Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Bằng chứng sự tồn tại của nguyên thần
Ngày nay, những nghiên cứu của khoa học hiện đại đã làm thay đổi quan điểm của con người đối với bản chất của sự sống.

 

Bí ẩn về sự sống con người

Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát đối với nhiều trường hợp sống lại sau khi chết (còn gọi là nghiên cứu về “trải nghiệm cận tử”, neardeath experience), yêu cầu đối tượng miêu tả lại trải nghiệm tâm lý trong khi chết, và hầu hết đều có những trải nghiệm tương đối giống nhau. Ví dụ như, có người được phẫu thuật sống lại đã kể lại trải nghiệm tâm lý lúc đó: “Lúc đó bản thân tôi phiêu đãng bồng bềnh bay lên đến trần nhà, dừng ở đó xem các bác sĩ phẫu thuật, khi họ khám mạch và cắt mở ngực của tôi, làm thân thể tôi nhảy dựng lên, lúc này tôi từ trên cao nặng nề rớt xuống thân xác của mình, vì vậy mà khôi phục tri giác”.

Trải nghiệm :  phiêu đãng bồng bềnh bay lên đến trần nhà, dừng ở đó xem các bác sĩ phẫu thuật

Còn có nhà khoa học phương Tây dùng dụng cụ đặc thù để theo dõi, quan sát thấy các thai phụ đều có một khoảng thời gian đặc biệt, có một thứ hình tròn trắng trắng từ bên ngoài bay đến, nhập vào bà mẹ xong là không thấy nữa, loại vật chất đó được gọi là linh hồn nhập vào thân xác. Còn có nhà nghiên cứu tiến hành trắc định đối với khối lượng của linh hồn. Năm 1906, Tiến sĩ Mike Daka của Bệnh viện tiểu bang Massachusetts, Mỹ đã phát hiện trong quá trình tử vong của bệnh nhân, thể trọng giảm dần theo mỗi giờ; trong tích tắc bệnh nhân tắc thở, trọng lượng cơ thể đột ngột giảm đi 3/4 ounce (đã loại trừ nhân tố bệnh nhân giãy giụa trước khi chết), sự giảm trọng lượng trước đó cũng ngừng lại ngay tức khắc. Luận văn này đã được báo cáo tại Hiệp hội Nghiên cứu Tâm linh Mỹ. Năm 1916, Tiến sĩ người Mỹ – Carter đã tiến hành thí nghiệm sâu hơn, sử dụng thuốc nhuộm Brindisi Janin phủ lên tấm màn bao quanh bệnh nhân và quan sát. Bấy giờ ông chứng kiến trong khoảnh khắc bệnh nhân tử vong, có một vật sáng giống như sương mù bay ra từ trong cơ thể bệnh nhân, chiếu vào tấm màn, không lâu thì biến thành hình dạng giống hình dạng của bệnh nhân và bắt đầu trôi nổi, bay về phía cửa sổ, sau đó biến mất một cách thần bí, đồng thời thể trọng bệnh nhân sụt giảm 3/4 ounce.

Khoảnh khắc linh hồn thoát khỏi thân xác

Hiện tượng phụ thể (bị chiếm hữu, possessed) tức là người nào đó bị hệ thống năng lượng của sinh mệnh ở không gian khác khống chế. Vùng phía Nam của Brazil có một khu vực khai thác mỏ gần thị trấn Congonhas, nơi có một người nông dân tên là Arrigo tuy chỉ được giáo dục đơn giản, nhưng lại có thể thực hiện các ca phẩu thuật có độ khó cao cho bệnh nhân, không cần gây tê, không cần khử trùng, cũng không cần khâu lại miệng vết mổ sau khi phẫu thuật, vậy mà vẫn không chảy quá nhiều máu nên miệng vết thương có thể tự lành. Ông kể là một vị bác sĩ qua đời năm 1918 đã bám vào người ông như phụ thể và sai khiến ông làm vậy.

Hiện tượng tái sinh (rebirth) tức là người có thể nhớ lại những sự việc và trải nghiệm trong kiếp trước của mình, cũng có thể gọi là luân hồi chuyển sinh (reincarnation). Stevenson, Giáo sư khoa Bệnh học Tâm thần của trường Đại học Virginia, Mỹ đã bắt đầu nghiên cứu hơn 700 trường hợp tái sinh từ năm 1964; ông đã viết nhiều luận văn, chứng minh hiện tượng tái sinh là thật sự tồn tại. Stevenson cũng tiến hành nghiên cứu các hiện tượng tái sinh xuất hiện ở Sri Lanka. Trong khi điều tra 43 trường hợp luân hồi chuyển sinh, thì có 38 trường hợp được Stevenson xác nhận là có thật. Những sự tình này không thể dùng lý luận thông thường để giải thích. Trung Quốc cũng báo cáo có nhiều trường hợp tái sinh. Ví dụ năm 1989, tạp chí “Nhân sinh và bầu bạn” số thứ 5 đã đăng bài “Bí ẩn người đầu thai”, kể về một cậu bé 5 tuổi ở Lục Giang lần lượt đầu thai vào hai gia đình. Chuyển thế linh đồng ở Tây Tạng cũng là một loại hiện tượng tái sinh. Lạt-ma Tây Tạng thường trước khi chết sẽ nhắc nhở nơi chuyển thế tiếp theo, bao gồm phương hướng, vị trí sơ lược, và các thông tin để phân biệt. Lúc chuyển thế linh đồng ra đời sẽ phát sinh hiện tượng đặc biệt, như vô số cầu vồng xuất hiện trên bầu trời, mọi người nghe được pháp hiệu, âm thanh tù và, v.v. Chuyển thế linh đồng và vị lạt-ma lúc còn sống giống hệt nhau về tính tình, còn có thể kêu lên tên cũ khi còn sống.

Xem thêm:

>> Liệu linh hồn có tồn tại hay không?
>> Thể nghiệm cận-tử tại Trung Quốc — điều tra sau động đất tại Đường Sơn

 

Theo chanhkien

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc