Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Facebook bị cấm cửa trên truyền hình Pháp
Các phát thanh viên truyền hình và phát thanh của Pháp đang bị cấm nhắc một cách cụ thể đến tên các mạng xã hội như Facebook và Twitter trong khi lên sóng.
Ảnh minh hoạ một nữ phát thanh viên trên truyền hình Pháp. Ảnh:
Ảnh minh hoạ một nữ phát thanh viên trên truyền hình Pháp. Ảnh: Strangecosmos.

Cơ quan phát thanh truyền hình Pháp (Conseil Superieur de l’Audiovisuel – CSA), cho rằng việc phát thanh viên nhắc đến những mạng xã hội khi đang dẫn chương trình là vi phạm quy định về quảng cáo. Theo đó các đài phát thanh và truyền hình vẫn có thể nhắc đến dịch vụ trên mạng xã hội nhưng không được nói tên cụ thể.

Theo BBC, nhiều tổ chức liên quan đến Internet đang chỉ trích chính phủ Pháp có ý muốn định hướng một cách rõ ràng khi quan hệ với các hình thức truyền thông mới như mạng xã hội và các trang web thông tin.

Quyết định của CSA nhấn mạnh: “Việc nói với khán thính giả về một trang mạng xã hội nào đó mà không cần nói tên cũng đã mang tính chất thông tin. Nhưng việc nhắc đến cụ thể tên của một mạng xã hội là mang tính chất quảng cáo. Điều này trái với Điều 9 của sắc lệnh ngày 27/3/1992 về cấm quảng cáo trá hình”.

Trong khi đó, nhiều kênh truyền hình và đài phát thanh của Pháp cũng giống như tại các nước khác là mở rộng việc sử dụng những trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Twitter, để tăng cường tính tương tác với khán thính giả của mình.

Hiện chưa rõ các phát thanh viên của Pháp sẽ làm thế nào để có thể truyền đạt với khán thính giả về một trang mạng xã hội nào đó mà không được phép nhắc đến tên cụ thể.

Đình Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc