Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Cảnh tượng hiếm có ba mặt trời xuất hiện cùng lúc tại Mông Cổ
Ngày 22/1 tại Mông Cổ, người dân được chứng kiến cảnh tượng thiên nhiên đặc biệt hiếm có: 3 mặt trời xuất hiện cùng lúc, với các quầng sáng như cầu vồng.

Đây là một hiện tượng ảo giác. Mặt trời giữa là ngôi sao thực sự xuất hiện hàng ngày chiếu sáng cho chúng ta, trong khi hai “mặt trời ảo” hai bên là hình ảnh  phản xạ nhỏ hơn. 

Hiện tượng độc đáo chỉ xảy ra ở nơi có nhiệt độ cực lạnh khi ánh sáng mặt trời phản chiếu qua tinh thể tuyết trong không khí. Do sự khúc xạ ánh sáng truyền qua tinh thể băng hình lục giác, khiến chúng trở thành những lăng kính tạo thêm 2 mặt trời ảo và phản chiếu ánh sáng thành cầu vồng 7 sắc. Đây là một trong những hiện tượng diệu kì của thiên nhiên rất hiếm khi xảy ra.

Vào khoảng thời gian 384-322 trước công nguyên, Aristotle là người đầu tiên ghi nhận hiện tượng lạ lùng này.

Ngay khi “3 mặt trời” xuất hiện, cư dân ở đây đã lấy các loại máy ảnh ghi lại những hình ảnh kì lạ và sau đó đưa lên Youtube. Ngay lập tức video đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail – tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.

 

Theo infonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc