Home » Thời nay, Văn hóa » Hồ Quỳnh Hương: ‘Yêu nên thể hiện nhiều hơn nói’
Nữ ca sĩ chia sẻ cảm giác hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại. Đó chính là nguyên nhân khiến Hồ Quỳnh Hương tin rằng, chị sẽ thu hết năng lượng để “bùng nổ” trở lại trong năm 2011.

– Chị vừa đón một cái Tết thế nào?

– Tôi đón Tết ở nước ngoài nên nhớ nhà ghê gớm. Tôi canh đúng giờ giao thừa gọi điện thoại về chúc bố mẹ, ông bà và anh chị trong nhà. Sau đó tôi ngồi ôn lại những cái Tết trước ở nhà vui như thế nào.

Trong giờ khắc giao thừa, tôi luôn ngẫm lại kết quả một năm làm việc vừa qua, xem mình được và mất gì, cái gì cần chỉnh sửa và cái gì cần phát huy. Năm vừa qua, tôi được nhiều hơn là mất. Khán giả đón nhận nhiều hơn. Một chúc tiếc nuối là tôi quá bận rộn nên không phải việc nào cũng thỏa mãn. Giá như thời gian quay trở lại, từ những kinh nghiệm đã rút ra, tôi có thể làm tốt hơn trong mọi việc.

Hồ Quỳnh Hương ngày càng trở nên đằm thắm hơn trong âm nhạc. Ảnh: X.H.

Cái tên Hồ Quỳnh Hương gắn liền với khá nhiều giải thưởng âm nhạc. Năm 2010, chị cũng đạt không ít. Hiện tại, giải thưởng tạo cho chị suy nghĩ gì?

– Thành quả lao động được mọi người nhắc đến và công nhận đó là niềm vui nhất. Không chỉ riêng tôi mà tất cả anh chị em nghệ sĩ đều mong muốn được như vậy. Hạnh phúc lớn nhất của con người là được “cho đi và nhận lại” mà. Những giải thưởng đạt được giúp tôi thấy được giá trị của những gì bản thân mình cống hiến, thấy được sự yêu thương từ khán giả, người thân và nhất là sự ghi nhận của báo giới.

– Nhiều người nhận thấy âm nhạc của Hồ Quỳnh Hương ngày càng biến tấu và dễ đi vào lòng người, không quá “học thuật” như trước đây, nguyên do vì đâu?

– Tôi cảm nhận được nhiều điều thực tế hơn trong cuộc sống. Cái chính là giữ được tâm trạng thoải mái trong công việc hàng ngày và không để mình phụ thuộc bất cứ ai hay điều gì.

Càng ngày, tôi càng sáng tác nhiều hơn. Nhất là những lúc buồn, tôi trải lòng mình với âm nhạc, dồn hết cảm xúc vào bài hát.

Các bài hát của chị luôn đề cập đến những thổn thức, u uất của người phụ nữ trong tình yêu. Đến bao giờ chị mới thoát khỏi tâm trạng buồn khổ này?

– Xung quanh tôi có rất nhiều bạn bè, người thân đấy. Nhưng có lẽ vì bản tính, và vì tôi muốn giữ cái cảm giác cô đơn cố hữu để hát, để giãi bày với mọi người. Người ca sĩ chỉ thăng hoa khi sống được với cảm giác của bài hát.

Thật sự, tôi đang rất hạnh phúc, riêng có, chung có. Về chuyện tình cảm thì đúng là có nhiều tâm sự và tôi mang hết vào bài hát rồi (cười). Tôi quan niệm thế này, yêu thì phải chờ cái duyên. Có duyên mới gặp nhau được. Nên tôi cứ để tình cảm tự nhiên, đến và đón nhận. Không cố gượng ép, vì như thế không bao giờ hạnh phúc.

Quỳnh Hương giãi bày tâm sự trong các sáng tác riêng. Ảnh: X.H.

Khi yêu, chị sẽ như thế nào?

– Yêu là một hành động. Nên tôi sẽ thể hiện nhiều hơn là nói.

Ở lứa tuổi này, chị nghĩ thế nào về vấn đề lập gia đình?

– Tôi vẫn chờ cái duyên. Tình cảm con người đến với nhau đều từ đó mà ra. Như đã nói, quan trọng là tôi đang thấy hạnh phúc trong cuộc sống. Hạnh phúc sẽ giúp con người ta mãnh liệt và bùng nổ.

– Mới đây, chị lên báo nói rằng, chị mất cảm giác với đàn ông. Khó có thể tin được một người phụ nữ như thế lại cho rằng mình đang hạnh phúc. Chị giải thích sao?

Tôi không bị mất cảm giác mà là chưa gặp được người đàn ông thật sự tạo cho mình cảm giác yêu.

Hạnh phúc với mỗi người luôn đến từ nhiều mặt. Với tôi, không cần bắt buộc phải là tình cảm nam và nữ, tôi vẫn sẽ thấy hạnh phúc khi có thể trải hết lòng mình trong một ca khúc, một tiết mục biểu diễn.

Tôi cảm nhận tuổi xuân của mình vẫn đang phơi phới như chính dòng nhạc tôi đang thể hiện. Không biết sau này thế nào, nhưng tôi đang thực hiện một kế hoạch âm nhạc tâm huyết mình ấp ủ lâu nay. Mong rằng kế hoạch sẽ thành công để ước mơ của tôi trở thành hiện thực.

Trong năm 2011, Hồ Quỳnh Hương thực hiện nhiều dự án tầm cỡ mà cô cho là “sẽ bùng nổ”. Ảnh: X.H.

– Chị dự tính khi nào công bố kế hoạch này?

– Khán giả hãy chờ Hồ Quỳnh Hương đến khoảng tháng 4 hoặc 5 này nhé. Tôi sẽ bùng nổ, nhưng xin phép được giữ bí mật đến phút chót. Tôi định thực hiện nó trong năm rồi nhưng do thấy mình chưa chuẩn bị chu đáo nên gác lại sang năm nay. Quá trình chuẩn bị dài hơn nên chắc sẽ hoành tráng hơn.

Tôi cũng đang trong bước đầu thực hiện dự án “Rạng rỡ Việt Nam”, ra mắt các album hát về các miền của đất nước. Mở đầu sẽ là tập hợp các ca khúc hát về tỉnh Quảng Ngãi.

Dung Lâm thực hiện

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc