Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » “Kỳ nhân” hội ngộ

Họ là những người có khả năng kỳ lạ được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam lập danh hiệu

Ngày mai, 18-12, Trung tâm Sách kỷ lục VN (Vietkings) sẽ tổ chức chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia lần thứ 20 tại khách sạn Rex (Q.1-TPHCM), đồng thời xác lập danh hiệu cho 30 kỷ lục VN mới được ghi nhận. Đây là dịp để những “kỳ nhân” Việt gặp gỡ, giao lưu và biểu diễn khả năng kỳ lạ của mình trước công chúng.

Khả năng hiếm thấy
Những ngày này, người dân ấp Tân Thới B, xã An Phương Đông, huyện Đầm Dơi – Cà Mau cứ rộn rã tiếng cười chia sẻ khi biết tin gia đình ông Hứa Văn Bạch (53 tuổi) sẽ lên TPHCM để nhận bằng xác lập kỷ lục VN cho danh hiệu Gia đình có nhiều người nổi trên mặt nước nhất.
Ông Bạch kể: “Một lần tình cờ ra sông tắm thì có chiếc đò chạy ngang, sóng lớn cuốn tôi ra ngoài giữa sông. Đúng lúc nguy hiểm thì tôi phát hiện cơ thể mình cứ nổi bồng bềnh trên mặt nước”. Thấy lạ, ông Bạch liền cho gia đình biết và những người con của ông cùng nhau đi… thử nước nhưng trong 6 anh em thì chỉ anh Hứa Tây Hạ có khả năng kỳ lạ như cha.
Anh Hứa Tây Hạ vui vẻ góp chuyện: “Không chỉ gia đình tôi mà cả xóm đều hào hứng đi thử nhưng không ai có khả năng này. Hai cha con tôi cứ phải biểu diễn thường xuyên cho bà con xem. Trong gia đình tôi còn chú Hứa Hoàng Cương (47 tuổi) cũng có thể nổi trên mặt nước gần 4 phút. Sau khi được Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cấp giấy xác nhận khả năng kỳ lạ này, tôi đã vài lần được mời đi biểu diễn ở TPHCM”.

1-bia_5

Hai cha con ông Hứa Văn Bạch vừa thả nổi mình trên sông vừa biểu diễn ca nhạc tài tử Ảnh: Duy Nhân

Một kỷ lục khác cũng khiến công chúng ngỡ ngàng là khả năng kỳ lạ của hai anh em được mệnh danh “vua ớt” của tỉnh Thừa Thiên – Huế: Bùi Ngọc Vinh (43 tuổi) và Bùi Ngọc Khánh (40 tuổi). Hai “dị nhân” này từng có những màn biểu diễn “cay mắt” khán giả khi có thể ăn ớt đến… no mà không biết cay, thậm chí chà xát ớt vào mắt, tắm bằng nước ớt cũng không hề hấn gì.
“Dù có khả năng ăn rất nhiều ớt nhưng trong bữa cơm hằng ngày, hai anh em tôi đều không thích ăn ớt” – ông Bùi Ngọc Vinh nói.
Từ năm 2005 đến nay, bên cạnh công việc chính là nhiếp ảnh, ông Vinh đã nhiều lần được mời đi biểu diễn. Số lượng ớt ông Vinh đưa vào dạ dày nhiều đến mức mọi người phải lo lắng cho sức khỏe của ông nhưng bác sĩ khẳng định cơ thể ông vẫn bình thường.
Ông Vinh cho biết tại cuộc hội ngộ lần này, hai anh em sẽ trổ tài ăn ớt cao sản – thứ ớt cay nổi tiếng ở Huế và “ăn đến chừng nào no thì thôi”.
Kỷ lục của ý chí
Để được xác lập kỷ lục VN cho danh hiệu Nghệ nhân làm tranh bằng chất liệu lá thốt nốt nhiều nhất là cả một hành trình dài hơn nửa đời người ấp ủ làm nghệ thuật của ông Võ Văn Tạng, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn – An Giang.
Năm 1999, người dân ở vùng quê nghèo Thoại Sơn cứ thấy hình ảnh một “ông giám đốc” về hưu ngày ngày cặm cụi bên những chiếc lá thốt nốt, quan sát và tìm cách đưa chúng vào tranh.
Giai đoạn tráng dầu bóng lên mặt lá rồi vẽ bằng cọ điện, chăm chút từng đường nét mà vẫn phải giữ cho chiếc lá nguyên vẹn là việc làm đầy công phu, không dễ dàng chút nào.
Ban đầu, ông Tạng làm chỉ để “cho vui, cho thỏa niềm đam mê hội họa ấp ủ từ tấm bé” nhưng dần dần, những bức tranh từ lá thốt nốt của ông lại được nhiều người yêu thích, đến mức tranh làm không kịp bán.

4-chot_
Ông Võ Văn Tạng tại phòng tranh lá thốt nốt ở An Giang. Ảnh: VIETKINGS

“Tranh ông Tạng” bây giờ đã nổi tiếng khắp nơi nhưng nghệ nhân ở tuổi thất thập cổ lai hy này vẫn sống một cuộc sống giản dị, thong dong tại quê nhà. Ông hạnh phúc khi ở tuổi xế chiều đã được sống trọn với niềm đam mê của tuổi trẻ và tạo ra được những giá trị đẹp cho đời.
Có những kỷ lục được bắt đầu từ ý chí kiên cường và tình yêu thương sâu thẳm như nữ họa sĩ Đặng Ái Việt với hành trình ngàn dặm đi khắp đất nước để ký họa chân dung cho 244 mẹ VN anh hùng; nhà khảo cổ học Đỗ Đình Truật nửa thế kỷ đi từ Nam ra Bắc khai quật hơn 300 ngôi mộ cổ để phục vụ cho công tác nghiên cứu khảo cổ học; em Vũ Danh Sơn (14 tuổi, ở Bà Rịa – Vũng Tàu) vì niềm đam mê và sáng tạo của tuổi trẻ đã không ngại mày mò nghiên cứu làm chiếc đàn guitar nhỏ nhất bằng chất liệu vỏ lon bia, bìa cứng và dây cước mảnh…
Những danh hiệu mà Vietkings dành cho họ là món quà tôn vinh xứng đáng cho những “kỳ nhân” đất Việt.

Trao giấy xác nhận cho nhiều kỷ lục

Tại cuộc hội ngộ, Vietkings sẽ trao giấy xác nhận cho các kỷ lục: Bà mẹ VN anh hùng cao tuổi nhất, nhạc sư cao tuổi nhất dạy âm nhạc dân tộc trực tuyến cho học trò qua internet, người thể hiện tiết tấu – âm thanh đa dạng nhất từ nghệ thuật gõ muỗng, người phát hành tranh chữ thư pháp vẽ tay nhiều nhất, người đầu tiên tạo màu sắc hoàn toàn từ rau củ cho bánh phở, người đầu tiên phục hồi làm hoa sen bằng giấy, người làm chiếc diều hình tôm càng lớn nhất, chiếc giày da nam lớn nhất, bản Di chúc của Bác Hồ bằng chất liệu lá thốt nốt lớn nhất, bức tranh ghép ngôi sao giấy lớn nhất, ảnh kỹ thuật số có độ phân giải lớn nhất, sập gỗ khảm xà cừ – mỹ thuật tinh xảo nhất, rồng làm bằng nắp chai dài nhất, tác phẩm mô phỏng ngựa Thánh Gióng làm bằng tre lớn nhất…
TIỂU QUYÊN

Theo nld

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc