Home » Thể thao » ‘Federer có thể đoạt đến 20 danh hiệu Grand Slam’
HLV Paul Annacone tin rằng cựu tay vợt số một thế giới hoàn toàn có thể biến điều khó tin đó thành hiện thực.


Federer và Annacone đang tích cực chuẩn bị cho Australia Mở rộng.
Federer và Annacone đang tích cực chuẩn bị cho Australia Mở rộng.

Trong sự nghiệp lẫy lừng tính đến nay, Roger Federer đã đoạt tổng cộng 16 danh hiệu Grand Slam. “Nếu Federer tiếp tục duy trì được thể lực, niềm vui cùng khao khát chinh phục đỉnh cao, tôi không biết con số cuối cùng cậu ấy có được sẽ là bao nhiêu. Nhưng con số 20 tôi cho là khá thực tế, tại sao không nhỉ?”, Annacone nói trước khi Australia Mở rộng – giải Grand Slam đầu tiên của năm – khai mạc vào thứ hai tuần sau.

Annacone được Federer mời về làm huấn luyện viên sau khi anh thất bại ở tứ kết Wimbledon 2010. Trước đây chiến lược gia người Mỹ từng cộng tác với hai tay vợt lừng danh Peter Sampras và Tim Henman. Bản thân Federer cũng đã đánh giá cao vai trò của Annacone trong thành công của anh gần đây, nhất là sau chiến thắng trước nhà đương kim số một thế giới Rafael Nadal tại World Tour Finals – giải đấu cuối cùng của năm 2010.

Federer đã khởi đầu mùa giải 2011 thành công khi đăng quang ở Qatar Mở rộng. Trong trận chung kết của giải đấu này, anh giành chiến thắng ấn tượng trước cựu tay vợt số 10 thế giới Nikolay Davydenko.

Federer đang ở Melbourne để chuẩn bị cho Australia Mở rộng. Anh hy vọng sẽ tổ chức một trận đánh quyên tiền từ thiện ủng hộ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi một trận lũ lụt gần đây ở Queensland (Australia). Năm ngoái Federer – cùng với sự tham dự Nadal và Serena Williams – cũng đã có hành động tương tự sau khi xảy ra trận động đất tồi tệ kinh hoàng ở Haiti.

Trận lũ lụt ở Queensland vừa qua đã gây ra thiệt hại kinh tế đến hàng tỷ USD, ảnh hưởng đến đời sống của khoảng 200.000 người và làm 12 người chết.

Tay vợt Mỹ Andy Roddick đã tự nguyện hiến 100 USD cho mỗi điểm anh có được ở giải Brisbane International tuần trước cho Queensland (sau đó Roddick đã nhân đôi tổng số tiền đó lên thành 10.800 USD sau khi thua Robin Soderling ở chung kết).

Hà Uyên

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc