Home » Sức khỏe » Cảnh giác với trứng gà giả trên thị trường!
Từ năm 2014 đến nay, ở nhiều nơi tại Trung Quốc đại lục có một lượng lớn người làm giả trứng gà nhập vào thị trường lưu thông, bởi vì để làm thành 1 quả trứng gà giả chỉ tốn 1 đồng xu tiền, các nhà kinh doanh có dã tâm đen tối vì tiền, đã làm trái với lương tâm, vẫn đang lén lút đưa ra thị trường tiêu thụ!

Tại Việt nam, đã ghi nhận một số trường hợp người dân bị ngộ độc do ăn phải trứng gà giả ở một số địa phương. Người dân cần cảnh giác với trứng gà giả trôi nổi trên thị trường.

Mua trứng gà cần phải cảnh giác! Trứng gà giả không những không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào, nếu trường kỳ sử dụng càng có nguy cơ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như trí nhớ suy yếu thoái hóa, ngu đần, phụ nữ mang thai khó sinh .v.v..(có khả năng là do nhôm chứa trong phèn chua )

Người làm giả trứng gà lấy nguyên liêu đều là những vật liệu hóa học, vỏ trứng là dùng Calcium Carbonate để làm, lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng chính là dùng Alginate, phèn chua, Gelatin, dùng Canxi Clorua pha thêm nước, Sắc tố .v.v.. tạo thành. Cách làm này đầu tiên cần 1 lượng Alginate nhất định đổ vào 1 nồi nước ấm khuấy đều thành trạng thái của lòng trắng trứng, dùng Gelatin trộn đều, lại thêm vào Sodium Benzoate, phèn trắng (phèn chua) .v.v.. và những thành phẩm hóa học tạo thành hỗn hợp lòng trắng trứng. Mà lòng đỏ trứng chỉ là thêm một ít chanh và sắc tố màu vàng (bột màu vàng), rồi cho thêm Canxi Clorua, đổ hỗn hợp vào một mô hình dụng cụ để tạo thành hình quả trứng, sản sinh lớp màng trứng, và vỏ trứng chính là dùng Parafin, thạch cao, Canxi Cacbonat .v.v … tạo thành.

Chúng tôi có thể tính toán lợi nhuận của việc kinh doanh này : lấy 1 cân trứng gà khoảng 6.5 tệ làm ví dụ. 1 cân Alginate chỉ tốn có 42 tệ. có thể tạo ra 150 cân trứng gà giả, lại thêm các phí dụng khác. Giá tạo thành 1 cân trứng gà giả chỉ có khoảng 0.55 tệ. toàn bộ thời gian làm thành sản phẩm không quá 5 phút. Cách làm này có hiệu suất thu được cao hơn nhiều so với việc đợi gà mẹ đẻ trứng.

Mới vừa nhìn những quả trứng giả này thì bề ngoài không có chỗ khác biệt gì so với trứng gà thật, tuy nhiên thành phần chủ yếu của trứng giả là nguyên liệu hóa học. Sau đây thí nghiệm trực tiếp tại hiện trường sẽ tiết lộ cho bạn quá trình làm trứng gà giả ….

Truyền thông tiết lộ: vì chi phí để làm trứng gà giả chỉ bằng khoảng 25% giá bán, vì vậy ở Đại Lục có thể nói là cấm mãi vẫn không hết.

Bây giờ mời mọi người ghi nhớ phương pháp phân biệt:

Bên ngoài quả trứng gà giả, màu sắc và trọng lượng đều kém không nhiều trứng gà thật, nhưng không có mùi tanh vốn có của quả trứng gà thật. Mà chiếu đèn vào trứng, phần không khí trong quả trứng giả là có thể nhìn ra, cùng với trứng gà thật là không giống. Đây là vì ở giữa vỏ trứng và lòng trắng của trứng giả có khe hở.

Trứng giả sau khi nấu chín, lòng đỏ trứng không những nắn không đứt, mà còn rất cứng, thậm chí có thể làm quả bóng bàn để đánh (không bao gồm hình dạng hơi khó nhìn của trứng cao su). Với lại, mùi vị trứng gà giả đương nhiên là ăn không ngon.

Hướng dẫn bạn 4 bí quyết phân biệt trứng gà thật và giả:

trung ga 1

Phân biệt trứng gà thật và giả (hình ảnh trên mạng)

Chuyên gia hóa học về môi trường hướng dẫn bạn 4 bí quyết: 1. nhìn, 2. ngửi, 3. lắc, 4. ăn.

Cách thứ 1 – Nhìn, chính là nhìn bề ngoài của quả trứng gà, nếu như là quả trứng gà thật, cảm giác bên ngoài sẽ hơi bẩn, nếu như là quả trứng do người làm ra, bên ngoài sẽ rất giống nhau và rất sạch. Ngoài ra, lại đưa ra ánh sáng để xem, trứng gà thật không có độ trong suốt cao như trứng gà giả.

trung ga 2

Phân biệt trứng gà thật và giả (hình ảnh trên mạng) (chú thích : 真= thật 假 = giả)

Cách thứ 2 – Ngửi, nếu như là quả trứng gà thật ngửi sẽ có mùi tanh, trứng gà giả thì không có mùi tanh.

trung ga 4

Cách thứ 3 là dùng tay lắc, trong khi lắc trứng gà thật thì nước, lòng trắng và lòng đỏ là 1 hỗn hợp trộn lẫn vào nhau, không tạo ra âm thanh lớn, trứng gà giả bởi vì bên trong có nước, nên khi lắc lên sẽ nghe to hơn.

trung ga 3

Cách thứ 4 là ăn, nếu như không biết thật giả, vậy trong quá trình đập trứng ra, lòng đỏ trứng giả sau khi đập thì đã tan ra rồi, mà còn trong quá trình chiên rất khó cô đọng lại; lòng đỏ và lòng trắng của trứng gà thật đều là phân biệt rõ ràng, mà trứng gà giả trong khi chiên màu vàng của lòng đỏ rất dễ tan ra.

ntdtv, vietdaikynguyen


01 ý kiến dành cho “Cảnh giác với trứng gà giả trên thị trường!”

  1. LongTran 16/11/2014

    Cái bọn này đạo đức bại hoại quá rồi, để xem chúng bay tung hoành được bao lâu.

    Reply

Ý kiến bạn đọc