Home » Thế giới » Nga xóa sổ 2 tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới
Nga sẽ cho “về hưu” và tháo dỡ 2 tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới sau 30 năm phục vụ trong hải quân Nga.

Theo quyết định trên, các tàu ngầm Severstal và Arkhangelsk, đều là các tàu ngầm tên lửa chiến lược lớp Typhoon, thuộc Dự án 841, sẽ bị rút khỏi biên chế của hải quân vào cuối năm nay và sẽ bắt đầu bị tháo dỡ. Hiện 2 tàu này đang đóng tại Severodvinsk ở Biển Trắng.

Tàu ngầm Severstal của hải quân Nga.
Tàu ngầm Severstal của hải quân Nga.

 

“Tiến trình tháo dỡ dự kiến sẽ hoàn thành vào khoảng năm 2018-2020”, một nguồn tin từ công nghiệp quốc phòng Nga nói với hãng tin Ria Novosti.

Trong khi đó, chiếc tàu ngầm thứ 3 thuộc lớp Typhoon, Dmitry Donskoy, đã được cải tiến làm bệ phóng thử cho tên lửa đạn đạo Bulava mới phóng từ tàu ngầm. Dmitry Donskoy sẽ vẫn phục vụ trong một khoảng thời gian nữa, nguồn tin nói thêm.

6 tàu ngầm lớp Typhoon đã được đưa vào hoạt động trong hải quân Liên Xô cũ vào những năm 1980 và là những tàu ngầm lớn nhất thế giới từng được chế tạo. 3 tàu còn lại đã bị tháo dỡ.

Tàu ngầm lớp Typhoon có lượng giãn nước tối đa 33.800 tấn và được chế tạo để mang 20 tên lửa đạn đạo SS-N-20 phóng từ tàu ngầm, tất cả đều đã “về hưu”.

Tàu ngầm lớp Typhoon sẽ được thay thế bởi các tàu ngầm chiến lược lớp Borey mới, được trang bị tên lửa tối tân Bulava của Nga.

Theo Dân trí/Ria
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc