Home » Thời nay, Văn hóa » Anh Thắng đã thắng!
Từ bỏ cơ hội thăng tiến cùng mức lương cao, anh Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi, ở xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) trở về quê chăm sóc bố mẹ già yếu và mở trại nuôi chim bồ câu, nuôi bò, gà…
Tám năm trước, Thắng tốt nghiệp cao đẳng ngành công nghệ thực phẩm của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn. Vừa ra trường, anh được nhận vào làm việc tại Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (Thủ Dầu Một, Bình Dương). Mức lương 8 triệu đồng/tháng của anh là niềm mơ ước của nhiều người. 

Lãnh đạo công ty hứa sẽ tạo điều kiện cho anh phát triển… Tuy nhiên, Thắng đã quyết định xin thôi việc để về quê chăm sóc bố mẹ già yếu và tìm một việc ở quê để khởi nghiệp. Về quê, anh gom số tiền tích cóp cùng với khoản vay mượn được gần 150 triệu đồng xây dựng chuồng trại nuôi 150 cặp bồ câu giống Pháp và Hà Lan. Sau hơn 1 tháng chăm sóc, nhiều cặp bồ câu bố mẹ đã đẻ và ấp trứng nở ra những chú chim non trước sự vui mừng của cả gia đình. 

Anh Thắng kiểm tra sức khỏe chim bồ câu.

Anh Thắng kiểm tra sức khỏe chim bồ câu.

Để chắc chắn trong quá trình nuôi, anh thường xuyên truy cập vào mạng để học hỏi kỹ thuật chăm sóc chim và tìm kiếm khách hàng. Bất kể đêm ngày, Thắng rong ruổi xe máy lân la đến các quán ăn, dịch vụ nấu cỗ… để tìm thị trường tiêu thụ. Vì thế, khách hàng của anh ngày càng đông. Hiện trong chuồng trại của anh có 170 cặp chim bố mẹ, mỗi tháng cho 150 cặp chim ra ràng. Tùy theo thời gian chăm sóc, mỗi cặp chim thịt hoặc chim giống được anh bán với giá từ 75.000 – 450.000 đồng.

Cùng với việc chăm sóc chim, anh còn nuôi 2 con bò sinh sản, 50 – 60 con gà thả vườn. Anh còn canh tác hơn 3 sào ruộng lúa và rau xanh. Nghề nông đã đem về cho anh số tiền lãi mỗi năm là trên 100 triệu đồng.

“Không nhất thiết phải bám trụ lại thành phố mới có mức thu nhập cao. Nếu chịu khó suy nghĩ, tìm hiểu và áp dụng mô hình làm ăn hiệu quả thì vẫn có thể làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương mình” -Thắng tâm sự. 

Bà con muốn tìm hiểu thêm kinh nghiệm nuôi bồ câu liên hệ với anh Thắng theo số điện thoại 0972449809.

Theo danviet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc