Home » Sức khỏe » Aspirin và những công dụng bất ngờ
Aspirin được biết đến trên toàn thế giới là loại thuốc giảm nhức đầu, sốt và chống viêm. Bên cạnh những tác dụng trên, aspirin có thể sử dụng loại bỏ mụn, cải thiện đất, trị gàu…

Điều trị mụn

Aspirin được sử dụng để điều trị mụn rất hữu hiệu. Trộn thuốc aspirin với nước tạo thành hỗn hợp, dùng hỗn hợp này bôi lên vết mụn trên mặt. Bạn để thuốc trong 2 phút sau đó rửa sạch mặt với sữa rửa mặt hoặc với nước sạch. Sau khi rửa, mụn sẽ khô hơn và sẽ biến mất nhanh chóng.

Điều trị vết đốt côn trùng

Cũng giống như mụn nhọt, vết côn trùng cắn được đánh dấu bằng mẩn đỏ, ngứa và đôi khi cảm giác nóng rát. Bạn có thể sử dụng aspirin để loại bỏ những kẻ gây phiền nhiễu này. Chỉ cần dùng aspirin bôi lên vết côn trùng cắn, bạn sẽ thấy vết đốt dịu đi.

Tẩy da chết

Salicylic acid được tìm thấy trong aspirin thường được sử dụng trong tẩy da chết. Thay vì mua những sản phẩm đắt tiền bạn chỉ cần sử dụng một hỗn hợp thuốc aspirin để làm cho làn da của bạn trông đẹp hơn.

Loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Để loại bỏ các vết bẩn nhựa cỏ ở bàn tay bạn hay vết bản trên vải có thể sử dụng aspirin sẽ rất hiệu quả. Nghiền một vài viên thuốc aspirin và trộn chúng với nước cốt chanh. Với các chất khử trùng đã sẵn sàng, bạn đã có thể thoát khỏi những vết bẩn tay và quần áo khó coi.

Bảo vệ đất

Sự xuất hiện của nấm diện rộng sẽ ảnh hưởng sự phong phú của đất và làm mất đi dinh dưỡng trong đất. Bằng cách xử lý đất với giải pháp aspirin, bạn có thể loại sạch nấm cho khu vườn nhà bạn. Cần chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng một lượng nhỏ aspirin, việc sử dụng quá nhiều thuốc có thể làm hỏng đất trong vườn. Số lượng lý tưởng là một viên aspirin cho mỗi lít nước.

Loại bỏ gàu

Gàu không chỉ gây ngứa trên da đầu và nó cũng làm cho bạn mất tự tin, đặc biệt là nếu bạn đang mặc chiếc áo màu tối. Để thoát khỏi gàu, bạn nên nghiền nát hai viên aspirin và trộn chúng với dầu gội đầu. Bôi hỗn hợp lên tóc và để nó khoảng hai phút, nó có thể giải quyết vấn đề gàu trên da đầu của bạn. Rửa sạch hỗn hợp này sau đó gội đầu lại một lần nữa.

Giúp hoa tươi lâu hơn

Vòng đời của một một bình hoa tươi là khá ngắn, ngay cả khi bạn chăm sóc nó rất cẩn thận. Nếu bạn thêm thuốc aspirin vào nước trong bình hoa, hoa sẽ ở lại tươi lâu hơn.

Loại bỏ mụn cóc

Áp dụng một lượng thuốc aspirin trộn với nước đắp vào mụn cóc sau đó dùng băng keo băng lại. Bằng cách này bạn sẽ làm cho các mụn có sẽ biến mất dần dần.

Đồ trang trí độc đáo

Pha loãng một vài viên aspirin trong nước. Tuần sau, thêm thuốc aspirin vào dung dịch đã pha loãng. Tiếp tục bổ sung aspirin sau mỗi ngày cho đến khi tinh thể hình thành trong hỗn hợp. Cuối cùng, các tinh thể thuốc aspirin sẽ phát triển và hình thành một mảnh đẹp và bạn có thể làm đồ trang sức.

Theo Lifehackery/danviet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc