Home » Thể thao » Barcelona và Atletico Madrid níu chân nhau
Hai đội bóng đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua đến chức vô địch La Liga mùa này là Barcelona và Atletico Madrid đã cầm chân nhau bằng trận hòa 0-0 ở loạt trận vòng 19 diễn ra rạng sáng nay (12.1, giờ VN).
Barcelona (giữa) và Atletico Madrid níu chân nhau - Ảnh: Reuters

Barcelona (giữa) và Atletico Madrid níu chân nhau – Ảnh: Reuters

Barcelona và Atletico Madrid hiện đang bằng điểm nhau và cùng dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga mùa này. Chính vì vậy, trận đấu giữa hai đội bóng này chính là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở vòng 19. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi dù hai đội đều sở hữu hàng tấn công rất mạnh.

Bên phía Barcelona, HLV Gerardo Martino đã tung Lionel Messi và Neymar vào sân trong hiệp 2 nhưng sự góp mặt của 2 ngôi sao tấn công này cũng không thể giúp đội bóng xứ Catalan xuyên thủng hàng thủ chặt chẽ của đội chủ nhà. 

“Atletico Madrid là một đội bóng được tổ chức tốt. Họ có thể lực mạnh mẽ và là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu vào thời điểm này. Chúng tôi đã có một số cơ hội nhưng đây là một trận đấu khó khăn và kết quả hòa là hợp lý”, tiền vệ Xavi của Barcelona nhận xét sau trận đấu trên kênh Cannal Plus. 

Với kết quả này, Barcelona và Atletico Madrid cùng có 50 điểm sau nửa chặng đường của mùa giải. Dù vậy, trận hòa này là một tin tốt lành với Real Madrid, đội đang đứng thứ 3 với 44 điểm. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thua Atletico Madrid 0-1 trên sân nhà và nhận thất bại 1-2 trước Barcelona nhưng đã không thua trận nào kể từ đó. 

Real Madrid đang đứng trước cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm với 2 đối thủ nói trên khi có chuyến làm khách đến sân đội bóng dưới cơ Espanyol vào rạng sáng mai (13.1, giờ VN). 

Barcelona's Sergio Busquets jumps for the ball with Atletico Madrid's David Villa during their Spanish first division soccer match at the Vicente Calderon stadium in Madrid

Hai đội đã không tạo được nhiều cơ hội – Ảnh: Reuters

Trở lại với trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona, đội chủ sân Vicente Calderon gây ra khá nhiều khó khăn cho “gã khổng lồ” xứ Catalan trong khoảng thời gian đầu trận. 

Tuy nhiên, Barcelona nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát nhờ vào sự hoạt động hiệu quả của Xavi và Sergio Busquets. Dù vậy, những cơ hội mà đội khách tạo ra cũng không nhiều khi hàng thủ Atletico Madrid hoạt động rất hiệu quả. 

Mọi việc không thay đổi nhiều trong hiệp 2, kể cả khi HLV Martino tung Messi cùng Neymar vào sân. Messi, người ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Getafe ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha cách đây vài ngày chỉ có một cú sút bị thủ môn Thibaut Courtois cản phá ở phút 81. Còn trong khoảng thời gian còn lại, anh không để lại dấu ấn đáng kể nào. 

Trận hòa này có lẽ chỉ làm Atletico Madrid hài lòng. Bởi dù đã bán ngôi sao số 1 trên hàng công là Radamel Falcao trong mùa hè qua nhưng đội bóng của HLV Diego Simeone vẫn đang thi đấu tốt và cho thấy họ đủ sức cạnh tranh chức vô địch cùng Barcelona và Real Madrid. 

Kết quả các trận đấu: 

Bilbao 6 – 1 Almeria

Celta Vigo 2 – 1 Valencia

Atletico Madrid 0 – 0 Barcelona 

Elche 1 – 1 Sevilla 

Khánh Uyên

Theo thanhnien

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc