Home » Thế giới » Máy bay Đài Loan chở 58 người đâm xuống sông
Theo thông tin mới nhận được, hơn 40 người đang chờ được cứu hộ sau khi máy bay của Hãng hàng không TransAsia đâm xuống sông ở thành phố Tân Đài Bắc (Đài Loan).

Khoảng 10 người khác bị thương và hiện đã được đưa đến bệnh viện ở thành phố Tân Đài Bắc, theo tin tức của tờ United Daily News của Đài Loan.

Ảnh minh họa

Tấm ảnh chụp lại cảnh máy bay đã va đập vào cầu và đâm xuống sống.

 

Ảnh minh họa

Máy bay Đài Loan đang nằm ở dưới một con sông ở Đài Loan.

 

Hãng tin Central News Agency (CNA) của Đài Loan đưa tin, máy bay ATR-72 khi rơi xuống sông có 58 người. Lúc đó, máy bay đang bay từ Đài Bắc tới đảo Kim Môn ở ngoài khơi Đài Loan thì rơi xuống sông sau khi đâm vào một cầu cao tốc. Vụ tai nạn diễn ra chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc.

Theo United Daily News, nguyên nhân của vụ tai nạn nhiều khả năng là do động cơ máy bay trục trặc. Cũng theo hãng tin trên, một chiếc xe taxi cũng đã bị phá hủy sau khi máy bay đâm xuống sông.

Theo CNA, Lực lượng Cứu hỏa Tân Đài Bắc đã cử năm đội cứu hộ cùng với thuyền cứu hộ tới khu vực xảy ra tại nạn tại cầu cao tốc ở quân Tịch Chỉ (Tân Đài Bắc).

Hãng hàng không tư nhân TransAsia trước đây đã từng có một vụ tai nạn máy bay tương tự. Vào tháng 7/2014, chuyến bay GE222 đã đâm xuống gần sân bay trên quần đảo Bành Hồ trong một trận mưa bão, khiến 48 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Máy bay bị nạn cũng là một chiếc ATR-72 do Pháp và Ý đồng sản xuất.

Ông Wang Hsing-chung, phát ngôn viên của Hội đồng An toàn Hàng không cho biết, các điều tra viên đang tới khu vực xảy ra tai nạn để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin The Straits Times, một nhật báo khổ rộng tiếng Anh, được xuất bản tại Singapore, có chủ sở hữu là Singapore Press Holdings (SPH). Đây là tờ báo lâu đời nhất và cũng có doanh số bán cao nhất nước, trong đó ấn bản chủ nhật Sunday Times có lượng lưu hành đến gần 365.000 bản.

 

 

 

Theo infonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc