Home » Thể thao » Hy Lạp – Bờ Biển Ngà: Drogba và đồng đội sẽ làm nên lịch sử?
Nếu đánh bại Hy Lạp, Bờ Biển Ngà sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp ở một kỳ World Cup.

Trước trận đấu này, Bờ Biển Ngà đang chiếm lợi thế lớn ở bảng C. Đội bóng của Drogba đã có được 3 điểm sau trận mở màn thắng Nhật Bản 2-1. Với họ, cơ hội làm nên lịch sử đang nằm trong tầm tay.

Đây là kỳ World Cup thứ ba Bờ Biển Ngà tham dự. Ở hai kỳ World Cup trước (2006, 2010), Bờ Biển Ngà đều bị loại từ vòng bảng. Nhưng tại Brazil, nếu đánh bại Hy Lạp đêm nay, Bờ Biển Ngà sẽ ghi danh vào lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng đấu bảng.

Sau trận thua Colombia 1-2, HLV Lamouchi chắc chắn sẽ có những sự thay đổi trong đội hình thi đấu. Ya Konan (chấn thương) và Zokora (thẻ phạt) là những người phải vắng mặt. Việc Zokora không thể thi đấu sẽ trao cơ hội cho Kolo Toure, trung vệ dày dạn kinh nghiệm của Liverpool vẫn chưa được xuất hiện một phút nào tại World Cup này.

 Drogba

Drogba và đồng đội sẽ tiếp tục được ăn mừng? (Ảnh: FIFA)

Trên hàng tấn công, HLV Lamouchi nhiều khả năng sẽ đưa Kalou vào sân ngay từ đầu bởi Gradel không thể hiện được sự hiệu quả ở trận thua Colombia. Nên nhớ, chính Kalou và Aurier đã tạo ra những pha lên bóng bên cánh phải tuyệt vời, giúp Bờ Biển Ngà đánh bại Nhật Bản 2-1. Cả hai bàn thắng của “Những chú voi” đều xuất phát từ cánh phải, nơi Kalou và Aurier trấn giữ. Trong khi đó, ở tuổi 36, tiền đạo lừng danh Drogba sẽ được tung vào sân ở hiệp hai, như hai trận đấu trước.

Bên phía Hy Lạp, thầy trò HLV Fernando Santos vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng họ buộc phải thắng Bờ Biển Ngà ở trận này và ngóng chờ tin tức trận Nhật Bản gặp Colombia. Theo dõi hai trận đấu tại World Cup 2014 của Hy Lạp có thể nhận thấy, HLV Santos đang loay hoay đi tìm đội hình tối ưu cho đội bóng của mình.

Ở trận mở màn, Hy Lạp chơi với sơ đồ 4-4-2 và để thua muối mặt 0-3 trước Colombia. Ở trận đấu thứ hai gặp Nhật Bản, HLV Santos sử dụng đội hình 4-5-1 và dù mất người từ rất sớm nhưng Hy Lạp vẫn tổ chức lối chơi tốt trước đội bóng hoa anh đào. Trong đội hình của Hy Lạp, HLV Santos sở hữu một trung phong cự phách là Georgios Samaras, trụ cột đưa Celtic vô địch Scotland ba mùa giải gần đây.

 Samaras

Samaras có lẽ sẽ tỏa sáng nếu được đặt đúng chỗ (Ảnh: FIFA)

Tuy nhiên, tại đội tuyển Hy Lạp, HLV Santos luôn xếp Samaras ở vị trí tiền vệ cánh trái. Chính điều này khiến Samaras không thể tỏa sáng trong màu áo ĐTQG và đã 18 trận gần nhất thi đấu, anh không ghi bàn. Trận này, Hy Lạp sẽ gặp tổn thất lớn khi tiền vệ trụ Katsouranis không thể thi đấu. Trám chỗ vào vị trí của anh nhiều khả năng sẽ là Karagounis, tiền vệ đang thi đấu cho Fulham.

Sẽ là một trận tử chiến giữa Bờ Biển Ngà và Hy Lạp bởi cả hai đội buộc phải giành chiến thắng, dù đại diện của Châu Phi đang nắm trong tay lợi thế. Trận đấy này sẽ diễn ra lúc 3h00 rạng sáng mai (25/6, theo giờ Việt Nam)./.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Hy Lạp: Karnezis, Holebas, Torosidis, Papastathopoulos, Manolas, Karagounis, Kone, Maniatis, Fetfatzidis, Samaras, Mitroglou.

Bờ Biển Ngà: Barry, Boka, Bamba, Aurier, K.Toure, Y.Toure, Tiote, Serey Die, Gervinho, Kalou, Bony.

CTV Thanh Phong/VOV

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc