Home » Sức khỏe » 10 thực phẩm giúp giảm cholesterol trong máu
Muốn có một trái tim khỏe, điều quan trọng là bạn phải luôn kiểm soát được nộng độ cholesterol trong máu. Vì vậy để hạn chế được nồng độ cholesterol bạn nên chọn những loại thực phẩm dưới đây.

Quả sung

Sung là một loại quả rất dễ kiếm nhưng ít người biết được trong quả sung có một chứa vitamin quan trọng như: A, E và K và chất chống oxy hóa. Theo chuyên gia dinh dưỡng Maithili Pashtekar, Mumbai cho biết: “Chất oxy hóa và nguồn vitamin trong trái sung giúp duy trì lượng đường trong máu thấp. Đồng thời nó cũng giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp”.

Táo

Táo là một nguồn chất xơ tuyệt vời, nó nguồn cung cấp vitamin C, sắt, phốt pho và kali. Táo giúp củng cố mạch máu và giữ mức cholesterol trong kiểm soát.

Mận

Chất xơ và phytochemical trong trái mận giúp bảo vệ tim của bạn. Kali trong mận cũng giúp giữ cho huyết áp được kiểm soát.

Đậu phộng

Đậu phộng rất giàu axit béo không bão hòa đơn như axit oleic giúp ngăn chặn cholesterol xấu trong máu. Ăn đậu phộng cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều vitamin A và C giúp trung hòa các gốc tự do có thể dẫn đến viêm nhiễm, bệnh tật nói chung và bệnh mãn tính như đột quỵ và đau tim. Hàm lượng nước cao trong dưa hấu còn giúp bạn đốt cháy chất béo.

Cà chua

Cà chua có chứa beta carotene và chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Cà chua cũng rất giàu kali giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp gây ra bởi natri.

Lúa mì

“Lúa mì là một nguồn cung cấp chất xơ giúp làm giảm cholesterol xấu.

Cá rất giàu Omega-3 axit béo giúp giảm mức cholesterol. “Nó cũng giúp trong việc duy trì mạch máu khỏe mạnh bằng cách giữ cho chúng đàn hồi và làm giảm các cục máu đông” – Maithili nói.

Rau

Rau lá xanh là một nguồn cung cấp vitamin B và niacin. Ăn rau xanh giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch và giữ mức cholesterol có thể kiểm soát.

Trong trái bơ có chứa cả chất béo đơn bão hòa và poly-unsaturated cùng kali, tất cả đều giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạnh. Ngoài ra trong bơ còn vitamin E, B và axit folic rất tốt cho sức khỏe.

Theo idiva

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc