Home » Thế giới » Quân đội TQ hủ bại một cách đáng sợ, tiết lộ cuộc nói chuyện nội bộ của Tập Cận Bình
Trước mắt Quân Ủy ĐCSTQ bắt đầu thúc đẩy quản lý quân phí, giám sát công tác, nói nên vấn đề tham nhũng Quân phí của Quân đội Trung Quốc. Trước đó nội bộ của Tập Cận Bình đã tiết lộ, cho biết trong Quân đội ” hiện tượng Cốc Tuấn Sơn” tồn tại một cách nghiêm trọng, phải đem toàn bộ “Cốc Tuấn Sơn dù lớn hay nhỏ” đều đánh hạ xuống. Bè Phái Giang Trạch Dân có 3 tên “Lão Hổ” trong quân đội là Cốc Tuấn Sơn, Từ Tài Hậu, Dương Kim Sơn đều đã lần lượt bị giáng hạ.
quan doi TQ

Ngày 26 tháng 10, Quân Ủy ĐCSTQ bắt đầu thúc đẩy quản lý quân phí, giám sát công tác, nói nên vấn đề về tham nhũng Quân phí của Quân đội Trung Quốc. Trước đó cuộc nói chuyện nội bộ của Tập Cận Bình đã tiết lộ, trong Quân đội “hiện tượng Cốc Tuấn Sơn” tồn tại một cách nghiêm trọng, phải đem toàn bộ “Cốc Tuấn Sơn dù lớn hay nhỏ” đều đánh hạ xuống. Trong ảnh là cảnh uống rượu tập thể của các Quan chức Quân đội Trung Quốc. (Ảnh Internet)

Ngày 26 tháng 10, Truyền thông của ĐCSTQ đưa tin, thông qua phê chuẩn của Quân Ủy Trung ương ĐCSTQ, sẽ thúc đẩy cái gọi là ” Công tác Quản lý hiệu quả Quân phí “, giám sát Quân phí trên các phương diện từ dự toán, đầu tư đến thực thi.v.v…

Theo tin đã đưa, năm nay tại Cơ quan đầu não ĐCSTQ và mọi cấp độ trong Quân Khu quản lý bắt đầu từ các thiết bị mô phỏng huấn luyện, tài chính của bệnh viện v.v… tất cả gồm 5 hạng mục lớn bắt đầu thực thi ” thí điểm đánh giá hiệu quả thành tích”, đến năm 2020 sẽ triển khai trên toàn diện.

Mọi người đều biết Quân đội Trung Quốc tham nhũng đến cực độ, ngay cả nội bộ ĐCSTQ cũng công khai thừa nhận hiện tượng này.

Ngày 28 tháng 3, nhà bình luận chính trị, Ông Trần Phá Không người được 《 VOA 》 mời phỏng vấn trong tiêu điểm thời sự đã cho biết, Quân đội Trung Quốc từ các quân sỹ đương chức, cán bộ được đề bạt, người chuyển ngành, đến quân đội biên phòng buôn lậu vũ khí, buôn lậu hàng hóa, còn có nhân viên bảo vệ khoáng sản, bảo vệ mỏ vàng, đều theo kiểu làm nghề gì ăn nghề ấy, kiểu tham nhũng như này không biết kể sao cho hết. Hiện tại đem so sánh với Triều đại nhà Thanh, so với Đệ tử Bát Kỳ, và so với bất kể một Quân đội nào trên Thế giới thì đều không hủ bại bằng Quân đội Trung Quốc.

Nghiên cứu viên Hạ Nghiệp Lương tại Viện nghiên cứu Cato Institute Hoa Kỳ cho biết, sức chiến đấu của Quân đội Trung Quốc là rất yếu kém, rất giống thời kỳ cuối nhà Thanh, giống như tình trạng trong thời kỳ Hải chiến Giáp Ngọ, đó chính là tinh thần chiến sĩ bất ổn. Sự hủ bại trong Quân đội tương đối nghiêm trọng, kinh phí chuyên dụng bị Quan chức tham ô, Quân đội như thế này làm sao có thể chiến đấu một cách thực sự.

Bình luận viên quân sự của ĐCS Trung Quốc, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu sách lược Côn Lôn, thiếu tướng Côn Lôn Nham vào tháng 5 đã viết trên 《 Thời báo Hoàn cầu 》: ” Quân đội hủ bại nằm trong tình cảnh nguy hiểm đến mức độ mà trước đây chưa từng có trong lịch sử”.

Tiết lộ cuộc nói chuyện của Tập Cận Bình trong Quân đội

Ngày 1 Tháng 4 tin tức từ《 thời báo New York 》trích dẫn cuộc nói chuyện của Tập Cận Bình với một người đã về hưu từng là cộng sự của Tập Cận Bình, Tập Cận Bình từng phát biểu trong nội bộ cho biết, trong Quân đội Trung Quốc tồn tại trong một phạm vi lớn ” hiện tượng Cốc Tuấn Sơn”, yêu cầu cần có biện pháp hành động ” đào sâu mảnh đất sản sinh Cốc Tuấn Sơn”, đồng thời tuyên bố sẽ đánh hạ hết “Cốc Tuấn Sơn dù lớn hay nhỏ”. ám thị rằng Ông có thể sẽ tiến hành sự trừng phạt chưa từng có đối với lãnh đạo cấp cao khác trong Quân đội Trung Quốc.

Người đưa tin còn cho biết, Tập Cận Bình sẽ định kỳ triển khai công tác tại Văn phòng Ủy ban Quân sự Trung Ương, mỗi tuần ít nhất nửa ngày, thời gian sẽ nhiều hơn rất nhiều so với lãnh đạo tiền nhiệm của ĐCSTQ.

Theo tin đã đưa, Tập Cận Bình đã hạ lệnh triển khai một loạt những hành động chống hủ bại, công tác điều tra, đồng thời đang thúc đẩy kế hoạch chỉnh đốn lại cơ cấu quan liêu trong Quân đội.

“Tập Cận Bình rất rõ thế cục ngày càng phức tạp tại các vùng lân cận Trung Quốc, sự phụ thuộc vào Quân giải phóng đã đến mức độ chưa từng có, Chu Phong – chuyên gia về an toàn Quốc tế của Đại học Bắc kinh cho biết, ” Quân giải phóng đã tiêu một lượng lớn ngân sách, vấn đề là, họ nên giám sát như thế nào tất cả chi phí?”

Quan chức cấp cao Cốc Tuấn Sơn, Từ Tài Hậu, Dương Kim Sơn trong Quân đội của Bè Phái Giang Trạch Dân đều lần lượt bị giáng hạ

Ngày 31 Tháng 3, Cốc Tuấn Sơn Nguyên Phó Bộ Trưởng Tổng cục Hậu cần ĐCS Trung Quốc bị nghi ngờ dính líu đến tội hình ” Tham ô, nhận hối lộ, dùng tiền của công, lạm dụng chức quyền” và đã bị Viện kiểm sát Quân sự ĐCS Trung Quốc khởi tố lên Pháp viện Quân sự.

Cốc Tuấn Sơn là người thân tín của Từ Tài Hậu, trước là Phó Chủ Tịch Quân Ủy ĐCS Trung Quốc, Cốc Tuấn Sơn đã từng thăng 5 cấp trong vòng 8 năm, với tốc độ không thể tưởng tượng được từ một sĩ quan cấp tá trở thành Trung tướng.

Theo tin đã đưa, Cốc Tuấn Sơn đã tặng Từ Tài Hậu một chiếc Mercedes V12, trong xe để hơn 100 kg vàng. Mà Từ Tài Hậu vốn nắm giữ vị trí trong Bộ tổng Chính trị từ lâu đã là chức quan béo bở nhất trong Quân đội, đối với sự hủ bại trong quân hàm và chức vị trong Quân đội đã đến mức độ công khai như treo biển bán hàng. Theo truyền thông Hong Kong cho biết số tiền tham nhũng của Từ Tài Hậu và Cốc Tuấn Sơn vượt quá 30 tỷ nhân dân tệ.

Ngày 30 tháng 6, Chính quyền Bắc Kinh công bố Từ Tài Hậu bị khai trừ đảng viên, đồng thời được đưa đến Cơ quan Kiểm sát Quân sự. Ngày 15 tháng 3 năm 2014, Từ Tài Hậu bị điều tra.

Từ Tài Hậu là người được Giang Trạch Dân tiền thủ lĩnh ĐCSTQ ” sủng ái nhất trong Quân đội”, là người được Giang đề bạt thay hắn “cầm báng súng”. Theo tin đã đưa, Từ Tài Hậu cuốn vào cuộc chính biến Bạc Chu (Bạc Hy Lai – Chu Vĩnh Khang), là lực lượng Quân sự để dựa vào của cuộc chính biến Bạc Chu, Từ Tài Hậu còn tham dự vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công và tội ác cướp mổ nội tạng sống của Học viên Pháp Luân Công.

Trước ” Đại hội ĐCS Trung Quốc lần thứ 17″, Bạc Hi Lai vì muốn lôi kéo Từ Tài Hậu người đứng đầu Quân đội của Bè Phái Giang Trạch Dân, chưa được Quốc Vụ Viện ĐCSTQ phê chuẩn, đã ép buộc dùng số tiền khổng lồ là 18,6 tỷ nhân dân tệ để tu sửa Đảo Trường Hưng quê hương của Từ Tài Hậu.

Ngày 23 Tháng 10, buổi bế mạc của kỳ họp thứ 4 của ĐCSTQ đã đưa ra thông báo hội nghị cho biết, Ủy viên Trung ương ĐCS Trung Quốc, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu Thành Đô là Dương Kim Sơn bất ngờ bị khai trừ khỏi Đảng.

Dương Kim Sơn tại Quân đoàn 14 đã công tác gần 31 năm, mà Quân đoàn 14 là bộ hạ cũ của Bạc Nhất Ba bố của Bạc Hi Lai, Bạc Nhất Ba là một trong những người sáng lập quân đoàn đó. Dương Kim Sơn đã từng có quan hệ với Bạc Hi Lai. Được biết sau sự kiện Trùng Khánh, đã từng cùng Bạc Hi Lai đi thăm Quân đoàn Trú Điền Mỗ, bị nghi ngờ liên quan đến chính biến Bạc Chu. Theo truyền thông Hong Kong đưa tin, Dương Kim Sơn có nghi ngờ dính líu đến vụ án Từ Tài Hậu.

Tiếu Sanh

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc