Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Những diễn viên Hàn nổi tiếng từng tuyệt vọng tới mức muốn bỏ nghề

Yoo Seung Ho, So Ji Sub… hiện đều là những diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng. Nhưng do áp lực của nghề, họ từng có thời kỳ tuyệt vọng tới mức muốn bỏ diễn xuất.

Khác với sự hào nhoáng trên màn ảnh, diễn xuất luôn là một công việc không hề dễ dàng hay đơn giản. Ngoài việc bỏ ra rất nhiều thời gian và những nỗ lực không ngừng nghỉ, người diễn viên còn phải sẵn sàng đối mặt với những chỉ trích từ phía người hâm mộ và các đơn vị truyền thông về bộ phim của mình. Điều đó đòi hỏi một sự tự tin nhất định để đạt được thành công, ngay cả khi bạn rất xinh đẹp, thu hút và có tài năng. Bởi thế, chẳng lấy làm lạ nếu biết rằng, có không ít ngôi sao hiện tại của làng phim Hàn Quốc từng tuyệt vọng nghĩ đến việc bỏ nghề.
1. Choi Jin Hyuk:
Ở thời điểm hiện tại, Choi Jin Hyuk đang là một trong những nam diễn viên khá nổi của màn ảnh Hàn Quốc. Song chỉ cách đây hơn 1 năm, anh vẫn còn là gương mặt khá xa lạ với công chúng yêu phim. Tuy không phải là diễn viên mới nhưng sự nghiệp của anh chẳng mấy khởi sắc, dù từng giao đóng nam chính trong 1 vài dự án. Phải đến khi xuất hiện trong drama Gu Family Book (MBC) thì tên tuổi của Choi Jin Hyuk mới nổi lên như 1 hiện tượng.

Trong 1 bài phỏng vấn cuối 2013, Choi Jin Hyuk từng thú nhận rằng, nếu vai diễn trong Gu Family Book vẫn thất bại, anh sẽ từ bỏ diễn xuất. “Một vài người bạn của tôi đã lập gia đình và có con, 1 số thì trở thành những doanh nhân thành đạt, mua được nhà với xe hơi. Trong khi đó, tôi thậm chí còn chưa nhập ngũ. Thật sốt ruột. Tôi đã tính đi lính luôn sau khi Gu Family Book kết thúc.”
“2013 là quãng thời gian không thể quên đối với tôi. Hồi đầu năm, tôi đã trải qua 1 giai đoạn đầy chán nản và tuyệt vọng. Yêu cầu đối với bản thân của tôi rất cao, nhưng mà kĩ năng diễn xuất của tôi không đáp ứng được sự kỳ vọng đó. Đấy là điều làm tôi phải tự đấu tranh rất nhiều.”
“Nhưng mọi thứ bắt đầu thay đổi sau khi tôi nhận vai diễn trong Gu Family Book. Như kiểu chúa trời gửi cho tôi 1 lời nhắn về việc tiếp tục diễn xuất, khi tôi đang đứng trên bờ vực của vách đá vậy”.
2. Yoon Eun Hye:
Thời kỳ còn nằm trong nhóm nhạc nổi tiếng Baby V.O.X., Yoon Eun Hye từng quyết định bỏ mic vì cảm thấy bản thân không đủ tài năng. Song khi chính thức “đá chéo” sang nghiệp diễn, người đẹp lại tiếp tục đối mặt với hàng loạt những lời chê bai, đặc biệt là trong quá trình ghi hình cho bộ phim truyền hình nổi tiếng Coffee Prince.
Mãi sau này, trong một lần trả lời phỏng vấn cho tờ Chosun, Yoo Eun Hye mới dám tiết lộ: “Nếu không phải ghi hình thì tôi chắc hẳn sẽ nằm trong phòng khóc cả ngày mất. Nhưng tôi không thể làm vậy. Tôi đã nghĩ tới sự thất vọng dâng tràn của ba mẹ nếu họ đọc được những bài báo chỉ trích kinh khủng diễn xuất của tôi, và tôi thấy mình muốn phát điên. Đã có rất nhiều lần tôi cố chịu đựng và mỉm cười rạng rỡ khi quay phim nhưng cuối cùng khi rời máy quay, nước mắt cứ thi nhau tuôn trào.”
Một điều khá nực cười là dù bị chê bai thậm tệ song Coffee Prince lại được đánh giá là một trong những bộ phim thành công và gây bất ngờ nhất của Yoon Eun Hye. Về phía nhân vật chính, Yoon Eun Hye đã im lặng biến mất trong 2 năm kế tiếp để tập trung cho đam mê hội họa và cân nhắc kỹ về quyết định bỏ nghề diễn hoàn toàn. May thay, cuối cùng Yoon Eun Hye vẫn quyết định trở lại với phim ảnh.
3. So Ji Sub 
Được biết tới như 1 trong những nam diễn viên thực lực nổi tiếng của ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc song So Ji Sub cũng không ít lần phải đối mặt với áp lực bỏ nghề. Trong họp báo A Company Man diễn ra năm 2012, So Ji Sub đã trải lòng trước công chúng về những khó khăn của nghề diễn và thừa nhận đã có những thời điểm anh muốn từ bỏ sự nghiệp như chính nhân vật của anh trong A Company Man.
“Tôi đã thường xuyên nghĩ tới việc sẽ bỏ nghề diễn viên, bởi tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi trước và sau mỗi bộ phim. Là một diễn viên, bạn có quá nhiều thứ phải làm và học, nhưng phía sau ánh hào quang lại là một cuộc sống cô độc. Tôi vẫn theo đuổi nghiệp diễn bởi vì tôi yêu nghề, nhưng nhiều lúc tôi đã muốn chạy trốn khỏi nó” – ngôi sao của Master’s Sun tâm sự.
4. Joo Jin Mo
Joo Jin Mo là một trong những diễn viên được yêu mến của màn ảnh Hàn, và luôn nhận được không ít lời mời của các đạo diễn tên tuổi. Nhưng khi tham gia một chương trình trên sóng radio với tư cách khách mời dịp Giáng sinh 2009, nam tài tử đẹp trai của Empress Ki cũng tiết lộ rằng, anh đã từng muốn chia tay làng giải trí vì cảm thấy áp lực nặng nề với công việc.
“Khoảng vài năm trước đây, suốt thời gian 2 năm trời tôi không làm được bất cứ việc gì ra hồn, bởi các dự án phim mà tôi đóng giai đoạn đó gần như đều hoãn phát hành hoặc bị hủy. Khi ấy, tôi cảm thấy rất chán nản và mệt mỏi, thậm chí đã nghĩ đến việc sẽ chấm dứt sự nghiệp diễn xuất và rời xa làng giải trí. May mắn là mọi việc đã trở nên tốt hơn rất nhiều. Giờ đây tôi đang nỗ lực hết sức mình để thể hiện sự mới mẻ, sáng tạo trong diễn xuất với khán giả”.
5. Yoo Seung Ho:
Trưởng thành với tư cách sao nhí tài năng, giờ đây Yoo Seung Ho đang là một trong những nam diễn viên triển vọng hàng đầu của điện ảnh Hàn Quốc ở độ tuổi 21. Thế nhưng không nhiều người biết rằng, khi mới lên 9, Yoo Seung Ho đã muốn buông tay nghiệp diễn.
Chẳng là khi được tuyển vào dàn diễn viên của dự án The Way Home, cậu bé đã bị đạo diễn Lee Jung Hyang la mắng tới mức muốn từ bỏ diễn xuất ngay lập tức. Thế nhưng đến lúc phát hành, bộ phim đã đạt được thành công vang dội. Điều đó đã trở thành động lực giúp Yoo Seung Ho tiếp tục cố gắng, rút ra những bài học đáng kể và dần vươn tới vị trí 1 diễn viên hàng đầu. Giờ đây nhìn lại bộ phim năm xưa, Yoo Seung Ho chỉ cười xòa và cho biết, anh nhìn nó như thể đó là 1 kinh nghiệm xương máu.

(Theo kenh14.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc