Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Tàu Trung Quốc lại hung hăng đâm thẳng vào tàu Kiểm ngư Việt Nam

Theo Cục Kiểm ngư, vào 14h chiều nay (7.6), tàu kéo Trung Quốc số 281 đã đâm trực tiếp vào mạn trái tàu Kiểm ngư KN-635 gây hư hỏng, tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Chiều 7.6, Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết các tàu chấp pháp vẫn tiếp tục duy trì lực lượng và kiên trì bám trụ đấu tranh, cách giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đặt trái phép trong thềm lục địa Việt Nam khoảng 9 – 11 hải lý.

Trong khi đó, nhiều tàu cá Việt Nam vẫn bám ngư trường đánh bắt hải sản, tổ chức đấu tranh, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động, tàu hải cảnh và tàu cá của Trung Quốc đã có những hành động manh động, nguy hiểm đối với tàu cá Việt Nam.

Cục Kiểm ngư cho biết, hôm 6.6, các tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục đẩy ép quyết liệt tàu Việt Nam. Đáng chú ý, họ còn ném đá, chai lọ sang tàu chấp pháp của Việt Nam.

Tàu Việt Nam chịu thiệt hại nặng nề từ những hành động chống phá quyết liệt của tàu Trung Quốc.

Tàu Việt Nam chịu thiệt hại nặng nề từ những hành động chống phá quyết liệt của tàu Trung Quốc.

Theo lực lượng Kiểm ngư, phía Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 120 tàu các loại xung quanh giàn khoan. Ngoài ra, máy bay Y-8 lượn nhiều vòng trong khu vực giàn khoan ở độ cao khoảng 250 – 300m.

“Đội hình tàu cá Trung Quốc với khoảng 40 – 45 chiếc, được sự hỗ trợ của 4 tàu hải cảnh đã có những hành động ngăn cản, đẩy ép tàu cá của ngư dân Việt Nam khi đang khai thác hợp pháp tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Tuy nhiên, các tàu cá Việt Nam vẫn an toàn”, đại diện lực lượng Kiểm ngư cho biết.

Các tàu của Trung Quốc gồm hải cảnh, hải tuần, tàu kéo, vận tải đã tổ chức thành từng nhóm ngăn chặn quyết liệt hơn, manh động đối với tàu Kiểm ngư Việt Nam trong quá trình tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981. Nhóm tàu Trung Quốc sẵn sàng tổ chức hú còi, đâm va, phun vòi rồng vào lực lượng chấp pháp Việt Nam.

Lúc 14h ngày 7.6, tàu kéo Trung Quốc đã đâm thẳng vào mạn trái tàu Kiểm ngư KN-635, gây hư hỏng.

Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư, đã có sự xuất hiện của 4 tàu quân sự tron khu vực, trong đó có 2 tàu quét mìn ở phía Nam cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 19 – 21 hải lý; 2 tàu hộ vệ tên lửa ở phía Đông – Đông Nam cách giàn khoan 20 – 25 hải lý.

(Theo Dân Việt.)


01 ý kiến dành cho “Tàu Trung Quốc lại hung hăng đâm thẳng vào tàu Kiểm ngư Việt Nam”

  1. buôn dưa 10/06/2014

    Ngày nào TQ còn chiếm giữ đảo của Việt Nam, ngày đó Nhân dân còn bức súc.
    “cứt trâu để lâu hóa bùn” các cụ giạy rồi.
    Việt Nam nếu chẫm chễ, nấn ná, hoặc không kiện Trung Quốc thì cũng đồng nghĩa với việc thừa nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc.
    Cần phải kiện ngay và luôn là biện pháp hòa bình vừa hiệu quả lại đỡ tốn kém, ..
    Sau khi sử dụng các biện pháp hòa bình như vậy rồi mà mấy thằng Tàu vẫn tham lam chẳng chịu biết đi thì phải dùng biện pháp quân sự tống khữ bọn chúng đi.
    Biên giới VN có toàn vẹn, rõ ràng thì Đất nước mới phát triển, nhân dân mới tập trung làm ăn được.

    Reply

Ý kiến bạn đọc