Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Mỹ hãi hùng trước đội quân hacker Nga
Mỹ lo ngại các hacker Nga hơn là quân đội Nga, Fox News cho hay.

Các hacker siêu đẳng của Nga nguy hiểm hơn nhiều quân lính thông thường, đe dọa hạ tầng và hệ thống tài chính Mỹ, các chuyên gia được Fox News trưng cầu ý kiến đánh giá như vậy.

“Từ năm 2011, nhiều hacker Nga đã tung ra các phần mềm độc hại. Chẳng hạn, chúng ta biết đến phần mềm Black Energy mà hiện tại đã lây nhiễm hàng loạt các hệ thống lớn và thiết yếu”, Tổng giám đốc hãng Night Lion Security, ông Vinny Troia.

Ảnh minh hoạ.

“Họ (Nga) có các nhóm hacker bỏ nhiều thời gian để tìm cách xâm nhập vào các mạng của chúng ta. Và nếu như chúng ta sẽ không sẵn sàng cho việc này, nếu chúng ta sẽ không chi tiền để cải thiện việc bảo vệ hạ tầng của chúng ta, thì chúng ta sẽ không thể đối phó nổi vấn đề này. Đây là điều kiện cực kỳ quan trọng và cần thiết. Đất nước chúng ta phải bắt đầu chi tiền để tăng cường an ninh của chúng ta, nhưng tôi không nghĩ rằng, hiện giờ, nước Mỹ đang làm việc này”, ông Vinny Troia nói thêm.

Thượng tướng về hưu Jack Keane, chuyên gia phân tích quân sự của Fox News, nói rằng giới quân sự Mỹ thường xuyên thảo luận các mối đe dọa không gian mạng xuất phát từ Nga. Ông Keane nói rằng, Cục An ninh quốc gia Mỹ NSA không loại trừ xuất hiện một tổ chức khủng bố có thể sử dụng năng lực của các nước như Nga hoặc Iran để tiến hành tấn công vào hệ thống tài chính hoặc mạng lưới điện của Mỹ.

Ngày 7/1/2015, Giám đốc Tình báo Mỹ James Clapper coi “mối đe dọa không gian mạng từ Nga” là mối đe dọa hiện thực. Phát biểu tại Hội nghị quốc tế về an ninh mạng ICCS ở New York, ông Clapper tuyên bố, một khi nổ ra xung đột giữa Mỹ và Nga, “một phần nào đó của hạ tầng thiết yếu của Mỹ sẽ bị đe dọa”. Trùm tình báo Mỹ khẳng định, mối đe dọa từ Nga là “đặc biệt phức tạp”. Ông cũng kêu gọi khu vực tư nhân ở Mỹ “lấp kín các lỗ hổng” trong phần mềm và cấu trúc dữ liệu để bảo vệ chúng trước các cuộc tấn công tiềm tàng từ nước ngoài.

Mỹ đã nhiều lần coi Trung Quốc và Nga là các quốc gia gây ra các mối đe dọa mạng chủ yếu. Tháng 10/2014, giới chức Mỹ tuyên bố, các hacker đã tổ chức tấn công vào mạng máy tính của Nhà Trắng có thể làm việc cho chính phủ Nga.

Tham gia điều tra “hoạt động mạng khả nghi” này có các chuyên gia của FBI, NSA và Cục Mật vụ Mỹ. Các quan chức Nhà Trắng từ chối cung cấp thông tin về việc ai đứng sau nỗ lực xâm nhập các mạng máy tính của chính phủ Mỹ và các thủ phạm đã lấy được bao nhiêu thông tin.

Trước đó, Nhà Trắng thông báo, “trong quá trình kiểm tra liên quan đến các mối đe dọa mới trên mạng của văn phòng hành chính của Tổng thống Mỹ, chúng tôi đã phát hiện hoạt động gây lo ngại. Bất kỳ trường hợp nào như thế chúng tôi đều coi là rất nghiêm trọng. Trong trường hợp này, chúng tôi đã áp dụng các biện pháp tức thì để đánh giá và trấn áp”.

Hãng bảo mật Mỹ FireEye trước đó đã thông báo, một nhóm hacker ở Nga có tên APT28 thường xuyên lấy cắp dữ liệu liên quan đến NATO và đồng minh của Mỹ.

 

 

Theo Vietnamdefence

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc