Home » Thế giới » Mỹ: Chưa có bằng chứng máy bay rơi xuống Ấn Độ Dương

Ngày 24.3, Mỹ cho rằng chưa có “bằng chứng độc lập” cho thấy máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines rơi xuống Nam Ấn Độ Dương.

Phát biểu tại một cuộc họp báo thường kỳ chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố về vụ tai nạn dựa trên các phân tích mới về dữ liệu vệ tinh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nói: “Không có bằng chứng độc lập về vấn đề này. Tôi không có lý do để tin rằng việc máy bay bị rơi xuống Nam Ấn Độ Dương là đúng”.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak (giữa) khẳng định các phân tích từ dữ liệu vệ tinh cho thấy chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines “đã kết thúc” hành trình tại nam Ấn Độ Dương. Ảnh: THX/ TTXVN

Bà Harf cho biết thêm Washington đang hợp tác “rất chặt chẽ” với Chính phủ Malaysia. Trong khi đó, quân đội Mỹ cho biết đã gửi một thiết bị định vị hộp đen và một robot tìm kiếm dưới đáy biển tới Ấn Độ Dương để giúp tìm máy bay của Malaysia.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Xie Hangsheng nhấn mạnh nước này đã yêu cầu Malaysia cung cấp dữ liệu vệ tinh Malaysia đã dựa vào để nhận định rằng máy bay số hiệu MH370 đã bị rơi xuống Ấn Độ Dương.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc