Home » Thời nay, Văn hóa » Giọng hát Việt 2013: Giọng ca 17 tuổi Thảo My đăng quang
Không còn những hồi hộp lo lắng như những vòng thi ngoài, 4 thí sinh cuối cùng của Giọng hát Việt gồm Thảo My, Hoàng Tôn, Cát Tường và Hà My thoải mái bước vào đêm thi tối 15-12 với tâm lý của những người đã chiến thắng chính bản thân mình.

thao my

Đêm thi đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc thuộc về Vũ Thảo My. Đây có lẽ là một bất ngờ không nhỏ với khán giả bởi trước đêm chung kết lần này, nhiều fan hâm mộ vẫn đặt cược cho Hoàng Tôn – một cái tên có lượng fan đông đảo và luôn nhận được sự ưu ái của các HLV. Vũ Thảo My, 17 tuổi đã lập lại kỉ lục cũ Hương Tràm – Quán quân đầu tiên của Giọng hát Việt khi trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất tiếp tục đăng quang trong mùa thứ hai của chương trình.

Thảo My là học sinh của trường chuyên Lê Hồng Phong, TP Nam Định, cháu gái siêu mẫu Vũ Thu Phương và là gà cưng của HLV Đàm Vĩnh Hưng khi trong đêm thi trước, anh đã không ngần ngại loại Song Tú – thí sinh vẫn được anh dành nhiều tình cảm trong suốt chặng đường của Giọng hát Việt để giữ lại Vũ Thảo My. Thảo My sẽ nhận được giải thưởng của Quán quân Giọng hát Việt là giải thưởng trị giá 500 triệu đồng tiền mặt, một hợp đồng thu âm với hãng ghi âm Universal Republic cùng nhiều giải phụ khác. Thảo My đã liên tục biến hoá trong đêm thi này với nhiều phong cách khác nhau, trong đó ấn tượng nhất là phần trình diễn ca khúc Giọt sương bay lên của Nguyễn Vĩnh Tiến với sự trợ giúp không nhỏ của HLV Đàm Vĩnh Hưng. 

Chiến thắng của Thảo My năm nay sẽ không thể thành hiện thực nếu thiếu những mách nước khôn khéo, biết dung điểm mạnh để che đi điểm yếu của HLV họ Đàm. 

Trong đêm chung kết tối 15-12 vừa qua, không khí Giáng Sinh đã kịp ùa vào sân khấu của Giọng hát Việt 2013 với Liên khúc Giáng Sinh mở màn với sự tham gia đặc biệt của 4 gương mặt quen thuộc đã lọt vào chung kết Giọng hát Việt 2012 là quán quân Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi và Kiên Giang và Á quân The Voice Mỹ mùa thứ ba Terry Mcdermott. Cùng chung một cảm xúc, cùng chung sự chia sẻ khi đã từng là những thí sinh có mặt trong chung kết Giọng hát Việt mùa đầu tiên, sự góp mặt của 4 giọng ca này đã thực sự làm sống lại giây phút hồi hộp, náo nức của Giọng hát Việt năm đầu tiên. 

Một trong những điểm yếu của đêm chung kết lần này, và thực ra là của cả chương trình Giọng hát Việt năm nay chính là phần clip về mỗi thí sinh được thực hiện xen kẽ giữa các tiết mục. Khiên cưỡng, không mang lại cảm xúc chân thành và quá màu mè mà người xem luôn có cảm giác rõ rang về một sản phẩm của sự “sắp đặt”. Tình cảm dành cho các thí sinh cũng vì thế mà hạn chế đáng kể đến việc bình chọn cho thí sinh mà họ yêu mến. 

Có một điều khá thú vị là không biết có phải vô tình hay không, HLV Mỹ Linh đã có màn “điều phối” dàn hợp xướng ngay trên sân khấu nhằm hỗ trợ cho “gà cưng” Hoàng Tôn thể hiện ca khúc tủ của chị là Hương Ngọc Lan. Còn nhớ trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2012, trước khi Hương Tràm đăng quang, HLV Thu Minh, “thầy” của Hương Tràm cũng là HLV duy nhất có màn chỉ huy dàn hợp xướng ca khúc Queen of the night hỗ trợ cho Hương Tràm trở thành “nữ hoàng của đêm” thực sự trong chung kết Giọng hát Việt 2013. 

Cũng trong đêm nay, HLV Quốc Trung lần đầu tiên khoe giọng hát của mình trong ca khúc True color song ca cùng học trò Hà My. Dù không đăng quang trong đêm thi lần này nhưng Hà My được đánh giá là giọng ca thể hiện tốt nhất những gì được dạy dỗ từ người thầy của mình – HLV Quốc Trung. 

MINH TRANG 

Theo tuoitre

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc