Home » Thể thao » Real Madrid thua đau đớn Atletico ở chung kết Cúp Nhà vua
Vượt lên dẫn trước nhờ công C. Ronaldo, tuy nhiên Real Madrid bất ngờ thua ngược 1-2 trước Atletico ở Bernabeu và nhìn đối thủ cùng thủ đô Madrid lên ngôi vô địch Cúp Nhà vua. Hai bàn thắng của Atletico được ghi do công Diego Costa và Miranda.

Real Madrid được đánh giá cao hơn hẳn Atletico trước trận chung kết bởi lịch sử đối đầu toàn thắng trong 6 năm trở lại đây, lại được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Hơn nữa, các cầu thủ chủ nhà cũng khao khát chiến thắng để tránh khỏi một mùa giải trắng tay.

 

C. Ronaldo đưa Real Madrid dẫn trước với pha đánh đầu chuẩn xác

Mọi thứ đã diễn ra quá thuận lợi với Real Madrid khi ngay phút 14, C. Ronaldo đã ghi bàn mở tỷ số. Nhưng sự chủ quan đã khiến Real Madrid phải trả giá, đầu tiên là Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo và Diego Costa đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng 1-1 sau 90 phút chính thức.

Bất ngờ tiếp tục đến ở hiệp phụ khi Miranda đưa Atletico dẫn trước 2-1. Real Madrid ào ạt tấn công nhưng mọi hy vọng của họ chấm dứt khi C. Ronaldo nhận thẻ đỏ rời sân, đội chủ nhà không thể lật ngược thế cờ và chấp nhận thất bại trước Atletico ngay trên sân nhà Bernabeu.

Với chiến thắng này, Atletico lên ngôi vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha lần thứ 10 trong lịch sử và đây là thắng lợi đầu tiên của Rojiblancos trước Real Madrid lần đầu tiên sau 10 năm. Jose Mourinho có lý do để thất vọng, khi Real Madrid trắng tay ở mùa giải cuối cùng của ông tại Bernabeu.

Jose Mourinho tỏ ra khá tôn trọng đối thủ khi đưa ra sân đội hình 4-3-2-1 với bộ ba Khedira, Xabi Alonso, Luka Modric ở giữa sân, Oezil và C. Ronaldo chơi phía sau tiền đạo duy nhất Benzema. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, khi cả hai đội đều quyết tâm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

 

Atletico ngược dòng giành chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ

Ngay phút thứ 4, C. Ronaldo đột phá ở giữa sân rồi tung cú sút xa từ cự ly 40m khiến Courtois phải vất vả cản phá. Sức ép liên tục của “Kền kền trắng” cũng được cụ thể hóa ở phút 14, Oezil treo bóng để C. Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới Courtois, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Atletico đẩy cao đội hình lên tấn công sau bàn thua và phút 16, Gabi tung cú sút căng đưa bóng đi sạt cột dọc cầu môn Diego Lopez. Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng khi cầu thủ hai đội liên tục vào bóng khá thô bạo. Đầu tiên là tình huống Suarez phạm lỗi từ phía sau với Essien, sau đó đến lượt Coentrao đốn ngã Gabi, đáng chú ý là trọng tài không rút thẻ ở cả hai pha chơi bóng ác ý này.

Chơi không thực sự sắc nét, tuy vậy Atletico bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 35. Falcao xử lý bóng đầy khéo léo vượt qua các hậu vệ Real Madrid trước khi chuyền bóng để Diego Costa dứt điểm chéo góc, san bằng tỷ số 2-2 cho Atletico. Real Madrid cũng không thực sự may mắn khi Oezil tung cú “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm, thủ thành Courtois đã đứng nhìn nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid chơi khá luống cuống và đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Phút 59, Juanfran chuyền bóng thông minh nhưng Felipe lại không thể hạ Diego Lopez ở tình huống đối mặt. Ba phút sau, Benzema dứt điểm đưa bóng tìm đúng cột dọc, Ronaldo lao vào đá bồi, tuy nhiên Juanfran lại cứu thua ngay trên vạch vôi.

 

 Niềm vui vô địch Cúp Nhà vua của các cầu thủ Atletico

 Đến phút 69, lại là C. Ronaldo tung cú sút phạt hiểm hóc hạ Courtois, đáng tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang. Real Madrid phải chịu tổn thất ở phút 75 khi Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo do phản ứng trọng tài. Những phút còn lại của trận đấu, sự thận trọng thái quá của hai đội khiến trận đấu không có thêm cơ hội đáng chú ý nào.

Bước sang hiệp phụ, Diego Costa có cơ hội ở phút 95 nhưng anh không thể hạ Lopez ở tình huống đối mặt. Nhưng chỉ 3 phút sau, sau một pha phản công mẫu mực, Koke chuyền bóng để Miranda bật cao đánh đầu tung lưới Lopez, nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico. Atletico suýt nữa có được bàn thắng thứ 3 ở phút 102 nếu cú sút xa của Falcao không đưa bóng đi sạt xà ngang.

Real Madrid quyết định đẩy cao đội hình ở những phút còn lại và Higuain đã có cơ hội ở phút 105 nhưng anh không thể đánh bại nổi Courtois. 4 phút sau, Mesut Oezil dứt điểm bên ngoài vòng cấm và một lần nữa, Courtois lại xuất sắc cứu thua cho Atletico.

Mọi hy vọng gỡ hòa của Real Madrid đã chính thức tan biến ở phút 115 khi C. Ronaldo vào bóng ác ý với Gabi và phải nhận thẻ đỏ rời sân, Real bất lực trong việc tấn công ở những phút còn lại. Dù đến phút bù giờ cuối cùng, Gabi cũng bị đuổi khỏi sân nhưng Atletico vẫn bảo toàn chiến thắng 2-1 và giành chiếc Cúp Nhà vua TBN đầy thuyết phục trên sân Bernabeu.

 Đội hình thi đấu

Real Madrid: Diego López; Essien, Sergio Ramos, Raúl Albiol, Coentrao (Arbeloa, 91); Khedira, Xabi Alonso; Modric (Di María, 91), Özil, Cristiano Ronaldo; Benzema (Higuaín, 91).

 Atlético Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godín, Filipe; Arda Turan (Christian Rodriguez, 110), Mario, Gabi, Koke (Raúl García, 112); Diego Costa (Adrián, 106), Falcao.

 Kiều My

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc