Home » Thể thao » Thắng Tây Ban Nha 3-0, Brazil vô địch Confederations Cup 2013
Rạng sáng 1-7, Neymar tỏa sáng khi để lại dấu giày trong cả ba bàn giúp Brazil thắng Tây Ban Nha (TBN) 3-0 để đoạt Confederations Cup 2013.

Các cầu thủ Brazil ăn mừng chức vô địch Confederations Cup - Ảnh: Reuters

Pique nhận thẻ đỏ sau phạm lỗi với Neymar - Ảnh: Reuters

Neymar chính là ngôi sao sáng nhất trên sân của tuyển Brazil khi anh góp công lớn trong cả ba bàn thắng của Brazil. Neymar nỗ lực chạm bóng trong pha làm bàn đầu tiên của Fred ngay phút thứ 2. Cũng chính Neymar bất ngờ tung ra cú sút chân trái rất đẹp vào góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 44. Và đầu hiệp hai, Neymar có pha bỏ bóng thông minh, loại bỏ hàng thủ TBN để Fred băng lên sút bóng chéo góc, ấn định tỉ số 3-0.

Ngoài ra Neymar còn đem đến cho khán giả những pha đi bóng đậm chất kỹ thuật và đầy tốc độ trong các pha phản công nhanh của Brazil. Một trong số đó đã khiến trung vệ kỳ cựu và cũng là đồng đội tương lai của Neymar ở Barca là Gerard Pique phạm lỗi dẫn đến chiếc thẻ đỏ của cầu thủ này ở phút 68.

Với màn trình diễn này, không quá bất ngờ khi Neymar được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây là lần thứ 4 trong tổng cộng 5 trận đấu của Brazil tại Confederations Cup 2013, giải thưởng này thuộc về Neymar.

Nếu như Neymar tỏa sáng trên sân cỏ thì HLV Scolari đã để lại dấu ấn rõ nét trong chiến thắng của Brazil, cả trong trận đấu hôm nay lẫn toàn giải. Brazil không có màn trình diễn Samba nức lòng người xem nhưng lối chơi thực dụng kết hợp với kỹ thuật của từng cá nhân ngôi sao đã giúp Brazil đăng quang.

Bước ngoặt của trận đấu chính là bàn thắng từ rất sớm của Fred, trong đó Arbeloa và Pique có lỗi khá lớn. Sau bàn thắng, Brazil lui về phòng ngự, nhường cho TBN kiểm soát bóng nhưng lại chơi áp sát khiến đối phương không thể triển khai lối chơi tiki-taqua quen thuộc. TBN giữ bóng nhiều nhưng gần như không thể áp sát khung thành thủ môn Julio Cesar.

Ngoài sự tỏa sáng của Neymar, phải kể đến công lao của hàng phòng ngự Brazil. Trung vệ David Luiz một lần bay người phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú sút của Pedro khi Brazil đang dẫn 1-0. Sau đóthủ thành Julio Cesar cũng hai lần xuất sắc cản phá các cú sút của Pedro và David Villa. Ngoài ra cũng phải kể đến cú 11m hỏng ăn của Ramos, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số còn 1-3 cho đội nhà.

Kết thúc giải, Neymar hoàn toàn xứng đáng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng. Quả bóng bạc thuộc về Iniesta còn Paulinho đoạt Quả bóng đồng.

Ngoài ra với 4 bàn thắng, Neymar cũng đoạt Chiếc giày đồng. Tiền đạo Fernando Torres (Tây Ban Nha) và Fred (Brazil) cùng ghi được 5 bàn nhưng do thi đấu ít phút hơn nên Torres đoạt Chiếc giày vàng, Fred đoạt chiếc giày bạc. Julio Cesar đoạt Găng tay vàng còn Iker Casillas đoạt giải Fair Play.

Đ.K.L

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc