Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Đạo diễn “Avatar” sẽ chuyển thể manga cyborg kinh điển
James Cameron chính thức xác nhận : Sau “Avatar 3”, ông sẽ thực hiện bộ phim chuyển thể “Battle Angel” vào năm 2017.
Mặc dù vẫn còn đang bận túi bụi với việc chuẩn bị quay Avatar 2 và Avatar 3 (hiện vẫn chưa có kế hoạch công chiếu chính xác) nhưng James Cameron đã kịp tính toán để cho mình không rảnh ngày nào. Ngay sau khi hoàn thành trilogy Avatar, vị đạo diễn sẽ chuyển sang dự án Battle Angel trong năm 2017.
Đạo diễn “Avatar” sẽ chuyển thể manga cyborg kinh điển 1


Battle Angel là bộ phim chuyển thể dựa trên manga Battle Angel Alita của Yukito Kishiro. Đây là một trong những tác phẩm truyện tranh kinh điển về những robot mang hình dáng con người và có khả năng suy nghĩ (cyborg) mà nhân vật chính là nữ. Manga ra mắt trong thập niên 90 và là một trong những tác phẩm khắc họa rõ nét thể loại cyber punk (một phân nhánh của phim khoa học viễn tưởng).

Đạo diễn “Avatar” sẽ chuyển thể manga cyborg kinh điển 2
Đạo diễn “Avatar” sẽ chuyển thể manga cyborg kinh điển 3

Các tác phẩm từ truyện tranh, tiểu thuyết, phim ảnh thuộc dòng này thường là câu chuyện của thế giới tương lai với các cyborg. Họ luôn chìm trong câu hỏi về sự khác biệt giữa con người và máy móc. Thế giới lúc này bị phân hóa giai cấp sâu sắc và nội dung chính thường diễn ra ở khu ổ chuột tồi tàn hoang dại. Bộ phim Total Recal lnăm ngoái là một tác phẩm mang đến bối cảnh đậm chất cyper punk. Trong năm nay, một bom tấn của Matt Damon-Elysium ra mắt vào tháng 8 tới – cũng mang dấu ấn này.
Đạo diễn “Avatar” sẽ chuyển thể manga cyborg kinh điển 4

Đạo diễn “Avatar” sẽ chuyển thể manga cyborg kinh điển 5
Đạo diễn “Avatar” sẽ chuyển thể manga cyborg kinh điển 6

Battle Angel Alita diễn ra vào thế kỷ 26, thời điểm mà cả thế giới chìm trong hỗn loạn bởi chiến tranh. Cyborg giờ đây là hình ảnh quen thuộc xuất hiện khắp mọi nơi, một vài người còn tự biến các bộ phận của cơ thể thành cỗ máy cơ khí. Mọi thứ bắt đầu kể từ khi một gã nhà khoa học nghèo tìm thấyAlita– cyborg nữ 14 tuổi – ở bãi rác với thân thể không còn nguyên vẹn và ký ức hoàn toàn bị xóa bỏ.
Đạo diễn “Avatar” sẽ chuyển thể manga cyborg kinh điển 7

Đạo diễn “Avatar” sẽ chuyển thể manga cyborg kinh điển 8
Cosplay nhân vật Alita

Kế hoạch thực hiện Battle Angel của James Cameron vào năm 2017 khiến nhiều người dự đoán Avatar 3 sẽ ra mắt vào năm này, hoặc sớm hơn 1 chút. Tuy nhiên, không ai có thể chắc chắn điều đó. Nữ diễn viên Zoe Saldana thì chỉ mới khẳng định rằng các nhà làm phim dự định sẽ quay song song cả Avatar 2 và Avatar 3 trong năm 2014.
theo trithuctre
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc