Home » Thế giới » 1 học sinh thắng kiện 1,4 tỷ đồng nhờ Facebook

Trong vụ học sinh kiện nhà trường vì vi phạm quyền hiến pháp của nữ sinh, một học sinh đã thắng kiện 70.000 USD (hơn 1,4 tỉ đồng) nhờ Facebook.

Một học sinh đã thắng kiện 70.000 USD nhờ facebook.
Một học sinh đã thắng kiện 70.000 USD nhờ facebook.

Năm 2012, Stratton đã viết trong tài khoản của mình trên mạng xã hội Facebook rằng cô ghét người trợ lý của một trong những giáo viên của mình.

Khi biết về bình luận này, đại diện ban giám hiệu trường đã buộc Stratton cung cấp cho họ mật khẩu tài khoản của cô trên Facebook và sau đó, trong sự hiện diện của nữ sinh này, kiểm tra trang mạng của cô. Hơn nữa, họ không được sự cho phép bằng văn bản của bố mẹ Stratton như quy định đòi hỏi. Sau sự cố này, cô gái đã bị hình phạt là đình chỉ học một thời gian.

Liên đoàn bảo vệ tự do dân sự Mỹ ACLU đã nhân danh cô gái đâm đơn kiện trường. Trong đơn khẳng định rằng các quan chức của trường đã vi phạm quyền hiến pháp của nữ sinh. Theo các luật sư, cơ quan hành chính của một tổ chức giáo dục không có quyền trừng phạt học sinh do những hành vi của họ trong các mạng xã hội.

Lãnh đạo nhà trường quyết định không đưa vấn đề ra xét xử công khai và đã trả khoản tiền bồi thường 70 ngàn dollar cho Stratton và những nhà hoạt động nhân quyền đại diện cho quyền lợi của cô.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc