Home » Thế giới » NATO bắt đầu trang bị cho quân đội Ukraine

Joint press conference by the NATO Secretary General and the President of Ukraine - NATO Wales Summit

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (trái) và Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen phát biểu tại hội thảo báo chí trong khi diễn ra hôi nghị thượng đỉnh NATO (ảnh: nato.int)

 

Các quốc gia NATO đang chuyển giao vũ khí cho Ukraine. Thỏa thuận về vấn đề này đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh gần đây ở Anh.

Tại cuộc gặp các đại diện từ các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương ở Wales, Vương quốc Anh vào đầu tháng 9, đã đạt được thỏa thuận về quá trình chuyển giao vũ khí cho Ukraine. Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Valeriy Geletey trên “kênh 5”.

“Tôi đã tiếp xúc với các bộ trưởng Bộ Quốc phòng của các quốc gia hàng đầu trên thế giới trong khuôn khổ khép kín – các quốc gia mà có thể giúp đỡ chúng tôi. Và họ đã lắng nghe chúng tôi” – Valeriy Geletey nói.

Theo lời của bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, vũ khí là cần thiết để ngăn chặn sự xâm lược được bắt đầu bởi tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Tôi đã giải thích rằng, nếu chúng ta không ngăn chặn Putin tại đây, thì cũng sẽ phải ngăn chặn ông ở quốc gia khác” – Valeriy Geletey nói

Алина Варфоломеева

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc