Home » Sức khỏe » Chân gà quá hạn gần nửa thế kỷ được nhập lậu từ… Việt Nam (?)
Báo chí Trung Quốc đưa tin, kho chân gà thối đã quá hạn sử dụng cách đây 46 năm mà cảnh sát nước này vừa phát hiện có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam.

Tân Hoa xã đưa tin, cảnh sát trong tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc tịch thu nhiều tấn chân gà đông lạnh nhập lậu từ Việt Nam, trong đó có loại đã quá hạn 46 năm.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn lời giới chức Trung Quốc cho biết ngoài số chân gà bị thu giữ còn có lòng và gân bò, tổng cộng gần 20 tấn, đều được nhập lậu từ Việt Nam. Tuy nhiên, nguồn tin không nêu rõ chi tiết đường đi của những sản phẩm độc hại này.

Nhóm người nhập lậu số thịt này định dùng hóa chất để khử mùi và biến thịt đã cũ từ 46 năm qua thành thịt tươi và có thể bán lại ra thị trường với giá khoảng 2.600 USD một tấn.

Những kẻ bán hàng này còn dùng thủ thuật trộn lẫn khoảng 1kg chân gà cũ và 1,5kg chân gà tươi để người tiêu dùng khó phân biệt.

Cảnh sát Quảng Tây nói rằng khi họ vào khám cơ sở chế biến thịt này, họ gặp một mùi hôi không thể nào chịu nổi. Những kẻ buôn hàng lậu đã dùng hóa chất để khử mùi hôi thối và làm cho màu sắc của những chân gà này trở nên tươi mới.

 

 

T.V

Theo THX, SCMP

16 ý kiến dành cho “Chân gà quá hạn gần nửa thế kỷ được nhập lậu từ… Việt Nam (?)”

  1. Sapa Tours 10/07/2013

    cái này mấy ông VN mình lại khuân về ăn thì mệt đây @@

    Reply
  2. SupSau 10/07/2013

    Chuyện viễn tưởng à?
    Mami mình nói: 46 năm trước đói bơ mỏ lấy đâu ra nhiều gà tới mức để dành đến giờ xuất khẩu cho TQ.
    Chưa kể hiện nay dân VN tiêu thụ chân gà nhiều như vậy, còn phải nhập chân gà thúi của TQ mà ăn thì dư đâu ra mà xuất khẩu lậu.
    Còn thuốc làm tươi ngon thịt thúi thì TQ bán cho mình, nếu có thiệt thì ác giả ác báo thôi. Tự chế ra tự ăn là đúng rồi.

    TQ đúng là vừa ăn cướp vừa la làng.

    Reply
    • Doan 10/07/2013

      Bạn nói chuẩn luôn. Bọn Khựa này đúng là vừa ăn cứt vừa la làng.

      Reply
      • hiền 10/07/2013

        bọn này ngu!Việt Nam làm gì trữ gà đc đến 46 măn nếu mà có thì cũng do bọn nó bày cho mà thui!

        Reply
    • Nguyễn Đình Thủy 11/07/2013

      Việt nam có gà thì ăn hết trừ mỗi lông lấy đéo đâu ra chân mà bán

      Reply
  3. Đỗ Trung Hiếu 10/07/2013

    46 năm trc đói vỡ mồm ra mà còn chân gà đến h, cái thằng viết bài này ngu vcl

    Reply
    • hu sg 10/07/2013

      Bài báo viết rõ là báo trung quốc đưa tin mà, cụ thể là tân hoa xã, các báo nước ngoài cũng có đưa tin sự kiện ày

      Reply
  4. ryan 10/07/2013

    Vô lý nhỉ… Về mặt kinh doanh thì chả có 1 thằng sản xuất hay doanh nghiệp nào lại để hàng tồn có số lượng lớn và thời gian lâu như vậy cả. Làm ăn bất chính thì càng phải đẩy nhanh thời gian ra hàng chứ.
    46 năm, nghe thật buồn cười, đường đường nổi tiếng về buôn bán mà đưa ra thông tin như thế này, thật đáng ngại cho cả TG

    Reply
  5. yeah 10/07/2013

    Chó khựa ,mất nết

    Reply
  6. Chẳng nói lên được điều gì, cứ cho là mình nhập chân gà sang đó thì sao, nhưng có chắc là mình có tẩm chất bảo quản vào đó k? Mà cũng hay thật, nếu Việt Nam 46 năm trước có chân gà nhập lậu sang đó âu cũng cho thấy ng dân ta tầm nhin xa…cơm k có ăn…biết thắt lưng buộc bụng nhập hàng qua đó. Nực cười! Nhưng tôi lại đang lo ngại, không biết ng dịch có sai lầm gì ở đây k, tôi lo là chúng định nhập lậu sang việt nam nghe còn có lý hơn. Bà con cẩn thận

    Reply
  7. Minh 10/07/2013

    Bêu xấu Việt Nam sao? Đúng là nằm mơ cũng không nghĩ đến.

    Reply
  8. mint 10/07/2013

    Việt Nam nhập chân gà thối của TN xong xuất lại à =))

    Reply
  9. Khánh Trần 11/07/2013

    46 năm chúng nó tưởng VN là Ai Câp chắc?

    Reply
  10. Không thể có chuyện đó bọn trung quốc này chắc có ý đồ gì mới nói xấu như vậy chân gà mà bảo quản đến 46 nam chi phí bảo quản nó phải vượt lên 50 lần giá trị chân gà mọi người nói đều đúng 46 năm trước khi nhà mình lấy đâu ra kinh doanh xuất khẩu . bọn tàu tham độc nhất trên thế giới vừa ăn cắp vừa la làng

    Reply
  11. văn 11/07/2013

    âm mưu của TQ là nhằm hạ bệ uy tín của VN trước cộng đồng quốc tế. việc TQ nhập chân gà và nội tạng động vật từ VN vào TQ là điều hoàn toàn vô lý. bởi, hầu hết các thực phẩm này đều được nhập từ TQ vào VN. Đây là chiêu bài có tính toán của chính quyền TQ gây khó khăn cho kinh tế việt nam. bọn TQ giờ đang bị quốc tế ghét bỏ, cô lập nên tìm phá hoại VN. suốt hàng nghìn năm lịch sử chưa bao giờ TQ không tìm cách phá hoại VN, thủ đoạn của chúng là rất thâm độc, lộ liễu và kinh tởm. nhưng tạo hóa đã sắp đặt chúng ta ở gần một anh hàng xóm xấu xa, đê tiện và chúng ta phải khôn khéo để sống chung với nó, đập tan mọi mưu mô quỷ quyệt của chung.
    kẻ xấu bao giờ cũng thất bại! và TQ chơi xấu với VN là điều ko dễ, lịch sử hàng nghìn năm chống TQ đã chứng minh điều đó.

    Reply

Ý kiến bạn đọc