Home » Thể thao » Phân nhánh Indian Wells: Nadal, Federer một phía

Kết quả bốc thăm phân nhánh Indian Wells Masters 2014 đưa Rafa, FedEx, Andy có dịp đối đầu.

Do Andy Murray là hạt giống số 5 và Roger Federer là hạt giống số 7 nên không ngạc nhiên khi cả hai đều có thể rơi vào nhánh đấu khó khăn hơn mong đợi. Và điều đó đã xảy ra với Murray khi tay vợt người Scotland ở nhóm 2, có thể gặp Rafael Nadal ở nhóm 1 tại tứ kết và Federer ở nhóm 4 tại bán kết.

Trước đó Murray có thể gặp tay vợt người Czech Lukas Rosol ở vòng 2, tiếp đó là tay vợt số 1 của Canada Milos Raonic (hạt giống 10), hoặc đối thủ người Ba Lan Jerzy Janowicz (hạt giống 18) ở vòng 4.

Phân nhánh Indian Wells: Nadal, Federer một phía - 1

Murray, Nadal, Federer chung một nhánh

Federer có phần thuận lợi hơn khi sẽ gặp một tay vợt thi đấu tại vòng loại ở vòng 2, tiếp đó có thể là tay vợt người Nga Dmitry Tursunov (hạt giống 27). Ở vòng 4 là những đối thủ khá khó chịu như tay vợt người Đức Tommy Haas (hạt giống 11), hoặc tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori (hạt giống 19). Nếu tới tứ kết, Federer sẽ chờ xem đối thủ tiếp theo ở nhóm 3, có thể là đồng hương Stanislas Wawrinka (hạt giống 3), hoặc tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson (hạt giống 17).

Đương kim vô địch giải đấu là Nadal có thể sẽ phải trải qua một giải đấu khá khó khăn khi gặp nhiều đối thủ khó chịu, nếu muốn có mặt ở tứ kết. Vòng 2 Nadal sẽ gặp Radek Stepanek (Czech) hoặc Denis Istomin (Uzbekistan). Vòng 3 có thể là hạt giống 28 Alexandr Dolgopolov (Ukraine), vòng 4 có thể là hạt giống 13 Fabio Fognini (Italia), hoặc hạt giống 23 Gael Monfils (Pháp).

Nhánh còn lại có sự góp mặt của Novak Djokovic cùng những tên tuổi khác như hạt giống 4 Tomas Berdych, hạt giống 6 Juan Martin Del Potro.  Cho tới sát ngày giải đấu khởi tranh, Del Potro vẫn bỏ ngỏ việc tham dự sau khi gặp chấn thương cổ tay trái tại giải Dubai vừa qua. Dù vậy tay vợt người Argentina vẫn ghi tên đăng ký tham dự.

Phân nhánh Indian Wells: Nadal, Federer một phía - 2

Djokovic rơi vào nhánh đấu được đánh giá là “dễ thở”

Con đường tới tứ kết của Djokovic có phần ít chông gai khi có thể gặp Victor Hanescu (Rumani) ở vòng 2, hạt giống 21 Ivan Dodig (Croatia) ở vòng 3, hạt giống 16 Tommy Robredo (Tây Ban Nha), hoặc hạt giống 24 Marin Cilic (Croatia) ở vòng 4. Tới tứ kết Djokovic sẽ chờ tay vợt thắng ở nhóm 7, có sự xuất hiện của Del Potro và hạt giống 9 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp).

Giải Indian Wells Masters được gọi là “Grand Slam thu nhỏ” do quy mô thi đấu chỉ thua có các giải Grand Slam trong năm. Nếu như ở 4 giải Grand Slam có 128 tay vợt tham dự, trải qua 7 vòng đấu để tìm nhà vô địch thì Indian Wells Masters cũng như vậy. Chỉ có một điều khác là số lượng tay vợt tham dự là 96 tay vợt, trong đó 32 hạt giống được miễn vòng 1, còn lại 64 tay vợt khác phải bắt đầu từ vòng 1. Như vậy hạt giống tại Indian Wells Masters muốn vô địch cũng phải trải qua 6 trận đấu.

Đương kim vô địch giải Indian Wells Masters là Nadal sau khi thắng Del Potro trong trận chung kết năm 2013 với tỷ số 4-6, 6-3, 6-4. Danh hiệu này giúp Rafa có Masters 1000 thứ 22 trong sự nghiệp, trở thành tay vợt thành công nhất trong hệ thống giải đấu Masters 1000. Hiện tại Nadal vẫn đứng ở vị trí số 1 về số danh hiệu Masters 1000 với tổng cộng 26 chức vô địch.

Trần Vũ

(Theo 24h.com.vn)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc