Home » Giải trí, Tiêu Điểm » Thí sinh Vietnam Idol quỳ gối van xin giám khảo
Hành động quỳ gối, chắp tay van xin giám khảo Vietnam Idol của một thí sinh nam khiến khán giả thực sự “choáng”.

Là điểm thử giọng thu hút lượng người tham dự đông nhất, vòng thử giọng TP.HCM đã giới thiệu đến khán giả những cá tính âm nhạc độc đáo, đa dạng và đầy màu sắc. Mặc dù ít “thảm họa” âm nhạc hơn so với vòng thử giọng khu vực miền Bắc nhưng việc thí sinh Hoàng Quân (Quân Kun) đến từ khu vực miền Nam quỳ gối van xin giám khảo cho thêm cơ hội đã khiến nhiều người “choáng” và bất ngờ.

 hoang-quan

Hoàng Quân quỳ gối van xin giám khảo cho thêm một cơ hội

Lựa chọn ca khúc “Cánh buồm phiêu du” để thể hiện trong vòng thử giọng khu vực miền Nam, Hoàng Quân đã không thể thuyết phục được 4 giám khảo của chương trình. Tuy nhiên, sau khi “nói hết lời” để xin giám khảo thêm một cơ hội khác mà không nhận được sự đồng ý, nam thí sinh đã sử dụng “biện pháp” quỳ gối, chắp tay cầu xin để được hát thêm một bài nữa.

Hành động này của Hoàng Quân vô tình đã khiến ca sỹ Mỹ Tâm và Thu Minh rất ngạc nhiên và khó xử. Cuối cùng, hai nữ giám khảo đã khuyên Hoàng Quân đứng dậy và tiếp tục cho anh hát một bài khác.

Mặc dù đã cố gắng rất nhiều khi thể hiện ca khúc thứ 2 mang tựa đề “Như một giấc mơ” một cách tốt nhất nhưng đáng tiếc, giọng hát lỗi của Hoàng Quân vẫn không thể làm hài lòng giám khảo. Bị từ chối, thay vì bước ra ngoài như những thí sinh khác, Hoàng Quân vẫn tiếp tục đứng lại năn nỉ và van nài “bộ tứ quyền lực” trao cho mình vé vàng.

Trước tình huống khó xử này, giám khảo Anh Quân đã rời khỏi vị trí “ghế nóng” và lời chia sẻ của giám khảo Quang Dũng đã nhận được sự đồng tình của 3 giám khảo còn lại. “Mình là thanh niên, thi vào đây để làm ca sỹ, làm nghệ sỹ, cái quan trọng nhất của nghề là khả năng chứ không phải là sự xin – cho. Vì khi chúng tôi đưa cho em 1 vé vàng, tức là chúng tôi đã cướp đi cơ hội của một người khác. Đó là điều chúng tôi không mong muốn. Và tôi nghĩ một người làm nghệ sỹ thì phải có lòng tự trọng” – Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thẳng thắn bày tỏ.

Quyết định cuối cùng của giám khảo vẫn không hề thay đổi, Hoàng Quân bị loại thẳng thừng.

Một “thảm họa” âm nhạc khác ở khu vực miền Nam – Lê Hữu Tài cũng đã mang đến cho không khí trường quay những giây phút hào hứng, thư giãn. Với mong muốn gây ấn tượng với giám khảo tại vòng thử giọng, Lê Hữu Tài đã chọn cách sử dụng những bức tranh vẽ theo nội dung bài hát để phụ hoạ cho phần trình diễn của mình. Đang theo học ngành lập trình đồ họa, Hữu Tài mang tất cả những bức tranh được chuẩn bị ở nhà lên sân khấu để làm “điểm nhấn” cho bài hát mà mình thể hiện.

 le-huu-tai1

Lê Hữu Tài

Với ca khúc “Sắc màu” của nhạc sỹ Trần Tiến, Hữu Tài lần lượt “khoe” từng bức tranh liên quan đến những ca từ trong bài hát được giới thiệu đến giám khảo. Chưa dừng lại ở đó, anh còn chuẩn bị sẵn một bộ tranh phụ hoạ cho bài hát tấm vé vàng được chế lời từ ca khúc “Chuyện như chưa bắt đầu” của ca sỹ Mỹ Tâm. Tuy nhiên, tấm vé vàng của chương trình đã không thuộc về thí sinh đến từ Cần Thơ vì giọng hát của anh chưa đáp ứng được yêu cầu của giám khảo.

Bên cạnh những giọng ca được coi là “thảm họa”, tập 2 của Vietnam Idol 2013 vẫn xuất hiện nhiều gương mặt tài năng và cũng là ứng cử viên sáng giá tranh ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Từng gây sốt trên cộng đồng mạng khi lọt vào top 25 cuộc thi The X-Factor Anh vào năm 2012, Nguyễn Tiến Việt – du học sinh Anh đã chính thức nhận được tấm vé vàng mơ ước tại Vietnam Idol sau thất bại vào năm 2010.

 tien-viet

Nguyễn Tiến Việt

Với ca khúc “Những lời buồn” của nhạc sỹ Đức Trí, Tiến Việt đã thể hiện sự sáng tạo của mình vào bài hát mà trước đó hai nữ ca sỹ Phương Vy và Uyên Linh từng thể hiện khá thành công. Nhạc sỹ Anh Quân đánh giá cao khả năng nhạc cảm cũng như thẩm thấu nhịp phách của Tiến Việt và cho rằng đó là những tố chất quan trọng của một ca sỹ nhạc nhẹ. Với giọng hát và bản lĩnh sân khấu tốt, thí sinh này đã dễ dàng có được tấm vé vàng từ phía giám khảo của chương trình.

Thể hiện ca khúc “Dẫu có lỗi lầm” của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, Nay Danh – thí sinh người dân tộc Jarai đã gây được ấn tượng mạnh tại vòng thử giọng TP.HCM. Đặc biệt, giám khảo Anh Quân đã nổi da gà khi nghe anh hát và “phiêu” cùng cây đàn guitar quen thuộc. Bên cạnh đó, nhạc sỹ này còn cho rằng, Nay Danh sẽ là một trong những ứng viên sáng giá của Thần tượng âm nhạc năm nay.

nac-danh

Nay Danh

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng không vì thế mà Nguyễn Duy Quang lại tỏ ra kém cạnh hơn so với các anh chị. Với ca khúc “Em không quay về” (Hoàng Tôn), Duy Quang đã chiếm được tình cảm của giám khảo bởi nét đáng yêu khi chế lại lời của câu cuối “Em không quay về” thành “Em đi luôn rồi”.

Tuy nhiên, hai nữ giám khảo lại muốn được nghe Duy Quang hát mộc để đưa ra quyết định cuối cùng. Với phần trình diễn ca khúc “Grenade” (Bruno Mars), thí sinh 16 tuổi này đã chính thức nhận được tấm vé vàng của chương trình.

 duy-quang

Nguyễn Duy Quang

Tập 3 vòng Nhà hát cuộc thi Vietnam Idol sẽ tiếp tục lên sóng vào lúc 20h, ngày 29/12 trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam./.

Kim Dung/VOV online

ảnh BTC cung cấp

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc