Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Vì sao người dùng Facebook dễ bị hack nick (phần 1)
Là mạng xã hội có người dùng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên người dùng facebook lại rất dễ bị hack nick và thiếu hiểu biết cơ bản về bảo mật để đảm bảo an toàn cho facebook của mình. Trong bài này chúng tôi xin đưa ra 2 nguyên nhân cơ bản mà hacker thường dùng để hack nick của bạn.

Cách 1: Dùng 1 trang web giả mạo facebook

Đây là cách phổ biến nhất, để lừa người dùng, hacker thường post lên các group đông người những link lấy hình ảnh ‘mát mẻ để khơi gợi sự tò mò của người dùng.

Tuy nhiên khi mà bạn đã click vào link của hacker thì không bị hack nick ngay, mà lúc này sẽ có 1 yêu cầu bạn phải đăng nhập để tiếp tục được xem ảnh gái xinh, hay lý do gì đó của hacker để lừa bạn. Bạn nhìn kỹ tấm hình trong ảnh, 1 giao diện giống hệt facebook hiện ra, tuy nhiên đường dẫn trong bức ảnh lại không phải là của facebook mà là 1 trang web giả mạo để đánh lừa người dùng.

Một màn hình giống hệt facebook, nhưng nếu để ý thì thấy link là trang khác

Một màn hình giống hệt facebook, nhưng nếu để ý thì thấy link là trang khác

Sau khi đã hack được nick bạn, cách phổ biến nhất hacker thường làm là dùng nick của chính bạn để xin mã thẻ điện thoại từ các friend của bạn, còn trường hợp bạn là admin của 1 fanpage hay group nào đó thì bạn sẽ mất quyền quản trị.

Cách 2: Tự động download phần mềm độc hại về máy khi lướt facebook

Để lừa người dùng click vào link download phần mềm độc hại, hacker thường dụ người dùng tải những app, trò chơi trên facebook

face 2

 

Sau khi bạn tải về và bị nhiễm virut từ phần mềm độc hại, nick của bạn lại được hacker sử dụng lừa friend của bạn click vào những app (ứng dụng), trò chơi. Thậm chí nick của bạn còn tự động gửi tin nhắn link download đến tất cả friend.

Trên đây là 2 cách chính mà hacker thường dùng để hack nick facebook người dùng.

Vậy làm thế nào để tránh bị lừa mất nick trên facebook, chúng tôi đang hoàn tất phần 2 và sẽ ra mắt bạn đọc sau

 Tùng Trần

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc