Home » Thể thao » Đứng thứ 3 thế giới, Tiến Minh được thưởng 121 triệu
Tay vợt số 1 Việt Nam đã có một giải đấu quá thành công khi vào tới bán kết giải VĐTG và chỉ chịu dừng bước trước Lin Dan.

Kỳ tích của Tiến Minh tại giải VĐTG vừa qua ngoài được tưởng thưởng bằng ánh mắt trầm trồ thán phục của bè bạn thế giới, tay vợt TP.HCM còn được ghi nhận bằng rất nhiều phần thưởng trong thời gian tới.

Chiều tối qua, đón chào tay vợt số một Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất là vòng tay ấm áp của gia đình, bạn bè, lãnh đạo Sở VH, TT&DL TP.HCM cũng như nhiều CĐV của Tiến Minh. Kỳ tích ở Quảng Châu vừa qua đã giúp Minh được lãnh đạo bộ môn cầu lông đề xuất trao phần thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước, một vinh dự mà hiếm VĐV thể thao nào có được.

Tiến Minh (giữa) được chào đón tại sân. Ảnh: V.H

Tiến Minh (giữa) được chào đón tại sân. Ảnh: V.H

Chia sẻ ở sân bay trong tình cảm của mọi người, tay vợt số một Việt Nam không giấu nổi tự hào: “Chỉ trong 2 tuần, tôi đã 3 lần bị kiểm tra doping chỉ vì người ta nghi ngờ mình có thể hình thấp bé, nhiều tuổi nhất tốp 30 thế giới nhưng lại khiến các đối thủ phải vất vả vì sự dẻo dai, kiên trì trong lối đánh. 

6 năm kể từ ngày bước ra thi đấu quốc tế, đây là thời điểm hạnh phúc nhất của tôi. Giành HCĐ thế giới là một kỳ tích mà ngay cả những tay vợt số một ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có nền cầu lông mạnh như Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan hay Hong Kong… còn chưa làm được. 

Đối thủ thua tôi ở tứ kết là tay vợt số 2 Đan Mạch Jan Jorgensen, sau trận anh ta cùng HLV của họ còn chủ động đến ôm tôi chúc mừng và chụp hình kỷ niệm. Tôi rất tự hào vì điều đó”. 

Tiến Minh nói thêm: “HLV của ĐT Malaysia đã trêu chọc tôi khi nói chuyện rằng, Malaysia tham dự giải VĐTG ở Quảng Châu với 30 VĐV và hàng chục chuyên gia, HLV, nhân viên chăm sóc… mà chỉ có Lee Chong Wei vào được trận chung kết. Còn Việt Nam chỉ có mình tôi, thầy Anh Hoàng và cô Ngọc Liên, vậy mà giành được HCĐ. Nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ đi hàng chục người còn trắng tay. Vì vậy mà họ càng nể tôi”. 

Trận đấu kéo dài 3 set với tay vợt Jorgensen người Đan Mạch của Tiến Minh đã lập kỷ lục chưa chính thức của cầu lông thế giới sau 108 cú chạm vợt trong hơn 2 phút. Đây là điều khiến không ít chuyên gia nghi ngờ và có lẽ vì thế, trong vòng 2 tuần dự giải Mỹ mở rộng và giải VĐTG ở Quảng Châu, Tiến Minh đã được Tổ chức phòng chống doping thế giới (WADA) kiểm tra đến 3 lần. 

Tiến Minh cho biết: “Sau khi vô địch giải Mỹ mở rộng, tôi đã kiểm tra doping. Đến Quảng Châu, vừa xuống sân bay đã có người đi theo tôi đến tận khách sạn để kiểm tra doping. Sau trận thua Lin Dan, tôi lại được WADA kiểm tra lần nữa. Có lẽ vì thấy tôi nhỏ người và đã ngoài 30 tuổi mà chạy dữ quá nên người ta nghi ngờ mình”. 

Niềm vui nối tiếp niềm vui, với kỳ tích vừa qua, Tiến Minh đã được thưởng số tiền 121 triệu đồng. Đại diện TP.HCM thưởng 41 triệu đồng, Liên đoàn cầu lông Việt Nam và TP.HCM 25 triệu đồng, 35 triệu đồng của Nhà nước, một doanh nghiệp tư nhân nghiệp cũng thưởng nóng cho Tiến Minh thêm 20 triệu đồng./.

Bình Minh/Thể thao & Văn hóa

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc