Home » Thế giới » Giải mã cuộc di dân khổng lồ tháo chạy khỏi Trung Quốc

Hiện cuộc chạy đua khốc liệt di dân ra khỏi Trung Quốc đang diễn ra với các đích đến an toàn như Mỹ, Canada, Úc và New Zealand. Tình hình chính trị không ổn định và đầy bí mật cùng một môi trường sống nhiều giả dối và thiếu lành mạnh, có lẽ chính là nguyên nhân của những chuyến ly hương.

Trung Quốc, du lịch sinh con, di cư, Bài chọn lọc,

Du lịch sinh con trở thành một nghề môi giới “hot” tại Trung Quốc.

Nhiều cán bộ cấp cao từ Đảng CSTQ cũng đã thủ sẵn “chân trong chân ngoài”, gửi con em và thân nhân ra nước ngoài học tập, mua nhà định cư và cố gắng lấy được quốc tịch thứ 2 để sẵn sàng cho mọi thứ.

Những biến động lớn khó lường đến từ nhà nước Trung Quốc dường như khó nắm bắt, và thường diễn ra trong vòng bí mật, nhưng người dân bình thường lại rất nhạy cảm khi mối huy ngày càng đến gần. Những cá nhân và tổ chức nhiều tiền của sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho sự tháo chạy. Năm 2014 vừa qua đóng lại với việc hàng loạt các công ty hãng xưởng lớn của Mỹ rút chân ra khỏi thị trường Trung Quốc.

Vừa qua BBC có đăng chủ đề “du lịch sinh con” kiếm quốc tịch Mỹ, khi cánh cửa nhập cư vào những nơi an toàn ngày càng khép chặt, đây là một trong nhưng phương cách dân Trung Quốc luồn lách vào bên trong thông qua các đường dây môi giới. Lợi dụng lòng nhân từ của người Mỹ, chính sách nhân đạo của Hoa Kỳ để được sinh con, nhập quốc tịch Mỹ, tìm kiếm khả năng định cự tại một nơi an toàn.

Tại sao chính phủ Mỹ không ngăn ngừa những bố mẹ này trong giai đoạn họ phỏng vấn xin visa?

Thực tế, ổ khóa tốt cũng chỉ để phòng người ngay, đối với người gian thì bao nhiêu ổ khóa cũng không là vấn đề, càng khó thì họ càng thâm, càng mưu mô để đạt được nếu muốn.

Những nhà sản xuất phim nhạc có hiện đại bao nhiêu với kỹ thuật in ấn đĩa mới thì băng nhóm làm băng đĩa lậu không sớm thì muộn đều có phương án giải mã. Kỹ thuật hiện đại nhất như Iphone của hãng Apple cũng không giữ cho riêng mình được lâu, thì những việc bình thường như hồ sơ phỏng vấn visa là chưa thấm tháp vào đâu.

Lý do tại sao Nga không dám bán tàu ngầm hiện đại nhất cho Trung Quốc mà chỉ bán cho Việt Nam? Những gì Trung Quốc thấy và muốn thì trước sau gì họ cũng sẽ có hàng giả như hàng thật.

Một chủ đề thường được báo giới bàn tán nhiều trong thời gian gần đây gọi là “làm thế nào để thoát Trung”, hay “làm thế nào để thoát chết dưới tay Đảng CSTQ” là một chủ đề toàn cầu, ngay cả những quốc gia lệ thuộc nhiều về chính trị và kinh tế lâu nay như Nga, Bắc Triều Tiên, Việt Nam… đều đang tìm kiếm cho mình một lối thoát.

Vì sao những quốc gia, công ty tập đoàn lớn ngày càng từ chối làm ăn với Trung Quốc? Vì sao người dân đại lục đang vội vã tìm cách di dân ra nước ngoài khỏi nơi chôn nhau cắt rốn?

Đất lành chim đậu, nguyên nhân đến từ cách làm ăn gian dối, đồ dùng, thực phẩm giả cho đến văn hóa tuyên truyền đầu độc con người, đã biến đại lục thành một nơi mất đi sinh cơ, mất đi môi trường sống lành mạnh.

Khi xưa phong gấm rủ là, giờ sao tan tác như hoa giữa đường”, là câu nói miêu tả đúng nhất thực trạng của xã hội Trung Quốc hiện nay.

 

Theo tinhhoa.net

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc