Home » Thể thao » “Bồ Đào Nha dứt điểm quá tệ”
Tiền vệ Luis Nani của Bồ Đào Nha cho rằng, nguyên nhân khiến đội nhà bị loại đó là khả năng tận dụng các cơ hội quá kém.
Đội tuyển Bồ Đào Nha

Đội tuyển Bồ Đào Nha

Trang Goal.com dẫn lời Nani: “Chúng tôi biết rằng để đi tiếp, chúng tôi cần phải san lấp khoảng cách 5 bàn thắng với tuyển Mỹ và đã nỗ lực rất nhiều. Bồ Đào Nha đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng cuối cùng lại chỉ ghi được hai bàn thắng. Chúng tôi phải chấp nhận điều này”.

Đây có thể xem như một lời “trách ngầm” của Nani đối với người đồng đội siêu sao Cristiano Ronaldo. Đơn giản Ronaldo chính là người phung phí nhiều cơ hội ăn bàn nhất của tuyển Bồ Đào Nha khi hỏng ăn trong ít nhất 3 tình huống được đồng đội tạo điều kiện tối đa. Cả trận, Ronaldo dứt điểm đến 9 lần, chiếm gần một nửa trong tổng số 19 lần dứt điểm của Bồ Đào Nha. Thật ra sau Ronaldo, Nani chính là người đáng trách thứ hai khi anh cũng thực hiện đến 5 pha dứt điểm trước Ghana.

Bản thân Ronaldo cũng thừa nhận khả năng dứt điểm yếu kém đã khiến Bồ Đào Nha bị loại. Hãng tin AFP dẫn lời Ronaldo: “Trận đấu ngày hôm nay là trận đấu mà Bồ Đào Nha đã nỗ lực hết sức và giành được chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi đã tạo được rất nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng tất cả.

Chúng tôi biết rằng Bồ Đào Nha cần phải ghi đến 3 bàn và chờ đợi kết quả của trận Đức – Mỹ. Và ở cuối trận, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn. Chúng tôi xứng đáng hơn nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi có thể ngẩng cao đầu. Chúng tôi đã làm hết sức mình nhưng không thể đạt được mục tiêu”.

Trái lại, HLV Paulo Bento của Bồ Đào Nha từ chối đưa ra bất kỳ chỉ trích nào về phong độ của các học trò. Ông nói: “Điều đó là không công bằng. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi nên đỗ lỗi cho một cá nhân nào đó. Đây là một sai lầm mang tính hệ thống của cả đội từ đầu giải, trải qua ba trận đấu và giờ đây, Bồ Đào Nha phải trả giá”. Bên cạnh đó, Nani còn lên tiếng khẳng định về tương lai HLV Paulo Bento. Nani nói: “HLV Paulo Bento nói rằng ông ấy sẽ không từ chức. Ông ấy đã có một công việc tốt ở VCK World Cup 2014 và sẽ tiếp tục nó”.

Còn HLV Kwesi Appiah của Ghana thì cho biết ông không hề hối hận với quyết định đuổi hai cầu thủ trụ cột là Sulley Muntari và Kevin Prince-Boateng về nước. Ông nói: “Kỷ luật luôn rất quan trọng. Một đội bóng luôn phải được xây dựng trên tinh thần kỷ luật. Tôi không nghĩ những quyết định bất đắc dĩ nói trên đã có ảnh hưởng tiêu cực đến những cầu thủ còn lại. Ngày hôm nay họ đã chơi tốt”.

HUY ĐĂNG

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc