡ cửa kính buồng lái và giết chết phi công phụ.

Theo VNE


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc