Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Thủy Tiên: ‘Giờ đã biết cách tránh scandal’
“Tôi sợ scandal lắm, vì scandal nào của tôi cũng ghê, cũng khiến tôi khóc, tôi chỉ thường chia sẻ với người yêu, còn mẹ luôn là người biết sau cùng những chuyện đó”, người yêu cầu thủ Công Vinh chia sẻ.

Thủy Tiên: ’Giờ đã biết cách tránh scandal

– Vol. 5 chị nói sáng tác theo tâm tư tình cảm của mình không theo đơn đặt hàng của bộ phim nào nhưng chị có nghĩ liệu không phải là nhạc phim thì sẽ khó thắng hơn?

– Vol 5 lại là một sự đổi mới của tôi, tôi xác định nó cá tính, sang trọng, nhưng vẫn không kém phần quyến rũ. Phần ca từ bay bổng nhẹ nhàng nhưng cũng rất sâu sắc và cá tính. Các ca khúc nhiều phong cách, là những cảm xúc rất thật của tôi nhưng tôi tin là sẽ phù hợp với rất nhiều đối tượng khán giả khác nhau, mọi người sẽ đồng cảm, cũng là những cảm xúc và thăng hoa trong tình yêu mà thôi. Ngoài ra album này được tôi chăm chút rất kĩ từ khâu lên ý tưởng làm nhạc, mix và mastering thành một tổng thể hòa hợp.

– Thủy Tiên thường tự sáng tác và thể hiện, vậy Tiên có sợ những ca khúc mình sáng tác nhiều quá sẽ đi theo một màu?

– Chắn chắn là không, ví dụ mỗi lần tôi viết nhạc cho một album là một định hướng phong cách khác nhau. Khi viết nhạc phim Đẹp từng centimet đó là cô gái mới lớn đang yêu, đến Ngôi nhà hạnh phúc thì lãng mạn, tình cảm nhẹ nhàng có những khi yêu mà không dám nói, album Em đã quên lại là một cô gái tự tin. Có những người từng hỏi tôi có học hỏi ai để sáng tác không, sáng tác làm sao mà học được, đánh đàn thì có thể học còn sáng tác là tự nhiên mà có, dù ai chỉ mình cũng không hình dung ra được.

– Clip “Em đã quên” rất đẹp, nhưng dường như phần bikini chỉ là để câu khách không ăn nhập mấy với nội dung ca khúc?

– Nội dung video clip mở đầu là hình ảnh hồ bơi, người yêu cũ của cô gái hẹn cô lần gặp mặt này vì nghĩ là sau khi bỏ cô thì cô vẫn là một cô gái yếu đuối và dễ bỏ qua những sai lầm của anh chàng. Nhưng sau khi cô gái xuất hiện thì mọi thứ thay đổi, anh ta ngạc nhiên, cô gái đó đã lột sạch lớp vỏ bọc yếu đuối và trỏ nên quyến rũ kiêu hãnh hơn bao giờ hết, làm anh ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, trong đầu anh ta thầm cười vì nghĩ cô gái sẽ chấp nhận tha thứ cho mình. Nhưng đáp lại chỉ là những cử chỉ rất vô tình, đối với cô gái anh ta chẳng có gì đáng để cô ấy bận tâm thêm nữa, cô không cần quan tâm đến sự có mặt của anh ta. Thông điệp của video clip là: Hình ảnh của một cô gái hiện đại mạnh mẽ và dám đối diện với mọi thứ để thay đổi cuộc đời mình, không bi lụy khổ sở mặc dù cô ấy có khi “Dù em đã yêu đến điên dại”… Đây là video clip mà tôi tâm huyết nhất từ trước đến nay, đánh dấu sự thay đổi hình ảnh sang bước ngoặt mới với mức đầu tư tương đối lớn và tôi hài lòng về nó.

Thủy Tiên: ’Giờ đã biết cách tránh scandal

– Nghe nói album này chị đầu tư nhiều nhất là phần bìa chứ chưa phải clip?

– Bìa album được đầu tư thiết kế công phu, sử dụng chất liệu giấy cao cấp và sang trọng nhất hiện nay, đắt hơn gấp 5 lần so với chất liệu và giá thành của bìa đĩa thông thường. Bên in ấn họ chào hàng loại giấy in này, tôi thấy quá đẹp mà cũng nhận ra thấy rằng nội dung mình đã đầu tư như vậy rồi thì sao hình thức mình không mạnh dạn đầu tư luôn để có sản phầm hoàn hảo gửi đến khán giả. Biết đâu nếu album này bán chạy và doanh thu tốt thì cũng có những ca sĩ khác sau này sử dụng chất liệu như vậy.

– Người ta nói Thủy Tiên hơi ngông và rất thích những câu nói gây sốc?

– Tôi dám khẳng định là ca sĩ nào mà không muốn khán giả thương mình, tôi cũng vậy. Bản thân tôi là người ít nói, ít giao tiếp nếu không nói là ngại giao tiếp nên không thể nào thích nói sốc được. Chung quy cũng là do mình thiếu kinh nghiệm báo chí, mình là người bị hại trong những câu nói bị quy chụp là gây sốc vì không phải do chính mình nói, một vài phóng viên họ thêm bớt và giật title để hấp dẫn và lôi kéo độc giả.

– Mới đây chị cũng thú nhận đã sợ scandal lắm rồi, thế mà ai cũng nghĩ chị muốn thế vì có scandal người ta chú ý chị nhiều hơn?

– Thời điểm đó ai cũng nói tôi tự tạo scandal, rõ ràng tôi bị bị động, chưa chắc mọi người đã biết những scandal đó ảnh hướng đến tôi nhiều thế nào, vài hợp đồng quảng cáo của tôi cũng bị cắt sau một scandal. Tôi sợ scandal lắm, vì scandal nào của tôi cũng ghê, cũng khiến tôi khóc, tôi chỉ thường chia sẻ với người yêu, mẹ luôn là người biết sau cùng những chuyện đó, vì tôi giấu mẹ, và mỗi lần mẹ tự phát hiện ra là y như rằng tôi bị mắng. Nhưng bây giờ tôi có kinh nghiệm hơn để mình không bị dính scandal rồi.

– Trải qua tất cả, chị có đang hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình?

– Rất hài lòng, từ công việc đến tình cảm, mọi hoạch định cho tương lai cũng đều rất tốt. Năm 2011 hứa hẹn là một năm hoạt động không ngừng nghỉ của tôi.

Thủy Tiên: ’Giờ đã biết cách tránh scandal

Êkip thực hiện vol 5

Thủy Tiên: ’Giờ đã biết cách tránh scandal
Thủy Tiên: ’Giờ đã biết cách tránh scandal
Thủy Tiên: ’Giờ đã biết cách tránh scandal
Thủy Tiên: ’Giờ đã biết cách tránh scandal

Phước Thịnh cùng công ty với Thủy Tiên, cả hai tỏ ra rất ăn ý khi trả lời những câu hỏi từ báo chí.

NGỌC LAN

Photo: Maki

Theo Bưu điện Việt Nam, zing

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc