Home » Thể thao » Chơi hơn người, Nhật Bản không thể đánh bại Hy Lạp
Áp đảo về thế trận và thi đấu hơn người trong gần 60 phút thi đấu, tuy nhiên Nhật Bản chỉ giành được kết quả hòa 0-0 trước Hy Lạp ở lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2014 trên sân Das Dunas.

Sau thất bại ở lượt trân mở màn, HLV Zaccheroni lẫn F.Santos đều thực hiện những xáo trộn trong đội hình ra sân. Bên phía đội tuyển Nhật Bản, ngôi sao đang khoác áo Manchester United Shinji Kagawa bị đẩy lên băng ghế dự bị. Trong khi đó bên phía Hy Lạp, Mitroglou ra sân ngay từ đầu thay cho lão tướng Gekas, cầu thủ thi đấu rất kém cỏi ở trận đấu với Colombia.

the do hy lap

Hy Lạp chịu tổn thất lớn chỉ sau nửa giờ thi đấu

“Samurai xanh” tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng khi dâng cao đội hình tấng công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay từ đợt lên bóng đầu tiên, Nhật Bản đã tạo ra sóng gió cho khung thành Hy Lạp. Yoshito Okubođi bóng khéo léo bên hành lang cánh phải rồi tung đường chuyền chính xác cho Yamagchibăng vào dứt điểm. Đáng tiếc bóng lại đập trúng người hậu vệ bên phía Hy Lạp.

Chỉ 5 phút sau, Okazaki được trao cơ hội khá rõ ràng từđường chuyền vượt tuyến chuẩn xác của đồng đội. Tuy nhiên tiền đạo bên phía Nhật Bản lại khống chế bóng rất thiếu nhạy cảm và để cho hậu vệ Hy Lạp kịp thời ập vào truy cản. Trước lối tấn công của đối thủ, Hy Lạp chủ động nhường thế trận để thiết lập thế trận phòng ngự phản công sở trường.

Tình huống tấn công có nét đầu tiên của Hy Lạp đến ở phút thứ 12 của trận đấu với nỗ lực cá nhân của Kone. Tiền vệ này đã có pha đi bóng rất dũng mãnh xộc thẳng vào trung lộ nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Kawashima. 

Osako là một trong những cầu thủ thi đấu năng nổ nhất bên phía Nhật Bản trong những phút đầu trận đấu. Chỉ trong vòng 2 phút (từ 18 đến 20), tiền vệ này đã hai lần tung ra những cú sút uy hiếp khung thành thủ môn Karnezis. Nếu như pha dứt điểm đầu tiên quá thiếu lực thì pha dứt điểm thứ hai thực sự khiến cho hàng thủ Hy Lạp phải thót tim.

nhat ban

Các chân sút Nhật Bản tỏ ra bất lực trước hàng thủ dày đặc của Hy Lạp 

Nhận bóng bên cánh trái, Okubo quyết định bóng hướng vào trung lộ rồi bất thần tung ra cú sút bằng chân phải đầy uy lực nhằm vào góc xa. Trái bóng từ chân tiền vệ Nhật Bản đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Những phút cuối hiệp 1, tuy phong toả rất tốt những mũi nhọn tấn công bên phía Nhật Bản nhưng Hy Lạp phải chịu những tổn thất lớn về mặt con người. 

Phút thứ 35, Mitroglou phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho lão tướng Gekas. Chỉ 4 phút sau, thủ quân Katsouranis đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng thô bạo với Hasebe bên phía đối phương. Chơi thiếu người nhưng Hy Lạp bất ngờ uy hiếp khung thành Nhật Bản khi Torosidis tung ra cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Kawashima phải trổ tài. 

Bước sang hiệp 2, HLV Zaccheroni tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm khi lần lượt tung Endo và Kagawa vào sân nhằm tăng cường cho mặt trận tấn công. Những sự thay đổi này tỏ ra khá hiệu quả khi lối chơi tấn công của Nhật Bản trở nên mạch lạc và biến hóa hơn hẳn. Trong khi đó, Hy Lạp thiết lập lối chơi tử thủ và trông chờ vào những tình huống phản công hoặc cố định để uy hiếp khung thành đối phương. 

Pha bóng đáng chú ý đầu tiên của Hy Lạp trong hiệp 2 đến từ một tình huống như vậy. Phút 60 của trận đấu, Karagounis thực hiện quả đá phạt góc để cho Gekas băng vào thực hiện pha đánh đầu đập đất hiểm hóc. Tuy nhiên Kawashima một lần nữa giành chiến thắng với pha bay người cản phá đẹp mắt 

hya lap nhat ban

Hy Lạp và Nhật Bản vẫn còn cơ hội đi tiếp

Nhật Bản đáp trả bằng tình huống tấn công cực kỳ sắc nét ở phút 67 của trận đấu. Bắt nguồn từ pha mở bóng sang cánh phải đầy nhạy cảm của Kagawa, Uchida băng xuống căng ngang loại bóng toàn bộ hàng thủ Hy Lạp. Đáng tiếc tình huống băng vào đá nối của Okubo lại đưa bóng đi lên trời. Chỉ 3 phút sau, thêm một cơ hội nữa được tạo ra cho Samurai xanh từ pha xử lý bóng chần chừ của Papastathopoulos. Uchida băng vào tung chân dứt điểm rất quyết đoán nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Càng về cuối trận, Nhật Bản càng tạo ra sức ép lớn hơn về phía khung thành thủ môn Karnezis. Những con số thống kê cho thất “Samurai xanh” giành quyền kiểm soát bóng lên tới hơn 70%. Tuy vậy, những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng xứ sở mặt trời mọc vẫn không thể xuyên phá được hàng thủ dày đặc của Hy Lạp. Lần lượt những pha dứt điểm của Okubo, Honda rồi Endo đều không thể đưa bóng vào lưới.

Thi đấu tử thủ nhưng Hy Lạp cũng đôi lần khiến đối phương phải thót tim, điển hình như tình huống đi bóng tốc độ rồi căng ngang vào bên trong của Holebas. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Với kết quả này, Nhật Bản và Hy Lạp đã gián tiếp giúp Colombia chính thức giành vé vào vòng 1/8 chỉ sau hai lượt trận. Trong khi đó, cơ hội giành chiếc vé còn lại vẫn chia đều cho hai đội bóng này cùng với Bờ Biển Ngà.

Đội hình thi đấu:

Nhật Bản: Kawashima, Uchida, Konno, Yoshida, Nagatomo, Yamaguchi, Hasebe (Endo 46), Okazaki, Honda, Okubo, Osako (Kagawa 57).

Hy Lạp: Karnezis, Torosidis, Papastathopoulos, Manolas, Holebas, Maniatis, Katsouranis, Kone (Salpingidis 81), Fetfatzidis (Karagounis 41), Mitroglou (Gekas 35), Samaras.

HT

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc