Home » Thể thao » Bốc thăm Play-off World Cup 2014: Ronaldo và Ibrahimovic sẽ phải loại nhau
Iceland sẽ đối đầu với Croatia ở vòng play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu với hy vọng sẽ lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu lớn nhất dành cho các đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, Pháp sẽ phải vượt qua đối thủ khó chơi Ukraine nếu như muốn tái lập thành tích của năm 1998.

Ngoài hai cặp đấu kể trên, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Thụy Điển, còn Hy Lạp và Romania sẽ tranh chiếc vé còn lại. Trong 4 cặp đấu trên, Pháp – Ukraine và Bồ Đào Nha – Thụy Điển sẽ là hai cặp đấu đáng xem nhất.

 boc-tham

Kết quả bốc thăm vòng play-off khu vực châu Âu

Ukraine gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Anh ở bảng H khi cầm hòa Tam Sư ở cả hai trận lượt đi và về. Kết thúc vòng đấu bảng, họ chỉ thua tuyển Anh đúng 1 điểm và phải đá play-off. Với tuyển Pháp, họ không thể cạnh tranh với nhà ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha trong bảng đấu chỉ có 5 đội tuyển. Khép lại bảng I, TBN dễ dàng tiến vào VCK với 20 điểm, hơn Pháp 3 điểm.

ronaldo

Ibrahimovic sẽ đối đầu với Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã cùng tuyển Bồ Đào Nha tham dự hai VCK World Cup vào năm 2006 và 2010. Tuy nhiên, cả hai lần dự giải đấu siêu sao này không thể giúp BĐN làm nên bất ngờ và họ bị loại trước ngưỡng cửa của Chung kết hồi năm 2006, sau đó, BĐN chỉ lọt vào vòng 2 ở VCK World Cup 2010 khi bị TBN đánh bại. Với Zlatan Ibrahimovic, lần gần đây nhất Thụy Điển của anh tham dự VCK World Cup là vào năm 2006 (trước đó là năm 2002). Khi ấy, Thụy Điển đã để thua Đức ở vòng 2 và bị loại. Sau đó, Đức đã giành hạng 3 sau khi vượt qua BĐN.

Cả hai cầu thủ xuất sắc của bóng đá thế giới sẽ phải loại nhau ở vòng play-off này. Ronaldo sẽ có lần thứ ba tham dự một VCK World Cup nếu như BĐN đánh bại Thụy Điển. Nếu điều ngược lại xảy ra, có thể Ibrahimovic sẽ có kỳ World Cup thứ hai và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Hai lược trận đi và về của vòng play-off sẽ diễn ra vào ngày 15 và 19/11 tới.

Kết quả bố thăm play-off các khu vực

Châu Âu (diễn ra ngày 15 và 19/11)

Bồ Đào Nha – Thụy Điển

Ukraine – Pháp

Hy Lạp – Romania

Iceland – Croatia

Châu Phi (đã chơi trận lượt đi)

Nigeria (2-1) Ethiopia (lượt về ngày 16/11)

Senegal (1-3) Bờ Biển Ngà (lượt về ngày 16/11)

Cameroon (0-0) Tunisia (lượt về ngày 17/11)

Ai Cập (1-6) Ghana (lượt về ngày 19/11) 

Algeria (2-3) Burkina Faso (lượt về ngày 19/11)

Play-off liên lục địa (diễn ra ngày 13 & 20/11)

Jordan – Uruguay 

Mexico – New Zealand 

Danh sách 21 đội bóng lọt vào VCK World Cup 2014: Brazil (chủ nhà), Argentina, Australia, Bỉ, Bosnia, Chile, Colombia, Costa Rica, Ecuador, Anh, Đức, Honduras, Iran, Italy, Nhật Bản, Hà Lan, Nga, Hàn Quốc, t Tây Ban Nha (ĐKVĐ), Thụy Sĩ, Mỹ. 

Thiên Bình Tổng hợp

Theo thethaovanhoa

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc